Tin công nghệ

Mở hộp MacBook Pro 16 inch bản đắt nhất tại Việt Nam

MacBook Pro 16 inch tuỳ chọn chip xử lý M2 Max, RAM 96 GB, bộ nhớ 4 TB có giá 149 triệu đồng.


blank

Sau khi ra mắt toàn cầu vào giữa tháng một, Apple bắt đầu bán MacBook Pro “tai thỏ” màn hình 14 và 16 inch tại Việt Nam từ tuần này với trang bị vi xử lý M2 mới. Tuy nhiên, tích hợp bên trong bộ đôi này đều là phiên bản cao cấp bao gồm M2 Pro và M2 Max. Hai dòng chip cao hơn chứa các lõi hiệu suất cao, nhiều bộ nhớ cache hơn, tăng băng thông bộ nhớ và sử dụng nhiều bóng bán dẫn hơn.

Phiên bản chip M2 thông thường đã ra mắt từ năm ngoái và được nâng cấp cho MacBook Air và MacBook Pro. Apple phân cấp các sản phẩm Pro 14 và 16 inch cho người làm việc chuyên nghiệp sáng tạo nội dung, dựng video, 3D, chỉnh sửa ảnh…


blank

Cả hai phiên bản 14 và 16 inch đều có lựa chọn dùng chip M2 Pro hoặc M2 Max. Trong đó, phiên bản dùng chip M2 Pro sẽ có 12 nhân CPU, 19 nhân GPU và bộ nhớ RAM tối đa 32 GB. Model cao hơn dùng chip M2 Max sẽ có 38 nhân GPU và bộ nhớ RAM tối đa 96 GB.

Trong hình là tuỳ chọn cấu hình cao nhất tại Việt Nam trên MacBook Pro 16 inch với chip xử lý M2 Max với 38 nhân GPU, RAM 96 GB, bộ nhớ 4 TB (thị trường Mỹ có thêm phiên bản bộ nhớ 8 TB). Theo một số đại lý, model này không có sẵn và người dùng phải đặt hàng, chờ trong khoảng hai tháng. Giá của phiên bản này là 149 triệu đồng, đắt ngang một số mẫu laptop game chạy Windows mạnh nhất tại Việt Nam.


blank

MacBook Pro 16 inch và 14 inch mới không thay đổi về kiểu dáng so với phiên bản năm 2021. Máy có thiết kế mỏng đều 1,68 cm với các cạnh bo cong và cân nặng 2,16 kg (bản dùng chip M2 Pro nhẹ hơn một chút là 2,15 kg). Toàn bộ thân vỏ bằng nhôm nguyên khối và chỉ có hai tuỳ chọn màu là xám và bạc. Chất lượng hoàn thiện của sản phẩm rất tốt và có thể dùng một tay để mở nắp máy trên cả bản 14 và 16 inch.


blank

Layout bàn phím của bản 16 inch tương tự bản 14 inch thay vì tích hợp thêm các phím số riêng biệt như cách làm của đa số laptop Windows. Phần diện tích thừa giúp máy có thêm hệ thống loa stereo hai bên với chất lượng âm thanh rất tốt. Người dùng hoàn toàn không cần các mẫu loa di động kích thước nhỏ để giải trí cá nhân khi sử dụng MacBook Pro 16 inch. Âm lượng lớn trong đó bass khá chắc và âm cao trong.


blank

Điểm nhấn lớn trên MacBook Pro là màn hình dùng công nghệ tấm nền cao cấp mini LED. Bản 14 inch có độ phân giải 3.024 x 1.964 pixel theo chuẩn Liquid Retina XDR, với độ sáng 1.600 nit và độ tương phản 1.000.000:1. Trong khi đó bản 16 inch (trong hình) có độ phân giải 3.456 x 2.234 pixel. Công nghệ ProMotion cho phép thay đổi linh hoạt tần số quét từ 10 Hz đến 120 Hz. Máy cũng tự động đổi tốc độ làm tươi dựa trên tác vụ của người dùng. Ví dụ khi ở trạng thái nghỉ, tần số quét được đưa về mức thấp nhất.

