Tin công nghệ

Apple 'khai tử' dòng iPhone mini

Tại sự kiện iPhone 15, Apple bất ngờ cho biết ngừng sản xuất iPhone 13 mini, đồng nghĩa không còn phiên bản mini nào được bán trên thị trường.

Thông thường, sau lễ ra mắt iPhone mới, Apple sẽ ngừng sản xuất dòng Pro của năm trước đó cũng như những mẫu đã ra mắt nhiều năm. Năm nay, iPhone 14 Pro, 14 Pro Max và những mẫu trước iPhone 12 (ra năm 2020) sẽ ngừng bán sau khi công ty giới thiệu loạt iPhone 15 mới.

Tuy nhiên, Apple cũng dừng sản xuất cả iPhone 13 mini, tức không còn mẫu nào có màn hình 5,4 inch được bán trên thị trường. “Điều này không có nghĩa Apple sẽ không bao giờ ra mắt iPhone nhỏ gọn nữa. Nhưng hiện tại, có vẻ số phận của iPhone mini đã được định đoạt”, PhoneArena bình luận.





iPhone 13 mini (trái) nhỏ bé khi đứng cạnh iPhone 13 Pro Max. Cả hai hiện không còn được sản xuất. Ảnh: The Verge

iPhone 13 mini (trái) nhỏ bé cạnh iPhone 13 Pro Max. Cả hai hiện không còn được sản xuất. Ảnh: The Verge

iPhone 13 mini được Apple giới thiệu năm 2021. Máy có màn hình 5,4 với tấm nền Super Retina XDR, độ phân giải Full HD+, tần số quét 60 Hz. Thông số của máy cũng khá mạnh khi ra mắt với chip A15 Bionic 5 nm, RAM 4 GB. Tuy nhiên, sản phẩm không thu hút người dùng ngay từ ngày đầu do quá nhỏ cùng thời lượng pin không cao.

Smartphone cỡ nhỏ không còn phổ biến được xem là xu hướng chung. Sau hai thế hệ là iPhone 12 mini 5,4 inch năm 2020 và iPhone 13 mini sau đó, Apple không giới thiệu bản tiếp theo trên thế hệ iPhone 14.

Theo GizChina, có nhiều nguyên nhân khiến smartphone nhỏ bị “thất sủng”. Sự phổ biến ngày càng tăng của game di động và video là lý do đầu tiên. Với kích thước hiển thị lớn hơn, smartphone trên 6 inch có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn hơn khi xem phim, chơi game hoặc duyệt web.

Bên cạnh đó, việc nhà sản xuất thường xuyên nâng cấp cấu hình cộng với pin lớn cũng khiến kích thước thiết bị “phình to”. Chi phí sản xuất smartphone nhỏ cũng là vấn đề. Cùng một thông số, việc tạo điện thoại nhỏ tốn kém hơn do cần nghiên cứu cách “nhồi nhét” thành phần vào một không gian nhỏ.

Theo Android Authority, một số người yêu thích điện thoại cỡ nhỏ vì dễ cầm nắm, chiếm ít không gian khi đặt trong túi và ví, cũng như giá của chúng dễ tiếp cận. Tuy nhiên, điểm trừ của chúng là dung lượng pin thấp và đa phần xem đây là thiết bị phụ. Các nhà sản xuất có thể tận dụng thị trường ngách này, nhưng doanh số được dự đoán không cao.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!