Tin công nghệ

Hai nhà cung ứng tranh chấp công nghệ tele trên iPhone 15 Pro Max

Nhà sản xuất ống kính Đài Loan Largan Precision tuyên bố sở hữu bằng sáng chế ống kính tetraprism và muốn ngăn Yujingguang sản xuất linh kiện này.

Largan Precision hiện là nhà cung ứng độc quyền ống tetraprism cho iPhone 15 Pro Max. Đây là công nghệ tứ lăng kính, trong đó ánh sáng bẻ cong bốn lần để mô phỏng tiêu cự 120 mm, giúp tăng khả năng zoom quang lên 5x. Trong khi đó, công ty Yujingguang (Trung Quốc) đang chuẩn bị tham gia sản xuất ống kính zoom 5x này khi Apple dự kiến trang bị công nghệ trên cả iPhone 16 Pro thay vì chỉ cho dòng Pro Max.

Ngày 23/11, trang công nghệ 9to5mac cho biết Largan và Yujingguang đang trong cuộc chiến bản quyền về tetraprism. Lo ngại đánh mất vị thế cung ứng độc quyền cho Apple, Largan tuyên bố họ nắm trong tay bằng sáng chế bảo vệ thiết kế cũng như quy trình sản xuất của ống kính tứ lăng. Công ty cũng đang bắt đầu các hành động pháp lý nhằm ngăn Yujingguang chế tạo tetraprism.

Yujingguang hiện là đối tác lớn của Apple trong việc tham gia sản xuất ống kính VR trên kính thực tế ảo Vision Pro.

Ống kính tetraprism với zoom 5x trên iPhone 15 Pro Max. Ảnh: Apple

Ống tetraprism với zoom 5x trên iPhone 15 Pro Max. Ảnh: Apple

Hiện chưa có thông tin bao nhiêu bằng sáng chế sẽ liên quan đến vụ tranh chấp. Dù Apple sở hữu rất nhiều bằng sáng chế, hãng cũng thường mua các công nghệ sẵn có cho linh kiện iPhone.

Ống kính tetraprism được trang bị lần đầu trên iPhone 15 Pro Max, sử dụng thiết kế đặc biệt với tổng cộng bốn lăng kính, phản xạ ánh sáng theo đường zig zag. Nhờ đó, ống kính nhỏ gọn hơn so với công nghệ tiềm vọng vốn sử dụng lăng kính 90 độ để chuyển hướng ánh sáng.



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!