Trên phiên bản 16 inch, thiết kế “tai thỏ” ít gây sự chú ý hơn bản 14 inch. Tuy nhiên, cụm khuyết này vẫn chỉ chứa camera Full HD và không có cảm biến Face ID.


blank

Ngoài camera Full HD tích hợp có chất lượng rất tốt, máy có thể sử dụng trực tiếp camera iPhone cùng tài khoản iCloud và cùng mạng Wi-Fi. Hệ điều hành macOS Ventura đem đến nhiều tính năng thú vị cho webcam như tự động căn chỉnh hình ảnh người dùng vào giữa, chọn góc soi xuống bàn cho các tình huống cần mô phỏng động tác tay, tài liệu thực tế trên mặt bàn.


blank

Cảm biến Touch ID tích hợp vào nút nguồn trên máy có tốc độ nhận diện rất tốt. Apple cho biết chip M2 Pro có lượng bóng bán dẫn gấp đôi so với M2 thường và nhiều hơn gần 20% so với M1 Pro. Băng thông bộ nhớ tăng lên 200 GB/giây, gấp đôi so với M2. Các nâng cấp sẽ tập trung tăng hiệu suất hoạt động cho các ứng dụng như Adobe Photoshop và Xcode.

Hãng tuyên bố MacBook Pro với M2 Pro “có thể xử lý hình ảnh trong Adobe Photoshop nhanh hơn 40% so với M1 Pro và nhanh hơn 80% so với MacBook Pro với bộ xử lý Intel Core i9”. Chip M2 Max có cùng CPU 12 nhân như M2 Pro, nhưng giống như M1 Max, nó vượt trội “đàn em” về sức mạnh GPU.


blank

Bàn phím trên MacBook Pro cho trải nghiệm gõ rất tốt với hành trình vừa phải, độ nhạy cao. Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là touchpad cỡ lớn hỗ trợ đa cử chỉ vượt trội so với các đối thủ chạy Windows nhờ kết hợp với hệ điều hành macOS.

Trong một số thử nghiệm nhanh hiệu năng của sản phẩm, với Geekbench 5.4, đo hiệu suất CPU, MacBook Pro 16 inch với chip M2 Max đạt 1.948 điểm đơn nhân và lên tới 15.038 điểm đa nhân. Với bài thử nghiệm tốc độ SSD, tốc độ đọc/ghi lần lượt là 5.712 MB/giây và 6.669 MB/giây tương ứng.


blank

Cổng sạc Magsafe 3 bên cạnh hai cổng kết nối Thunderbolt 4 hỗ trợ sao chép dữ liệu tốc độ cao, sạc pin và kết nối màn hình ngoài. Phiên bản 16 inch tích hợp pin lithium-polymer 100 Wh cho thời gian sử dụng xem video 22 tiếng hoặc 16 tiếng lướt web qua kết nối Wi-Fi sau mỗi lần sạc đầy.


blank

Thêm một cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 4 ở cạnh phải và khe cắm thẻ nhớ SD. Đáng chú ý khi cổng HDMI đã được nâng cấp lên chuẩn 2.1 hỗ trợ màn hình 8K tần số quét 60 Hz hoặc 4K 120 Hz. Sản phẩm cũng được nâng cấp lên chuẩn kết nối không dây Wi-Fi 6E3.

blank

Sạc 140 W đi kèm máy cho khả năng sạc đầy pin chỉ trong 90 phút. Tuy nhiên, củ sạc cũng có kích thước khá lớn. Dây sạc đi kèm có một đầu là magsafe 3, một đầu là cổng USB-C và bọc dù chắc chắn.


blank

MacBook Pro 16 inch có giá từ 65,9 triệu đồng với cấu hình RAM 16 GB, bộ nhớ 512 GB, chip M2 Pro với 12 nhân CPU, 19 nhân GPU. Trong khi đó, model màn hình nhỏ hơn 14 inch có giá từ 53 triệu đồng với cấu hình RAM 16 GB, bộ nhớ 256 GB, chip M2 Pro có 10 nhân CPU và 16 nhân GPU.

Tuấn Hưng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!