Mở hộp & Đánh giá

Nhiều đối thủ, nhưng sao Galaxy A55 5G vẫn là lựa chọn số 1 trong phân khúc?

Sau 3 tháng ra mắt, Galaxy A55 5G cho thấy sức hút lớn từ người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ (GenZ). So với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu máy nhận được những đánh giá tích cực từ phía người dùng lẫn các trang tin công nghệ nổi tiếng. Bản thân Galaxy A55 5G cũng là một chiếc điện thoại nổi bật với hàng loạt trang bị “đắt giá” như tiêu chuẩn kháng nước, khung viền kim loại cùng những cải tiến về hiệu năng hay camera.

blank

Sự tin tưởng từ phía người dùng lẫn các Reviewer

Đầu tiên, trong một bài khảo sát trên nhóm cộng đồng của Vật Vờ Studio, Galaxy A55 5G áp đảo với tỷ lệ bình chọn lên đến 51%. Con số này bỏ xa so với chỉ 19% của vị trí thứ hai, là một mẫu chiếc điện thoại đến từ Xiaomi. Các sản phẩm khác trong bài bình chọn chỉ có tỷ lệ dao động từ 3 – 4% hay thậm chí thấp hơn.

blank

Cũng tại nhóm Vật Vờ Studio, Galaxy A55 5G nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng. Người dùng Wain Wain đánh giá cao chiếc máy này nhờ thiết kế thiên về thẩm mỹ, thời trang và có nhiều nét tương đồng so với Galaxy S24.

Trong khi đó, người dùng có tên Lê Tuấn cho biết, anh mới chuyển sang Galaxy A55 5G từ một chiếc máy Android khác cùng phân khúc. Sau ba ngày sử dụng, anh đánh giá rất cao khả năng hiển thị của màn hình, các thao tác mượt mà cùng giao diện người dùng One UI 6.1 ổn định. Khả năng chơi game trên Galaxy A55 5G được anh đánh giá tương tự mẫu máy Android kia, tuy nhiên mát và trơn tru hơn.

Chưa kể, các tờ báo lớn cũng dành nhiều lời khen cho mẫu máy tầm trung mới của Samsung. Trang tin TomsGuide đánh giá Galaxy A55 5G là chiếc điện thoại tầm trung tốt nhất tính đến thời điểm đầu năm 2024. Mẫu máy này sở hữu mức P/P, tức là hiệu năng trên giá thành (price / performance), rất tốt trong phân khúc.

blank
Galaxy A55 5G (Nguồn: PhoneArena)

Trong khi đó, chuyên trang PhoneArena tập trung đánh giá trải nghiệm chụp ảnh trên Galaxy A55 5G. Theo đó, dù không nâng cấp độ phân giải các cảm biến, thế nhưng với thuật toán được tối ưu, máy vẫn cho những tấm ảnh tốt hơn so với tiền nhiệm. Galaxy A55 5G cho màu sắc tự nhiên, trong khi chi tiết, độ tương phản có sự nhất quán giữa camera chính và camera góc rộng. Thêm vào đó, việc hỗ trợ quay video 4K ở cả camera trước và sau cũng giúp chiếc máy này phù hợp hơn với GenZ, vốn có nhu cầu quay phim nhiều.

Sức hút của Galaxy A nói chung cũng như Galaxy A55 5G nói riêng còn thể hiện ở chính doanh số. Minh chứng, phiên bản tiền nhiệm là Galaxy A54 5G là một trong 10 chiếc điện thoại bán chạy nhất quý I/2024, theo báo cáo của Counterpoint Research. Đây cũng là mẫu máy tầm trung hiếm hoi nằm trong danh sách này. Với loạt nâng cấp đáng giá, Galaxy A55 5G hoàn toàn có thể nối tiếp Galaxy A54 5G để lọt top bán chạy trong tương lai.

