Thủ thuật điện thoại

3 cách nhắn tin Instagram đơn giản nhất trên mọi thiết bị

Instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội nổi tiếng, thuộc quyền sở hữu của công ty mẹ Meta. Không chỉ là nơi để người dùng thỏa thích chia sẻ những bức ảnh kỷ niệm và cập nhật story hàng ngày, mà ứng dụng còn cho phép trao đổi thông tin qua tin nhắn với nhiều tính năng đa dạng. Người dùng có thể nhắn tin Instagram bằng nhiều cách, từ điện thoại thông minh đến giao diện máy tính. Nhờ vậy mà các cuộc trò chuyện có thể diễn ra nhanh chóng và linh hoạt hơn, không cần quan tâm đến khoảng cách địa lý hay gặp mặt trực tiếp. Trong bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ cùng bạn tìm hiểu 3 cách nhắn tin trên nền Instagram đơn giản nhất trên cả máy tính và điện thoại.

Cập nhật các tính năng nhắn tin Instagram mới nhất

Trò chuyện và nhắn tin trên Instagram chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người dùng, đặc biệt khi ứng dụng này còn sở hữu lượng user lên đến 2 tỷ người. Để đa dạng trải nghiệm, nền tảng mạng xã hội này không ngừng nâng cấp và bổ sung nhiều tính năng thú vị cho mục Tin nhắn. Giờ đây, người dùng không chỉ đơn giản là gửi tin nhắn văn bản qua Instagram, mà còn được sử dụng rất nhiều tiện ích sẵn có, giúp cuộc trò chuyện trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Sau đây là những tính năng mà bạn không thể bỏ lỡ khi nhắn tin trên Instagram, đặc biệt là sử dụng ứng dụng trên điện thoại.

Đổi giao diện và tạo cuộc trò chuyện bí mật

Thuộc quyền sở hữu cùng với công ty mẹ của Facebook, DM Instagram (Chức năng nhắn tin Instagram) dần dần được bổ sung nhiều tiện ích đa dạng đến từ Messenger. Một trong số đó là cho phép người dùng đổi giao diện tin nhắn sang nhiều chủ đề khác nhau. Từ tùy chỉnh màu nền đoạn hội thoại, thay sticker để áp dụng những chủ đề theo từng dịp đặc biệt. Nhờ vậy mà khung trò chuyện giữa hai người sẽ trở nên bắt mắt, sinh động và mang tính cá nhân hóa. Để thay đổi, bạn chỉ cần nhấn giữ vào màn hình đoạn hội thoại, sau đó lựa chọn chủ đề yêu thích.

nhan-tin-instagram-1nhan-tin-instagram-1

Bên cạnh đó, Instagram cũng bổ sung Cuộc trò chuyện bí mật vào inbox của người dùng. Tính năng này cho phép bạn tạo một cửa sổ chat hoàn toàn mới, được bảo mật tuyệt đối và chỉ có thể xem được trên thiết bị đang dùng để nhắn tin, cũng như biến mất hoàn toàn khi đóng cửa sổ bí mật. Khi vuốt màn hình lên trên, Cuộc trò chuyện bí mật được tạo ra, đảm bảo các tin nhắn giữa hai người là hoàn toàn riêng tư. Tính năng này cũng sẽ thông báo nếu người kia chụp màn hình, hoặc có những hành vi “đáng ngờ” có thể làm lộ tin nhắn.

Xem đối phương có đang trực tuyến lúc inbox

Khi nhắn tin Instagram, người dùng không chỉ theo dõi được danh sách những người trong list Following đang hoạt động, mà còn quan sát liệu đối phương có đang trong cuộc trò chuyện cùng mình. Chấm xanh trên avatar thể hiện rằng người kia đang online. Tuy nhiên, trong một đoạn chat giữa các người dùng, bạn sẽ thấy 2 dòng trạng thái trực tuyến khác nhau đó là “Đang hoạt động” và “Đang có mặt”. Đây là một cập nhật rất hữu ích mà chắc chắn bạn nên hiểu nghĩa để có thể giải mã đúng những cụm từ này.

nhan-tin-instagram-2nhan-tin-instagram-2

Theo đó, “Đang hoạt động” ý chỉ đối phương hiện đang dùng Instagram, nhưng không truy cập vào box chat của hai người. Còn “Đang có mặt” sẽ xuất hiện khi người kia hiện đang có mặt trong inbox với bạn và sẵn sàng để xem, trả lời tin nhắn ngay lập tức.

