Tin công nghệ

Google cho dùng thử Bard AI

Người dùng có thể đăng ký trải nghiệm Bard, công cụ chatbot AI được Google công bố tháng trước để đối đầu với ChatGPT.

Trên website, Google mô tả Bard, được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ LaMDA, sẽ là “cộng tác viên sáng tạo và hữu ích, giúp người dùng nâng cao trí tưởng tượng, tăng năng suất và biến ý tưởng thành hiện thực”. Tuy nhiên, Bard hiện mới chỉ hoạt động tại Mỹ và Anh.

Trong thử nghiệm của Reuters, Bard cung cấp câu trả lời văn bản ngay lập tức, thay vì hiển thị từng từ một như ChatGPT. Nó cung cấp ba phiên bản khác nhau, hoặc “bản nháp” của bất kỳ câu trả lời nào. Người dùng có bấm vào nút “Google it” nếu muốn xem kết quả tìm kiếm bằng phương pháp tra cứu thông thường.

Google cũng bổ sung thông báo “Không phải lúc nào Bard cũng đúng” nhằm khuyến cáo người dùng về độ chính xác trong câu trả lời. Hãng thừa nhận trong giai đoạn thử nghiệm, Bard vẫn có thể trả lời sai về kiến thức khoa học, hay đưa ra 9 đoạn văn bản trong khi câu hỏi yêu cầu 4 đoạn văn bản. Người dùng có thể nhấn nút dislike để phản ánh về câu trả lời chưa tốt.





Bard được Google công bố đầu tháng 2, nhưng hiện mới bắt đầu cho thử nghiệm rộng rãi. Ảnh: HGS

Bard được Google công bố đầu tháng 2, nhưng hiện mới bắt đầu cho thử nghiệm rộng rãi. Ảnh: HGS

Bard được Google giới thiệu đầu tháng 2, nhưng chỉ thử nghiệm nội bộ, trong bối cảnh công ty đối mặt với những thách thức ở mảng tìm kiếm (Search). Jack Krawczyk, Giám đốc sản phẩm cấp cao của Google, cho biết công ty nhận thấy AI còn nhiều hạn chế, nên vẫn đang cân nhắc về tốc độ triển khai rộng rãi ra công chúng.

Việc ChatGPT được OpenAI tung ra cuối năm ngoái và bất ngờ gây sốt đã tạo ra một cuộc đua nước rút trong ngành công nghệ. Giới chuyên gia tin AI sẽ định hình lại cách con người làm việc và tương tác trên Internet.

Tuần trước, Google cũng công bố tích hợp AI vào các ứng dụng Workspace như Docs, Gmail, Sheets, Slides để hỗ trợ người dùng soạn thảo nội dung nhanh chóng. Hãng cũng công bố quan hệ đối tác, cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây và chip TPU tùy chỉnh cho Midjourney. Google khẳng định phát triển AI có trách nhiệm và trao quyền kiểm soát cho người dùng trong việc sử dụng hợp lý các sản phẩm của công ty.

Huy Đức (theo Reuters)

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!