Mở hộp & Đánh giá

Trên tay iPad Pro M4: Thiết kế mỏng nhẹ, màn hình OLED đỉnh cao

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh trên tay iPad Pro M4, chiếc tablet mới ra mắt ngày 7/5/2024, đánh dấu một bước tiến mới trong dòng máy tính bảng cao cấp của Apple. Sản phẩm mới này thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng cùng nhiều cải tiến vượt trội về hiệu năng và màn hình, hứa hẹn mang đến trải nghiệm đỉnh cao cho người dùng.

Liệu đây có thực sự là sản phẩm đáng mua ở thời điểm hiện tại không? Cùng theo dõi bài viết trên tay iPad Pro M4 để có câu trả lời nhé.

Trên tay iPad Pro M4

Vào ngày 7 tháng 5, Apple đã phát hành dòng máy tính bảng iPad Pro M4 mới, bao gồm các kích thước 11 inch và 13 inch. Là một phiên bản khác của máy tính bảng cao cấp của Apple, hai thiết bị mới này có những cải tiến đáng kể về thiết kế và hiệu suất.

Với độ dày 5.3mm đối với mẫu 11 inch và 5.1mm đối với máy tính bảng 13 inch, chiếc iPad Pro mới này mỏng hơn và nhẹ hơn đáng kể so với bất kỳ sản phẩm nào mà Apple đã trình làng trước đây. Mặc dù có kích thước khá lớn nhưng thiết bị lại mang lại cảm giác thoải mái khi cầm nắm và sử dụng.

Thân máy siêu mỏng, chỉ dày 5.1 - 5.3mm
Thân máy siêu mỏng, chỉ dày 5.1 – 5.3mm

Ngoài ra, để hình dung rõ hơn về hiệu năng thực sự của thiết bị, các bạn có thể tham khảo bài viết Đánh giá hiệu năng iPad Pro M4.

Thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng

Ngoài việc thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ thế hệ trước, iPad Pro M4 còn có những cải tiến đáng kể về ngoại hình. Dù có kích thước và trọng lượng khá lớn, nhưng với thiết kế mỏng nhẹ, chiếc máy tính bảng vẫn đem lại cảm giác chắc chắn, ổn định và vô cùng thoải mái khi cầm trên tay. Đồng thời, người dùng có thể dễ dàng mang theo thiết bị và sử dụng mọi lúc mọi nơi mà không gặp khó khăn.

Thiết kế mỏng nhẹ, cầm nắm chắc chắn
Thiết kế mỏng nhẹ, cầm nắm chắc chắn

Ở mặt sau, iPad Pro M4 tiếp tục giữ thiết kế quen thuộc với cụm camera chính và logo “quả Táo” của Apple. Cụm camera này được tối giản chỉ với một ống kính duy nhất có độ phân giải 12MP. Dù đã loại bỏ ống kính góc siêu rộng, nhưng máy vẫn được trang bị camera LiDAR và đèn flash LED True Tone cung cấp ánh sáng tự nhiên, chính xác trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, giúp chụp ảnh và quay video chất lượng cao.

Camera chính 12MP đi kèm đèn flash LED TrueTone
Camera chính 12MP đi kèm đèn flash LED True Tone

Ở mặt trước, chiếc máy tính bảng sử dụng màn hình OLED xếp chồng hai lớp được thiết kế mới. Màn hình thiết bị không chỉ hỗ trợ công nghệ True Tone tự động điều chỉnh độ sáng và màu sắc phù hợp, mà còn tích hợp lớp phủ chống phản chiếu, đảm bảo màn hình hiển thị rõ ràng và dễ nhìn ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Độ sáng tối đa của màn hình iPad Pro M4 có thể đạt tới 1000 nit và tối đa lên đến 1600 nit đối với nội dung hỗ trợ HDR, cho khả năng hiển thị sắc nét và rõ ràng ngay cả khi sử dụng thiết bị dưới ánh nắng mặt trời.

Màn hình Ultra Retina XDR mới với thiết kế OLED hai lớp rất sáng
Màn hình Ultra Retina XDR mới với thiết kế OLED hai lớp rất sáng

Về độ phân giải, phiên bản 11 inch hỗ trợ độ phân giải là 2420 x 1668 pixel, trong khi bản 13 inch là 2752 x 2064 pixel, mang đến độ chi tiết và sắc nét cao cho các nội dung hiển thị trên màn hình. Đáng chú ý, cả hai phiên bản đều được trang bị công nghệ ProMotion với tần số quét màn hình thích ứng từ 10Hz đến 120Hz, có khả năng tự động thay đổi để phù hợp với nội dung hiển thị và tương tác người dùng. 

Apple cũng đã thay đổi vị trí của camera selfie trên iPad Pro M4. Thay vì đặt theo chiều dọc như trước đây, camera selfie được đặt theo chiều ngang, tiện lợi hơn và sử dụng như máy tính xách tay. Thêm vào đó, thiết bị cũng hỗ trợ tính năng Face ID theo chiều ngang, giúp người dùng dễ dàng mở khóa thiết bị và xác thực bằng khuôn mặt ở nhiều hướng khác nhau.