Trả lời nhanh mà không cần vào khung chat

Nhận tiện sự bất tiện của người dùng khi đang lướt feed mà phải tạm dừng để trả lời tin nhắn, nhà phát triển cũng cho phép bạn nhắn tin Instagram cực nhanh mà không phải vào chatbox. Khi có thông báo về inbox mới, bạn chỉ cần đọc nhanh nội dung trên thanh thông báo và kéo xuống để khung trả lời được hiện trên màn hình. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng reply mà không cần bỏ lỡ các nội dung đang hiển thị trên giao diện chính.

nhan-tin-instagram-3nhan-tin-instagram-3

Tính năng trả lời nhanh này hứa hẹn sẽ tạo trải nghiệm liền mạch cho bạn, hạn chế trường hợp mất hình ảnh/video đang xem dở khi có tin nhắn tới. Đồng thời, người nhắn tin tới cũng không cần mất thời gian chờ đợi lâu khi đối phương có thể reply ngay tức khắc.

Tích hợp nhắn tin Instagram và Messenger

Việc cho phép tích hợp tài khoản Instagram với Facebook là một điểm nổi bật được nhiều người dùng đánh giá cao. Để nâng cấp tính năng này, nhà phát hành cũng đã bổ sung khả năng đồng bộ hóa khi người dùng nhắn tin Instagram và Messenger. Tiện ích này cho phép cuộc trò chuyện được linh hoạt cập nhật giữa 2 nền tảng dù bạn sử dụng bất kỳ cái nào. Nhờ vậy mà các cuộc hội thoại được liền mạch hơn, không lo mất dữ liệu hay phải chuyển ứng dụng rườm rà mỗi lần nhắn tin.

nhan-tin-instagram-4nhan-tin-instagram-4

Tính năng “nhắn tin xuyên ứng dụng” này nhanh chóng được hưởng ứng và mang đến nhiều tiện lợi. Điều kiện duy nhất để kích hoạt tiện ích này là người dùng phải sử dụng tài khoản Instagram có liên kết Facebook, từ đó tùy chỉnh một vài thứ trong Cài đặt. Khi này, các tin nhắn sẽ được đồng bộ hóa trên cả hai nền tảng, từ tên gọi, biệt danh đến nội dung chat, hình ảnh và video.

Có thể nhắn tin Instagram trên các thiết bị nào?

Giống với Facebook, Instagram là một mạng xã hội đa nền tảng, sở hữu cả ứng dụng và trình duyệt web. Người dùng có thể truy cập nền tảng này trên mọi thiết bị, từ điện thoại, máy tính bảng đến laptop. Ứng dụng Instagram hiện cho phép bất kỳ ai tải xuống miễn phí và hỗ trợ trên cả hệ điều hành iOS, Android.

Bạn có thể truy cập Google Play hoặc App Store, tìm kiếm tên ứng dụng và cài đặt để sử dụng mọi tính năng hữu ích. Phiên bản trình duyệt web của Instagram được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng laptop và PC. Dù bạn sử dụng Google Chrome, Cốc Cốc hay Microsoft Edge, bạn đều có thể truy cập vào Instagram bản website.

nhan-tin-instagram-5nhan-tin-instagram-5

Đặc biệt, các tính năng được tích hợp trên ứng dụng hầu như sẽ được giữ nguyên so với bản web. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể nhắn tin Instagram và trải nghiệm những tiện ích do nền tảng này mang tới. Thời gian gần đây, ứng dụng Instagram cũng đã hỗ trợ phiên bản trên hệ điều hành Windows, cho phép tải trực tiếp từ Microsoft Store, đăng nhập và sử dụng giống với phiên bản trên điện thoại.

Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý trong quá trình đăng nhập đa thiết bị, bởi Instagram đôi khi sẽ yêu cầu xác nhận đăng nhập để đảm bảo an toàn cho tài khoản. Bên cạnh đó, phiên bản web cũng sẽ giới hạn một vài tính năng trong tin nhắn như trả lời nhanh, thay đổi giao diện hoặc tạo cuộc trò chuyện bí mật.

Cách nhắn tin Instagram đơn giản trên mọi thiết bị

Instagram giúp bạn linh hoạt hơn khi nhắn tin khi vừa có thể làm việc trên máy tính mà không sợ bỏ lỡ các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội. Với sự đa nền tảng từ điện thoại đến laptop, từ ứng dụng đến trình duyệt web, người dùng có thể lựa chọn nhiều cách để truy cập và sử dụng tính năng DM từ Instagram. Phần tiếp theo đây sẽ cung cấp cho người dùng những hướng dẫn chi tiết nhất về cách nhắn tin trên mạng xã hội Instagram. Trong đó, có 3 cách phổ biến và đơn giản nhất là qua ứng dụng điện thoại, qua website trên máy tính và qua trình giả lập Bluestacks.

Cách nhắn tin Instagram trên ứng dụng điện thoại

Có mặt trên cả hệ điều hành iOS và Android, ứng dụng Instagram là một trong những nền tảng sở hữu lượt tải xuống nhiều nhất trên Google Play và Apple Store. Người dùng sử dụng app để nhắn tin cũng sẽ được trải nghiệm đầy đủ tính năng với nhiều tiện ích thú vị vì nhà phát hành luôn nỗ lực để cập nhật phiên bản mới nhất, đáp ứng nhu cầu đa dạng.

Đây cũng là cách nhắn tin qua Instagram được nhiều người ưa chuộng nhất vì sự tiện lợi, linh hoạt ngay trên chiếc điện thoại thông minh. Nhìn chung, giao diện trên Android và iOS không có nhiều điểm khác biệt, vì vậy dù sử dụng dòng máy nào, bạn cũng có thể tham khảo các bước được hướng dẫn dưới đây.

Để nhắn tin Instagram bằng app mobile, người dùng thực hiện theo các thao tác sau:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng Instagram từ CH Play hoặc App Store. Lưu ý, người dùng nên tải xuống phiên bản mới nhất của nền tảng để tận hưởng đầy đủ các tính năng.

Bước 2: Mở ứng dụng vừa tải và đăng nhập vào tài khoản Instagram cá nhân hoặc tạo account mới nếu chưa có.

Người dùng hoàn toàn có thể bỏ qua hai bước đầu tiên nên trên điện thoại đã có sẵn ứng dụng Instagram được đăng nhập.

Bước 3: Khi màn hình hiện lên giao diện chính của Instagram, nhấn chọn biểu tượng tin nhắn Instagram Direct ở góc trên bên phải.

nhan-tin-instagram-6nhan-tin-instagram-6

Bước 4: Lựa chọn người muốn nhắn tin cùng hoặc tìm kiếm tài khoản của họ trên thanh Tìm kiếm, sau đó bắt đầu cuộc trò chuyện.

nhan-tin-instagram-7nhan-tin-instagram-7

Cách nhắn tin Instagram trên trình duyệt web máy tính

Không chỉ điện thoại, bạn cũng có thể sử dụng Instagram ngay trên máy tính khi đang làm việc hoặc giải trí. Nền tảng mạng xã hội này cho phép truy cập bằng địa chỉ website giống với Facebook, cung cấp các tính năng gần giống với ứng dụng trên điện thoại. Trang truy cập chính thức của Instagram hỗ trợ trên mọi trình duyệt từ Google Chrome, Cốc Cốc đến Microsoft Edge. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng trên máy tính và tải về trực tiếp từ Microsoft Store trên hệ điều hành Windows.

Cách nhắn tin trên trình duyệt web của Instagram:

Bước 1: Truy cập website chính thức của Instagram theo đường link: https://www.instagram.com/

Bước 2: Đăng nhập tài khoản của bạn, hoặc lựa chọn Đăng nhập với Facebook nếu account đã được liên kết giữa hai nền tảng.

