Tin công nghệ

Google lên kế hoạch tính phí công cụ tìm kiếm được hỗ trợ AI

Tờ Financial Times vừa đưa tin cho biết Google đang xem xét tính phí các tính năng cao cấp trên công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) của mình.

Chú thích ảnh
Biểu tượng Google. Ảnh: EPA/TTXVN

Báo cáo cho biết “gã khổng lồ” công nghệ này đang xem xét nhiều lựa chọn khác nhau, bao gồm cả việc kết hợp các tính năng tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI vào các dịch vụ đăng ký cao cấp của mình, vốn đã cung cấp quyền truy cập hỗ trợ Gemini AI mới trong Gmail và Docs.

Cổ phiếu của Alphabet – công ty mẹ của Google – giảm khoảng 1% trong phiên giao dịch kéo dài.

Động thái này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Google đưa bất kỳ sản phẩm cốt lõi nào của mình vào sau “bức tường phí” (paywall), khi hãng này tìm cách giành được chỗ đứng trong không gian AI đang phát triển nhanh chóng. “Bức tường phí” là bức tường ngăn cách giữa nội dung và người đọc, yêu cầu họ phải đóng phí để có thể “qua cửa”. Thông thường, độc giả sẽ được đọc một số ít tin bài miễn phí, nhưng họ cần phải trả tiền nếu muốn truy cập vào những bài có nội dung chuyên sâu.
 
Báo cáo cho biết thêm, công cụ tìm kiếm truyền thống của Google sẽ vẫn miễn phí và quảng cáo sẽ tiếp tục xuất hiện cùng với các kết quả tìm kiếm ngay cả đối với những người đăng ký.

Google, công ty đã phát minh ra công nghệ nền tảng cho sự bùng nổ AI ngày nay, cũng đang phải cạnh tranh với hai đối thủ trong ngành vốn đã thu hút sự chú ý của thế giới kinh doanh là OpenAI và Microsoft.

Vân Anh/TTXVN (Theo Reuters)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!