Mở hộp & Đánh giá

thiết kế quá đẹp, nhưng liệu có đáng mua?

Trong thời đại hiện nay, nhiều hãng điện thoại Trung Quốc đang chú trọng đến chất liệu mặt lưng da cho các sản phẩm của mình, và realme 11 Pro+ cũng không phải ngoại lệ. Với ngoại hình đẹp mắt, hoàn thiện sang trọng và cảm giác cầm nắm tốt, đây là một trong những thiết bị có thiết kế đẹp nhất phân khúc. Thêm vào đó, viên pin tốt, sạc nhanh và camera 200MP hứa hẹn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Thiết kế

Điểm nhấn trên realme 11 Pro+ tất nhiên là thiết kế. Cá nhân mình cho rằng đây là mẫu máy đẹp nhất tầm giá.

blank

Thứ nhất, realme 11 Pro+ được hoàn thiện từ lưng da, các hoạ tiết được làm rất đẹp. Khi sử dụng, mình gần như không bao giờ đeo ốp vì nó làm giảm đi vẻ đẹp của máy. Thêm vào đó, mình thấy rõ các chi tiết từ đường may chỉ, cho tới vòng trong quay camera được làm phay xước.

blank

Thứ hai, realme 11 Pro+ có kích thước tương đối gọn, cầm bằng một tay rất chắc. Mặt lưng không phải kính, mà là da nên cầm cực kỳ an toàn, không sợ rơi.

Thứ ba, realme 11 Pro+ có hoàn thiện rất cao cấp. Khung viền dù chỉ làm từ nhựa, thế nhưng được sơn bóng nên trông rất giống flagship.

Màn hình

Đi kèm với đó, màn hình cũng được làm bo cong sang 2 phía khiến viền trông rất mỏng. Ngoài ra, mặc dù làm cong nhiều, thế nhưng mình gần như không bị cảm ứng nhầm ở các cạnh màn hình. Đây là điểm cộng lớn vì một số sản phẩm khác cùng phân khúc có màn hình cong, thế nhưng thường xuyên bị chạm nhầm.

blank

Về chất lượng hiển thị, realme 11 Pro+ cũng sở hữu một tấm nền ấn tượng trong phân khúc. Đây là một màn hình AMOLED 6,7 inch, 1 tỷ màu, độ phân giải FHD+ và tần số quét 120Hz. Màu sắc đẹp, nổi khối, tươi tắn, đặc biệt là không bị tươi quá đà như một số tấm nền AMOLED giá rẻ khác trên thị trường. Độ sáng 950 nits mặc dù không vô địch phân khúc nhưng đủ, mình dùng trong nhà chưa bao giờ phải kéo quá 80%.

blank

Tất nhiên realme 11 Pro+ được trang bị loa kép, chất âm khá ổn. Thế nhưng, máy xuất hiện tình trạng chênh lệch âm lượng giữa hai bên loa. Sự khác biệt là khá rõ ràng, có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm xem phim, giải trí của người dùng.

Thời lượng pin và sạc

Viên pin 5.000mAh tren realme 11 Pro+ cho thời lượng sử dụng ấn tượng. Mấy ngày vừa rồi, mình có lắp SIM 4G VNSky trên realme 11 Pro+ để đo pin, đồng thời test sim 4G luôn. Kết quả là sau khi sạc đầy, sử dụng 4G trong vòng 4-5 tiếng thì thời gian sử dụng của máy có thể đạt tới gần 9 tiếng. Đây là kết quả vô cùng tốt, ngang ngửa iPhone 14 Plus hay những mẫu máy Android có pin 5.500mAh hay thậm chí 6.000mAh.

blank

Bộ sạc 100W có thể nạp đầy viên pin trên realme 11 Pro+ chỉ trong vòng 32 phút. Đây cũng là một trong những sản phẩm hiếm hoi còn được tặng kèm bộ sạc bên trong hộp phụ kiện. Trên thực tế, một số đối thủ khác đến từ Apple hay Samsung đều cắt giảm đi củ sạc trong hộp, buộc người dùng phải mua bên ngoài với giá rất cao.

