Tin công nghệ

Google Search được đại tu nhờ AI để mở ra trải nghiệm tìm kiếm hoàn toàn mới

Hôm nay (15/5), Google thông báo rằng, họ đang triển khai “AI Overviews” vào Google Search cho người dùng tại Mỹ và toàn thế giới trong thời gian tới.

Cụ thể, AI Overviews sẽ giúp người dùng tóm tắt câu trả lời cùng với kết quả tìm kiếm của họ thông qua Google Search. Theo 9to5Google, người dùng có thể điều chỉnh bản tóm tắt thông qua ba nút là: Original, Simpler và Break It Down. Với nút Simpler và Break It Down, chúng sẽ:

  • Simpler: Tóm tắt câu trả lời bằng cách sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu hơn, đồng thời ngắn gọn hơn.
  • Break It Down: Bản tóm tắt từ tùy chọn này sẽ giúp người dùng tìm hiểu sâu hơn về thông tin mà người dùng đang tìm kiếm.

Theo Google, AI Overviews sẽ bắt đầu được triển khai cho toàn bộ người dùng tại Mỹ và sắp ra mắt ở nhiều quốc gia khác. Được biết, việc đưa AI vào Google Search sẽ giúp người dùng tìm kiếm dễ hơn cũng như tiết kiệm thời gian hơn.

Tiếp theo, Google Search trong thời gian tới cũng sẽ có khả năng suy luận nhiều bước như mô hình Gemini. Trước đây, nếu có một câu hỏi phức tạp, bạn phải chia nhỏ nó thành nhiều câu hỏi đơn giản hơn và tìm kiếm lần lượt. Nhưng với mô hình AI Gemini, Google Search sẽ có khả năng “suy luận đa bước” để hiểu và trả lời câu hỏi phức tạp của bạn ngay từ đầu, mà không cần phải chia nhỏ nó ra.

Ví dụ: Nếu bạn muốn tìm một phòng tập yoga/pilates mới và yêu cầu phòng đó phải đáp ứng được các tiêu chí như được người dân địa phương yêu thích, có vị trí thuận tiện cho việc đi lại và có ưu đãi cho thành viên mới. Thay vì phải chia nhỏ và tìm kiếm lần lượt, Google Search sẽ cho phép bạn hỏi luôn bằng cách gõ: “Tìm phòng tập yoga/pilates tốt nhất ở Boston và cho tôi xem thông tin chi tiết về các ưu đãi và khoảng cách di chuyển từ nhà tôi đến phòng tập đó”.

blank

Ngoài ra, AI trong Google Search cũng sẽ hỗ trợ người dùng lập kế hoạch cho các bữa ăn hay các chuyến đi. Theo 9to5Google, tính năng này sẽ kết hợp các công thức nấu ăn từ nhiều nguồn khác nhau trên web để lập kế hoạch cho người dùng. Nếu không thích, họ có thể điều chỉnh kết quả dựa theo sở thích của mình. Tương tự, người dùng cũng có thể sử dụng tính năng này để lên kế hoạch cho một chuyến đi. Google cho biết, hãng sẽ bổ sung thêm các tùy chọn như lập kế hoạch cho buổi hẹn, tập luyện và nhiều hoạt động khác trong tương lai.

Cuối cùng, Google Search sẽ cho phép người dùng tìm kiếm bằng video, thay vì phải nhập văn bản hay giọng nói như trước. Với video, Google có thể sử dụng AI để nhận dạng nội dung và giúp người dùng tìm kiếm chính xác hơn so với việc tìm kiếm bằng văn bản.

Ví dụ: Trong video ở dưới đây, người dùng có thể quay video về một chiếc máy đĩa than bị hỏng và hỏi Google Search về cách sửa chữa nó.

Hiện tại, tính năng tìm kiếm bằng video chỉ khả dụng cho người dùng Search Labs bằng tiếng Anh ở Mỹ. Trong thời gian tới, Google cho biết họ sẽ mở rộng tính năng này đến nhiều khu vực hơn.

<p>The post Google Search được đại tu nhờ AI để mở ra trải nghiệm tìm kiếm hoàn toàn mới first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!