Mở hộp & Đánh giá

Intel tiếp tục phát hành bản driver mới để sửa lỗi màn hình xanh trên Windows 11

Vài tháng qua, Intel đã xác nhận driver Wi-Fi đã khiến nhiều máy tính chạy Windows 11 và Windows 10 bị lỗi màn hình xanh (BSOD). Đáng chú ý, Intel đã cố gắng khắc phục sự cố này nhiều lần bằng cách phát hành các bản cập nhật vá lỗi cho driver. Tuy nhiên, có vẻ như những nỗ lực trước đây của họ vẫn chưa đủ để giải quyết vấn đề này một cách triệt để.

Cụ thể, Intel đã phát hành hai phiên bản mới là driver Wi-Fi phiên bản 23.40.0.4 và driver Bluetooth phiên bản 23.40.0.2. Theo ghi chú phát hành được Windows Latest phát hiện, bản cập nhật trình điều khiển không dây tháng 4 năm 2024 của Intel nhằm mục đích vá một lỗi gây ra sự cố lỗi màn hình xanh.

blank

Intel cho biết họ đã sửa được lỗi “màn hình xanh xuất hiện với tần suất thấp” do adapter Wi-Fi và các driver khác trên Windows 11 và Windows 10 gây ra. Thêm vào đó, bản cập nhật cũng đã khắc phục sự cố Wi-Fi tự động ngắt kết nối hoặc ngừng hoạt động, cùng với biểu tượng cảnh báo vàng xuất hiện trong Device Manager cho adapter không dây. Theo Windows Latest, driver Wi-Fi 23.40.0.4 của Intel có thể chứa một có thể chứa một số bản vá lỗi nhỏ khác, nhằm nâng cao hiệu suất, ổn định và bảo mật cho thiết bị của người dùng.

Đối với driver Bluetooth phiên bản 23.40.0.2, các cải tiến trong phiên bản này cũng đem lại trải nghiệm chất lượng tốt hơn cho người dùng tai nghe không dây sử dụng kết nối Basic Rate/Enhanced Data Rate (BR/EDR) và LE (low-energy).

Cách nhận bản cập nhật driver Intel tháng 4/2024

Thông thường, các bản cập nhật này sẽ tự động xuất hiện trong mục Windows Update có trên máy tính. Tuy nhiên, nếu không thấy driver ở trong Windows Update, người dùng có thể sử dụng công cụ Intel® Driver & Support Assistant (Intel DSA) của Intel để cập nhật theo cách thủ công.

Để cập nhật theo cách thủ công, người dùng cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập trang web chính thức của Intel để tải xuống tệp .exe cho công cụ Intel® Driver & Support Assistant (Intel® DSA).
http://www.intel.com/content/www/us/en/support/detect.html
  • Bước 2: Tải xuống và cài đặt Intel® Driver & Support Assistant.
  • Sau khi khởi chạy Intel® Driver & Support Assistant, một tab trình duyệt web mới sẽ mở và sau một thời gian ngắn, bảng điều khiển Intel® DSA sẽ xuất hiện. Bảng điều khiển bao gồm một số phần:
    • Cập nhật có sẵn: Nếu có bất kỳ bản cập nhật phần mềm hoặc trình điều khiển nào có sẵn cho hệ thống của người dùng, họ sẽ thấy chúng được liệt kê ở đây.
    • Tin nhắn: Phần này sẽ chỉ xuất hiện nếu có thông báo quan trọng về hệ thống hoặc thiết bị của người dùng.
    • Máy tính này: Bao gồm thông tin cấp cao về máy tính của người dùng, bao gồm thông tin hệ điều hành (HĐH) và BIOS.
    • Thiết bị và trình điều khiển: Liệt kê các thành phần chính của hệ thống của người dùng với các chi tiết quan trọng và thông tin trình điều khiển. Tìm các biểu tượng cập nhật để xem trình điều khiển nào cần cập nhật và cập nhật.
    • Phần mềm Intel: Phần này sẽ chỉ xuất hiện nếu một số ứng dụng Intel software hành nhất định được phát hiện trên hệ thống của người dùng.

<p>The post Intel tiếp tục phát hành bản driver mới để sửa lỗi màn hình xanh trên Windows 11 first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!