Camera

blank

Một điểm mạnh khác của realme 11 Pro+ là camera. Về thống số, máy có camera chính lên tới 200MP, tích hợp OIS và camera siêu rộng 8MP. Cảm biến 200MP này là của Samsung, và mình thấy quyết định này là cần thiết để tăng sự cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

blank

Chất ảnh cho ra trông khá trong trẻo, chi tiết tốt. Ảnh chân dung chụp từ camera chính không hề bị cà da, các khuyết điểm cũng được tái tạo khá chân thật. Ở phân khúc này, rất ít mẫu máy có thể mang lại chất ảnh chân thực khi chụp người. Đại đa số đều cố gắng cà mịn da, xong màu sắc thì ám hồng hoặc vàng.

blank

Với độ phân giải 200MP, mình có nhiều tùy chọn chụp zoom hơn. realme cung cấp sẵn công tắc 2x và 4x trên máy để chụp. Đây cũng là một cách làm tốt để chụp xa vì thực tế máy không có camera telephoto. Ảnh zoom 2x và 4x cho ra chi tiết ổn, không bị vỡ hạt, thế nhưng phải đánh đổi một số yếu tố khác như màu sắc hay tương phản sẽ không được tốt như ảnh 12MP.

Ảnh zoom 2x (trái) và 4x (phải trên realme 11 Pro+

Camera 200MP ở đây theo mình sẽ giúp máy gộp được nhiều điểm ảnh vào hơn, từ đó ảnh sẽ đỡ noise hơn. Bằng chứng là khi chụp đêm, ảnh tái tạo lại chi tiết khá tốt. Tình trạng noise được cải thiện đáng kể so với đại đa số các đối thủ trong phân khúc.

Về khả năng quay video, mình đánh giá cao về mặt chi tiết, tuy nhiên, màu sắc lại được đẩy bão hòa lên một chút, khiến áo chủ thể xanh hơn bình thường. Mặt người cũng ám đỏ hơn bình thường một chút. Thêm vào đó, realme 11 Pro+ chỉ hỗ trợ tối đa 4K@60fps chứ không bị giới hạn ở 4K@30fps như bản tiền nhiệm hay nhiều máy cùng phân khúc.

blank
Ảnh chụp ngược sáng trên realme 11 Pro+

Thế nhưng, đôi lúc realme 11 Pro+ vẫn gặp khó khi chụp trong điều kiện ngược sáng, thiếu đèn, hoặc chụp trong nhà đôi khi còn cân bằng trắng sai, khiến ảnh bị ám đỏ khá nặng. Nhưng may mắn là tình trạng này rất ít khi gặp, chỉ gặp trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

Phần mềm

Về mặt phần mềm, realme 11 Pro+ dùng giao diện realme UI 4.0. Mình cho rằng trải nghiệm sử dụng trên realmeUI gần như giống hệt ColorOS của OPPO. Nó cho độ mượt cao, phản hồi tốt và mình thấy cực kỳ ít lỗi. Thêm vào đó, máy còn hỗ trợ tới 12GB RAM ảo, tức là tổng có tới 24GB RAM. Tuy nhiên, tính thực tiễn của tính năng này không cao vì 12GB RAM vật lý là quá lớn đối với một thiết bị di động, ít phải sử dụng đến bộ nhớ ảo.

blank

Hiệu năng

Đây là yếu tố không thật sự nổi bật của realme 11 Pro+. Máy chỉ sử dụng Dimensity 7050, một con chip tiết kiệm điện của MediaTek. Thực chất, đây là bản nâng cấp nhẹ của Dimensity 1080 từng xuất hiện trên rất nhiều sản phẩm khác, bao gồm realme 10 Pro+.

blank

Ưu điểm của con chip này là mang lại thời lượng pin rất tốt đi kèm với nhiệt độ mát mẻ. Thế nhưng, nhìn nhận khách quan thì ở phân khúc cận cao cấp thì Dimensity 7050 chưa đủ mạnh. Với tầm giá này, chúng ta đã có Dimensity 8100 cho hiệu năng cao hơn khoảng 40% rồi. Đó còn chưa kể là đối thủ còn có Snapdragon 7+ Gen 2 hay thậm chí Snapdragon 8+ Gen 1.

blank

Phiên bản được bán ra tại Việt Nam mặc định có tới 12GB RAM và 512GB ROM. Đây là mức dung lượng quá dư dả với gần như mọi đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, mình nghĩ hãng nên bán thêm bản 256GB để dễ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, vì không phải ai cũng có nhu cầu lưu trữ quá cao.

Tổng kết

realme 11 Pro+ là một mẫu máy có nhiều ưu điểm và đáng mua trong phân khúc. Trong đó có thể kể tới thiết kế đẹp, phần mềm rất mượt, pin tốt, sạc nhanh cùng màn hình và camera chất lượng. Điểm yếu lớn nhất của máy có lẽ nằm ở hiệu năng không quá mạnh mẽ. Tuy nhiên, đó là điều cần hy sinh và mình tin là có rất nhiều người không cần tới hiệu năng mạnh mẽ vô địch. Bởi vì nó đã hài hòa hầu như tất cả các khía cạnh trên một mẫu điện thoại cận cao cấp rồi.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!