Tin công nghệ

Điểm Danh 5 Thiết Bị Công Nghệ Nổi Bật Ra Mắt Tại MWC 2024

Triển lãm thế giới di động MWC 2024 đã diễn ra từ ngày 26/2 tại Tây Ban Nha. Trong sự kiện công nghệ thường niên lớn bậc nhất hành tinh này, tất nhiên các ông lớn đã tranh thủ trình làng không ít sản phẩm mới hấp dẫn rất đáng mong chờ.

Điện thoại uốn cong của Motorola

Cuối năm ngoái tại sự kiện Tech World của Lenovo, Motorola đã trình làng một mẫu điện thoại có thể uốn cong được gọi là Adaptive Display. Nó trông giống như những chiếc điện thoại màn hình gập Razr, ngoại trừ việc thay vì có một bản lề để đóng điện thoại lại một nửa chính xác, và cũng có thể uốn cong toàn bộ về phía sau.

Điện thoại có thể nằm trên bàn ở vị trí hình vòm, cho phép hai người ngồi đối diện nhau cùng sử dụng màn hình. Ví dụ, hai người có thể cùng nhau xem một bộ phim hay chơi trò chơi. Ngoài ra bạn có thể kẹp điện thoại vào bất kì đâu hay quấn thiết bị quanh cổ tay như một vòng đeo tay thông minh.

Mẫu điện thoại ý tưởng của Motorola chỉ mới nằm ở mức sáng tạo. Dù không rõ tính ứng dụng của nó là bao nhiêu nhưng rõ ràng cũng cho thấy công nghệ hiện nay đã đi rất xa.

MWC 2024 vừa diễn ra và các ông lớn đã ồ ạt tung sản phẩm mới của mình.
Điện thoại cong sáng tạo của Motorola

OnePlus trở lại với OnePlus Watch 2

OnePlus đã quay trở lại để sửa nhiều sai sót của chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của mình với Watch 2. OnePlus Watch ban đầu là một thiết bị theo dõi sức khỏe không chính xác. OnePlus Watch 2 mới thì hoàn toàn khác biệt.

Sản phẩm có tới 2 hệ điều hành được điều hành bởi hai bộ xử lý. Đầu tiên là Google Wear OS và hệ điều hành này được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon W5 Gen 1. Sau đó là Hệ điều hành thời gian thực (RTOS), được điều hành bởi chip BES2700 tiêu thụ điện năng cực thấp.

Nó trông giống như một chiếc đồng hồ thông minh Wear OS bình thường với các tác vụ chuyên sâu như sử dụng Google Maps, phát nhạc và sử dụng các ứng dụng đều được cung cấp bởi chipset Snapdragon. RTOS xử lý màn hình luôn bật, hoạt động nền và một số tác vụ khác như cuộc gọi và thông báo. Sự pha trộn kỳ diệu này là thứ giúp OnePlus Watch 2 đạt được thời lượng pin nhiều ngày.

Ban sao cua Ban sao cua template blog Phong Vu 2
Phiên bản mới tốt hơn nhiều tiền nhiệm

Lenovo ra mắt laptop trong suốt

Lenovo cũng có một ý tưởng tại MWC – một chiếc máy tính xách tay trong suốt. Nó được gọi là Project Crystal và không phải là một sản phẩm thực sự. Lenovo chỉ đang giới thiệu một chiếc laptop trong suốt sẽ như thế nào, có giống trong phim viễn tưởng không.

Màn hình trong suốt Micro-LED cho phép bạn nhìn xuyên qua nó, nhưng vẫn có thể nhìn thấy các ứng dụng bình thường nhờ màn hình siêu sáng. Thật không may, điều này cũng có nghĩa là những người ngồi đối diện bạn cũng có thể thấy bạn đang làm gì. Lenovo cho biết có nhiều cách để điều chỉnh khả năng truyền phát của màn hình nhằm tạo ra một lớp mờ đục riêng tư hơn khi bạn cần. Không thân thiện với doanh nghiệp và người dùng phổ thông lắm, nhưng đó vẫn là sáng kiến thú vị.

Ban sao cua Ban sao cua template blog Phong Vu 3
Lenovo biến ThinkBook thành màn hình trong suốt

Samsung ra mắt Galaxy Ring

Samsung đã giới thiệu chiếc Galaxy Ring của mình với nhiều sự phô trương tại sự kiện Galaxy Unpacked vào tháng trước, nhưng sau đó hầu như không cung cấp thông tin chi tiết nào về nó. Tại MWC, Galaxy Ring lại được giới thiệu lần nữa. Nhẫn thông minh sẽ có tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và một thứ gọi là Điểm sức sống hoạt động tương tự như Body Battery của Garmin, thể hiện sức khỏe cơ thể và tâm trí của bạn trong ngày. Vẫn chưa có giá hoặc ngày ra mắt chính thức của Galaxy Ring, ngoài “cuối năm nay”.

MWC 2024 vừa diễn ra và các ông lớn đã ồ ạt tung sản phẩm mới của mình.
Nhẫn thông minh nhỏ gọn và khá ứng dụng

Xiaomi tung điện thoại có camera “khủng” Ultra 14

MWC luôn là nơi ra mắt smartphone. Ngoài Apple, hầu hết các nhà sản xuất điện thoại lớn sẽ đặt gian hàng của họ tại Barcelona. Nhưng với việc Samsung và Google tổ chức các sự kiện của riêng mình, LG và Sony sa sút, còn Huawei chỉ còn là vỏ bọc cũ thì chúng ta chỉ còn có cơ hội để Xiaomi tỏa sáng vào năm 2024. Nhà sản xuất Trung Quốc đã ra mắt Xiaomi 14, Ultra 14, máy tính bảng Xiaomi Pad 6S Pro, Xiaomi Smart Band 8 Pro và Xiaomi Watch S3, đều sắp ra mắt thị trường toàn cầu (trừ Mỹ).

Chiếc 14 Ultra mới thực sự thu hút sự chú ý của nhiều phóng viên với 4 ống kính 50 megapixel. Lần này, ống kính chính còn có khẩu độ thay đổi vô cấp, tự động điều chỉnh từ f/1.63 đến f/4.0 để thu được lượng ánh sáng phù hợp. Ngoài ra còn có một ống kính tele nổi với khẩu độ f/1.8 cung cấp zoom quang 3,2x và một ống kính tele kính tiềm vọng với khẩu độ f/2.5 cung cấp zoom quang 5x. Một ống kính siêu rộng với khẩu độ f/1.8 và góc nhìn 122 độ đã hoàn thiện chiếc máy ảnh đa năng này. Xiaomi cũng đã tăng cường chất lượng quay video HDR.

Ban sao cua Ban sao cua template blog Phong Vu 6
Loạt điện thoại mới của Xiaomi

Bạn ấn tượng nhất với sản phẩm nào tại MWC năm nay?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!