Bước 3: Trong hộp công cụ ở bên trái màn hình, lựa chọn tab Tin nhắn.

nhan-tin-instagram-8nhan-tin-instagram-8

Bước 4: Chọn boxchat muốn nhắn tin hoặc tìm kiếm bạn bè thông qua thanh Tìm kiếm, sau đó bắt đầu cuộc trò chuyện.

Cách nhắn tin Instagram qua ứng dụng trên máy tính:

Bước 1: Truy cập Microsoft Store, tìm kiếm Instagram và tiến hành cài đặt.

Bước 2: Click chuột để mở ứng dụng vừa tải, chọn Install và đợi quá trình cài đặt hoàn tất. Sau đó truy cập Instagram trên máy tính.

Bước 3: Đăng nhập tài khoản cá nhân của người dùng.

Bước 4: Chọn biểu tượng khung chat ở thanh công cụ phía bên trái/dưới màn hình để truy cập Tin nhắn.

nhan-tin-instagram-9nhan-tin-instagram-9

Bước 5: Chọn boxchat muốn nhắn tin hoặc tìm kiếm bạn bè thông qua thanh Tìm kiếm, sau đó bắt đầu cuộc trò chuyện.

Cách nhắn trên Instagram qua giả lập BlueStacks

Trình duyệt web và ứng dụng Instagram trên máy tính có hạn chế là đều giới hạn một vài tính năng khi người dùng nhắn tin. Vì vậy, nếu muốn sử dụng toàn bộ tiện ích giống với điện thoại, bạn cần tiến hành cài đặt giả lập hệ điều hành Android có tên là BlueStacks. Trình giả lập này được cài đặt trên máy tính, giúp người dùng truy cập và sử dụng máy tính giống hệt với giao diện trên điện thoại, bao gồm việc cài đặt và truy cập các app mobile như Instagram. Đây là một nền tảng vô cùng phổ biến và an toàn cho máy tính, lại tiện lợi và linh hoạt khi có thể sử dụng như smartphone.

Sau đây là cách nhắn tin Instagram nhờ trình giả lập BlueStacks:

Bước 1: Truy cập website chính thức của BlueStacks và tải xuống phần mềm phiên bản mới nhất dành cho máy tính.

nhan-tin-instagram-10nhan-tin-instagram-10

Bước 2: Mở phần mềm BlueStacks vừa tải, sử dụng tài khoản Google để đăng nhập.

nhan-tin-instagram-11nhan-tin-instagram-11

Bước 3: Tìm kiếm ứng dụng Instagram và cài đặt giống với các thao tác trên điện thoại.

nhan-tin-instagram-12nhan-tin-instagram-12

Bước 4: Mở Instagram vừa tải trên trình giả lập BlueStacks, đăng nhập vào tài khoản cá nhân của bạn.

nhan-tin-instagram-13nhan-tin-instagram-13

Bước 5: Khi màn hình hiện lên giao diện chính của Instagram, nhấn chọn biểu tượng tin nhắn Instagram Direct ở góc trên bên phải.

Bước 6: Lựa chọn người muốn nhắn tin cùng hoặc tìm kiếm tài khoản của họ trên thanh Tìm kiếm, sau đó bắt đầu cuộc trò chuyện.

Tạm kết

Instagram là một nền tảng mạng xã hội mà người dùng nên dùng thử ít nhất một lần, vừa để lưu trữ các hình ảnh kỷ niệm, vừa liên lạc với bạn bè qua tính năng nhắn tin vô cùng hữu ích. Không chỉ giới hạn ở ứng dụng điện thoại, nền tảng này còn hỗ trợ các phiên bản để bạn sử dụng ngay trên máy tính mọi lúc mọi nơi. Có nhiều cách để người dùng nhắn tin Instagram và trải nghiệm các tiện ích.

Bài viết đã cung cấp hướng dẫn chi tiết 3 cách làm phổ biến và đơn giản nhất trên cả điện thoại và laptop. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết thêm những mẹo hữu ích khi sử dụng mạng xã hội. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất.

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!