Tin công nghệ

Meteor Lake – Dòng CPU Gen Core thứ 14 của Intel sẽ làm mưa làm gió vào năm nay

Intel

Intel vừa xác nhận rằng dòng CPU thế hệ thứ 14 của họ sẽ là dòng Meteor Lake, được dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Các CPU này được mong đợi sẽ cung cấp hiệu năng cao hơn và hỗ trợ kỹ thuật mới như DDR5 và PCIe 5.0. Việc xác nhận này của Intel đã tạo ra sự kỳ vọng lớn đối với dòng CPU thế hệ mới này.

Intel xác nhận CPU Meteor Lake thuộc họ Gen Core thứ 14

Intel vừa công bố một tài liệu liệt kê các thế hệ hỗ trợ khác nhau cho SDK phương tiện của Intel và thời gian chạy GPU oneVPL. Theo một biểu đồ bị rò rỉ trên Twitter, danh sách thời gian chạy GPU Intel openVPL cho thấy tương lai của các CPU Intel Core thế hệ thứ 14 (MTL/Meteor Lake) sẽ được gắn thương hiệu thuộc họ Gen Core thứ 14.

Intel xác nhận CPU Meteor Lake thuộc họ Gen Core thứ 14

Điều này có thể chỉ ra rằng Intel đã chính thức xác nhận các CPU Meteor Lake sẽ được gắn thương hiệu thuộc họ Gen Core thứ 14. Tuy nhiên, vẫn còn khả năng thương hiệu cho các chip vẫn sẽ thay đổi trong tương lai.

Lộ trình của Raptor Lake-S Refresh được tiết lộ

Theo những thông tin mới nhất, đã có lộ trình cho thấy rằng nhãn hiệu Raptor Lake-S Refresh sẽ được sử dụng cho các sản phẩm máy tính để bàn của Intel và sẽ không bao gồm các bộ xử lý di động. Những CPU này có thể sử dụng lại các nhãn hiệu đã được làm mới mà Intel đã sử dụng trên các chip trước đó, chẳng hạn như Core i9-13950K hoặc 13905K.

Raptor Lake-S Refresh

Đáng chú ý, các chip này sẽ được hỗ trợ bởi các nền tảng sê-ri 600 và 700 của Intel. Điều này giúp mở rộng khả năng hỗ trợ dòng Core của chúng lên ít nhất ba thế hệ chip. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Intel sẽ thực sự sử dụng nhãn hiệu này cho các sản phẩm của mình hay không.

Tạm kết

Có thể sẽ có một dòng Core khác trong dòng Gen thứ 14 của Intel ngoài Meteor Lake. Bởi hiện tại, dòng Core thế hệ thứ 13 đã bao gồm các CPU Alder Lake và Raptor Lake. Tuy nhiên, nếu Intel ra mắt một dòng Core khác trong dòng Gen thứ 14, thì điều này sẽ không chỉ liên quan đến Meteor Lake mà còn là một thông tin quan trọng khác. Tuy nhiên, cần chờ đợi thêm thời gian để chúng ta biết rõ hơn về thông tin này.

Trên đây là những thông tin đã được tổng hợp, hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!