blank
Xếp hạng 10 máy bán chạy nhất toàn cầu trong quý I/2024

Những yếu tố “hiếm có khó tìm” của Galaxy A55 5G trong phân khúc

Nhìn chung, sau một thời gian mở bán, Galaxy A55 5G nhận được sự đánh giá cao từ phía người dùng cho đến các trang công nghệ có uy tín. Những lời khen không chỉ đến từ sự nhất quán trong trải nghiệm làm việc, giải trí mà còn là loạt yếu tố “hiếm có khó tìm” mà ít đối thủ trong phân khúc làm được.

blank

Đầu tiên, Galaxy A55 5G sở hữu tiêu chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP67. Trên thực tế, Samsung đã tiên phong trong công nghệ này từ những năm 2017 với dòng Galaxy A. Nói một cách khách quan, kháng nước là tiêu chuẩn đáng giá đối với những người thường xuyên làm việc ngoài trời, đặc biệt là shipper giao hàng hay công nhân xây dựng. Không chỉ Galaxy A55 5G, kháng nước nên là tiêu chuẩn trên mọi chiếc điện thoại thông minh ngày nay.

blank
Khung viền kim loại cùng Key Island trên Galaxy A55 5G

Thứ hai, Galaxy A55 5G là chiếc điện thoại duy nhất trong phân khúc sở hữu khung viền kim loại. Samsung cũng rất biết cách để biến viền máy trở nên nổi bật với các đường phay xước, đi kèm Key Island, khu vực nhô lên chứa nút nguồn cùng phím tăng giảm âm lượng. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ, khung viền kim loại còn giúp cải thiện đáng kể độ bền thiết bị. Người dùng không còn lo tình trạng phai màu, xước sát hay nứt vỡ như khung nhựa sau một thời gian dài sử dụng.

Thứ ba, Galaxy A55 5G đã có sự cải thiện đáng kể về hiệu năng lẫn phần mềm. Bản thân Exynos 1480 là một con chip tốt trong phân khúc, đủ sức phục vụ người dùng làm việc, giải trí trong vòng nhiều năm tới. One UI 6.1 trên Galaxy A55 5G được đánh giá là một trong những bản phần mềm ổn định, ít lỗi và tối ưu ứng dụng tốt nhất. 

blank

Trong khi đó, với bộ nhớ trong tiêu chuẩn 128GB cùng khả năng mở rộng RAM tối đa lên đến 16GB, người dùng có thể thoải mái đa nhiệm mà không lo bị gián đoạn. Điều này là càng trở nên quan trọng với GenZ, một thế hệ năng động, am hiểu sâu rộng và muốn khai thác tối đa những gì có trên một chiếc điện thoại.

Cuối cùng, Galaxy A55 5G là chiếc máy hiếm hoi trong phân khúc được cam kết cập nhật với 4 phiên bản Android lớn cùng 5 năm cập nhật phần mềm. Đây là con số vượt trội so với chính sách chỉ 1 – 2 năm của các đối thủ trong cùng phân khúc. Thêm vào đó, Galaxy A55 5G còn đi kèm nền tảng bảo mật đa tầng Samsung Knox, giúp người dùng yên tâm hơn về quyền riêng tư cũng như thông tin cá nhân khi sử dụng.

blank

Tạm kết

Tổng kết lại, Galaxy A55 5G nhận được nhiều đánh giá tích cực nhờ thiết kế cao cấp cùng trải nghiệm xuyên suốt từ hiệu năng, màn hình cho đến camera. Với phân khúc giá dưới 10 triệu đồng, đây là lựa chọn xứng đáng dành cho mọi đối tượng người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ. Thiết kế bắt mắt cùng khả năng đa nhiệm ổn định chính là “vũ khí tối thượng” giúp GenZ tự tin hơn trong hành trình thể hiện bản thân.

<p>The post Nhiều đối thủ, nhưng sao Galaxy A55 5G vẫn là lựa chọn số 1 trong phân khúc? first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!