Màn hình hỗ trợ tần số quét 120Hz chơi game siêu mượt
Màn hình hỗ trợ tần số quét 120Hz chơi game siêu mượt

Ngoài ra, Apple Pencil Pro, bút cảm ứng thông minh kèm theo iPad Pro M4, đã được cải tiến với nhiều tính năng mới. Bên cạnh việc mở menu bằng cách ấn nhẹ vào thân bút như phiên bản trước đó, người dùng còn có thể điều chỉnh kích thước đầu bút và góc cọ khi xoay thân bút. Apple Pencil Pro còn lần đầu tiên hỗ trợ chức năng Find My, giữ cho bút cảm ứng luôn được bảo vệ và dễ dàng tìm thấy trong trường hợp bị mất.

Bút cảm ứng thông minh Apple Pencil Pro kèm theo iPad Pro M4
Bút cảm ứng thông minh Apple Pencil Pro kèm theo iPad Pro M4

Đồng thời, Magic Keyboard dành riêng cho dòng iPad Pro M4 đã được thiết kế mới với nhiều cải tiến đáng chú ý. Bàn phím mới được hoàn thiện từ nhôm, mang lại cảm giác chắc chắn và độ bền tốt. Bên cạnh các phím thông thường, Magic Keyboard còn bổ sung thêm một hàng phím chức năng, giúp người dùng dễ dàng truy cập và điều khiển các tính năng và ứng dụng trên iPad Pro.

Một điểm đáng chú ý khác của Magic Keyboard là bàn di chuột (trackpad) kích thước lớn hơn, cho phép người dùng thao tác một cách dễ dàng và chính xác, giống như sử dụng touchpad trên máy tính xách tay. Bàn di chuột trên Magic Keyboard cũng hỗ trợ tính năng phản hồi cảm ứng, mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà và nhanh nhạy hơn.

Magic Keyboard bổ sung thêm một hàng phím chức năng với trackpad rộng rãi
Magic Keyboard bổ sung thêm một hàng phím chức năng với trackpad rộng rãi

Thông số kỹ thuật của iPad Pro M4

Bên cạnh thiết kế đẳng cấp, iPad Pro M4 còn được cải tiến mạnh mẽ với nhiều tính năng mới, mang đến trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Theo đó, máy tính bảng được trang bị chip Apple M4 sử dụng tiến trình 3nm, với cấu trúc CPU 10 nhân bao gồm 4 nhân hiệu năng cao và 6 nhân hiệu quả năng lượng, cùng với GPU 10 nhân và Neural Engine 16 nhân, cho sức mạnh xử lý vượt trội.

Để nắm rõ hơn về các tính năng của máy, hãy cùng theo dõi bảng thông số chi tiết của iPad Pro M4 phiên bản 13 inch và 11 inch dưới đây.

Tiêu chí iPad Pro M4 13 inch iPad Pro M4 11 inch
Kích thước 281.6 x 215.5 x 5.1 mm
579 g
249.7 x 177.5 x 5.3 mm
444 g
Chipset Apple M4
Apple GPU (10 lõi)
Apple M4
Apple GPU (10 lõi)
Bộ nhớ RAM 8GB, 16GB
ROM 256GB-1TB
RAM 8GB, 16GB
ROM 256GB-1TB
Màn hình Ultra Retina Tandem OLED, 120Hz
13 inch, 2064 x 2752 pixel
1600 nit (tối đa)
Ultra Retina Tandem OLED, 120Hz
11 inch, 1668 x 2420 pixel
1600 nit (tối đa)
Camera Sau: 12MP (góc rộng), TOF 3D LiDAR
Trước: 12MP (góc siêu rộng)
Quay video: 4K, Full HD
Sau: 12MP (góc rộng), TOF 3D LiDAR
Trước: 12MP (góc siêu rộng)
Quay video: 4K, Full HD
Pin 38.99 Wh (Li-Po) 31.29 Wh (Li-Po)
Hệ điều hành iPadOS 17.4 iPadOS 17.4

iPad Pro M4 giá bao nhiêu tiền?

Sản phẩm máy tính bảng iPad Pro M4 11 inch có mức giá khởi điểm từ 29 triệu VNĐ cho phiên bản thấp nhất 256GB, trong khi bản 13 inch có giá 39 triệu VNĐ cùng phiên bản bộ nhớ. Cụ thể, dưới đây là bảng giá chi tiết của mẫu tablet iPad Pro M4 mà các bạn có thể tham khảo.

Phiên bản iPad Pro M4 11 inch iPad Pro M4 13 inch
256GB 29 triệu VNĐ 38 triệu VNĐ
512GB 34,5 triệu VNĐ 43,5 triệu VNĐ
1TB 46 triệu VNĐ 55 triệu VNĐ
2TB 57,5 triệu VNĐ 66,5 triệu VNĐ

Với thiết kế tinh xảo, màn hình đỉnh cao, hiệu năng bứt phá và camera chất lượng cao, iPad Pro M4 là một lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Trên đây là những hình ảnh trên tay iPad Pro M4 cận cảnh nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!