Tin Tức Game

Không chỉ Helldivers 2 mà cả Ghost Of Tsushima cũng cần tài khoản PSN

Trong thời gian gần đây Helldivers 2 dù đang là một trong những tựa game được ưa chuộng nhất lại đang đối mặt với một làng sóng tảy chay vô cùng lớn do bắt game thủ kết nối tài khoản PSN, nhưng Sony chưa dừng lại ở đó mà cả Ghost Of Tsushima cũng sẽ cần bạn làm điều tương tự.

Helldivers 2 PSN

Helldivers 2 đối mặt với tình trạng review bomb sau khi yêu cầu người chơi kết nối tài khoản PSN

Dù chỉ mới cách đây vài tuần Helldivers 2 vẫn đang là một trong những cái tên được cộng đồng game thủ đánh giá rất cao vì những quyết định vô cùng đúng đắng cũng như cách mà nhà làm game nghĩ cho các game thủ. Thậm chí đây là một trong số rất ít những tựa game có thể vựt dậy bản thân sau khi nhận vô số đánh giá tiêu cực ở ngày đầu ra mắt. Những tưởng mọi thứ sẽ trở nên thuận lợi cho tựa game này từ đây trở về sau thì đột ngột Sony và Arrowhead tuyên bố bạn cần phải kết nối tài khoản PSN để có thể tiếp tục chơi game sau ngày 30/05. Việc này đối với những game thủ sử dụng PS5 là một điều quá bình thường thậm chí ngay từ đầu họ đã cần có tài khoản PSN để chơi cùng bạn bè rồi. Thế nhưng đối với các game thủ trên PC (Steam) thì mọi thứ hoàn toàn khác. Đầu tiên họ không hiểu vì nguyên nhân gì mà khi chơi game trên PC họ đặc biệt là Steam mà họ cần (buộc phải) đăng ký thêm tài khoản PSN. Điều thứ hai là việc này giống như Sony đang làm khó họ vậy, do Sony đòi hỏi nếu bạn đang ở đâu thì phải sử dụng tài khoản PSN của hệ đó (theo chia sẻ của nhiều game thủ trên mạng xã hội) và hệ thống PSN lại không phủ sóng rộng bằng Steam, điều này dẫn tới nhiều game thủ phải sử dụng VPN để có thể chơi game (liên kết tài khoản PSN). Việc này đã khiến cho Helldivers 2 nhận về 18000 đánh giá tiêu cực trên Steam nhưng có vẻ như điều này vẫn không làm thay đổi quyết định của Sony khi mà thêm một trò chơi khác của họ là Ghost Of Tsushima cũng sẽ cần bạn liên kết tài khoản PSN.

Helldivers 2 PSN

Ghost Of Tsushima sẽ là tựa game tiếp theo yêu cầu người chơi làm vậy thì mới chơi được chế độ Legends

Cụ thể hơn chỉ ít lâu sau khi Helldivers 2 công bố việc cần các bạn liên kết tài khoản PSN thì studio Sucker Punch Productions cũng công bố rằng game thủ sẽ cần liên kết tài khoản PSN thì mới chơi được chế độ Legends tức chế độ Multiplayer của game. Điều này có nghĩa là bạn có quyền lựa chọn liên kết hoặc không nếu như chỉ muốn chơi chế độ chơi đơn, nhưng việc này cũng khiến game nhận về nhiều bình luận tiêu cực. Thật sự thì việc các game PlayStation Studio sẽ có thể kết nối với tài khoản PSN là điều không mấy bất ngờ khi mà trước đây đã có tin rằng họ sẽ mang (đồng bộ) tính năng trophies của PS với PC thế nhưng mọi thứ dễ chịu hơn rất nhiều nếu đây là một việc không bắt buộc. Chứ còn nếu giống như với trường hợp của Helldivers 2 thì việc khiến các game thủ cảm thấy khó chịu là điều hiển nhiên. Vẫn mong rằng Sony sẽ lắng nghe tiếng nói của các game thủ mà thay đổi định hướng của mình trong thời gian tới.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!