Tin công nghệ

iPad Pro và iPad Air mới không bán kèm bộ sạc ở 1 số quốc gia, không bao gồm Việt Nam

Mới đây, Apple đã trình làng 2 mẫu iPad mới. Bao gồm iPad Pro M4 và  iPad Air M2. Theo công bố trên website chính thức của hãng, các mẫu iPad mới hiện đã được phép đặt hàng ở nước và có hàng trong tuần tới. Tuy nhiên, tại một số quốc gia, hộp phụ kiện đi kèm sẽ bị cắt giảm bộ sạc.

iPad Pro và iPad Air mới không bán kèm bộ sạc ở 1 số quốc gia

Thông tin từ trang Gsmarena, người dùng châu Âu bao gồm cả EU và Vương Quốc Anh khi mua iPad Pro M4 và iPad Air M2 đều sẽ không có củ sạc đi kèm bên trong hộp. Ngoài máy tính bảng sẽ chỉ có duy nhất một dây cáp USB-C khi “đập hộp” sản phẩm mới.

blankblank
Mô tả hộp phụ kiện iPad Pro và iPad Air mới tại EU loại bỏ củ sạc.

Bên cạnh việc không có củ sạc, các mẫu iPad Pro M4 và iPad Air M2 khi bán ra cũng sẽ không còn các sticker logo trái táo của Apple. Được biết, nguyên nhân xuất phát từ một thoả thuận rác thải điện tử tại EU. Việc lược bỏ bớt các phụ kiện với lý do là góp phần bảo vệ môi trường. Người dùng có thể sử dụng củ sạc USB-C 20W chung với iPhone cũ của họ nếu dùng chung một hệ sinh thái đồ Apple.

Ngoài EU, các thị trường khác, bao gồm Việt Nam, Apple vẫn giữ nguyên bộ phụ kiện đầy đủ có củ sạc USB-C 20W. Vì vậy, người dùng không cần quá lo lắng về việc phải tốn thêm chi phí để mua thêm phụ kiện.

ipad-pro-va-ipad-air-moiipad-pro-va-ipad-air-moi
iPad Pro M4 và iPad Air M2 tại Apple Store Việt Nam vẫn cung cấp đầy đủ sạc, cáp.

iPad Pro và iPad Air mới có gì đáng chú ý?

iPad Pro và iPad Air mới là 2 sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại của iPad Series sau một thời gian Apple vắng bóng ở mảng tablet. Không làm người dùng thất vọng, Táo khuyết đã mang tới những cải tiến cùng nâng cấp mạnh mẽ trên 2 thiết bị này.

iPad Pro M4

iPad Pro M4 (2024) ra mắt với hai phiên bản màn hình có kích thước lần lượt là 11 inch và 13 inch. Điểm khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm chính là ngoại hình siêu mỏng nhẹ chỉ 5.1 mm (đối với phiên bản 13 inch) và 5.3mm (đối với phiên bản 11 inch). Phần thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhôm tái chế sang trọng, cầm nắm thoải mái. Đây là 2 thiết bị mỏng nhất của hãng tính đến thời điểm hiện tại.

ipad-pro-m4ipad-pro-m4

Theo công bố của Apple, iPad Pro M4 là mẫu máy tính bảng đầu tiên được trang bị tấm nền OLED với công nghệ xếp chồng hai lớp Tandem OLED. Độ sáng màn hình tối đa lên đến 1600 nits ở chế độ HDR.

Chip xử lý Apple M4 là điểm nhấn đáng chú ý trong thông số cấu hình của iPad Pro M4. Vi xử lý này mang đến hiệu suất xử lý CPU và GPU mạnh lần lượt gấp đôi và gấp 4 lần so với iPad Pro M2 ra mắt năm 2022. Bên cạnh đó, Apple M4 sở hữu 16 nhân Neural Engine xử lý AI với tốc độ 38 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (TOPS), cho Khả năng xử lý các tác vụ liên quan đến AI  vượt trội.

ipad-pro-m4-2ipad-pro-m4-2

Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ phụ kiện bao gồm Apple Pencil Pro mới và bàn phím Magic Keyboard mới được hoàn thiện từ chất liệu nhôm và có thêm hàng phím Fn. Với combo này, bạn có thể hô biến iPad Pro thành một chiếc MacBook di động với hiệu năng siêu khủng.

iPad Air M2

Người dùng phổ thông có thể tham khảo iPad Air mới ra mắt của Apple, với cấu hình cùng chi phí sở hữu hợp lý hơn. Năm nay đánh dấu việc lần đầu tiên Táo khuyết sản xuất tới 2 phiên bản kích thước khác nhau cho dòng Air. Bao gồm 1 inch truyền thống và 13 inch hoàn toàn mới. Bộ nhớ tiêu chuẩn cũng được tăng lên thành 128GB, gấp đôi so với thế hệ iPad Air cũ chỉ 64GB.

Camera sau wide 12MP trên iPad Air đem tới khả năng chụp những bức ảnh có độ phân giải cao. Đồng chời hỗ trợ quay video chất lượng 4K chi tiết và hỗ trợ chế độ quay chậm ở tốc độ 240 fps.

ipad-airipad-air

Về hiệu năng phần cứng, iPad Air sẽ sử dụng chip Apple M2. Đây là chip từng được sử dụng trên dòng iPad Pro năm 2022. Tuy đã có “tuổi thọ” 2 năm nhưng đây vẫn là bộ vi xử lý mang hiệu suất mạnh mẽ. Apple công bố nó nhanh hơn 50% so với iPad Air 5 (2022) và gấp 3 lần iPad Air 4 (2020). Kết hợp hệ điều hành iPadOS 17 đưa khả năng cá nhân hóa và độ linh hoạt lên một tầm cao mới khi trải nghiệm.

ipad-air-1ipad-air-1

Lời kết

Trên đây là thông tin iPad Pro và iPad Air mới không bán kèm bộ sạc ở 1 số quốc gia, không bao gồm Việt Nam. Bạn có thích các mẫu máy tính bảng này của Apple hay không? Đừng quên đọc thêm các tin tức công nghệ mới được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!