Tin công nghệ

5 tính năng thú vị trên iOS 17 mà các hãng Android nên cập nhật

Vừa qua, tại sự kiện WWDC 2023, Apple đã ra mắt phiên bản iOS 17 với rất nhiều nâng cấp và bổ sung đáng chú ý. Trong đó có rất nhiều tính năng chưa từng xuất hiện trên điện thoại thông minh Android lẫn iOS. Với loạt tính năng đặc biệt đó, chuyên trang Android Authority đã đưa ra 5 tính năng hữu ích trên iOS 17 mà các hãng Android nên cập nhật.

Cảnh báo nội dung nhạy cảm

Đây là một trong những tính năng ấn tượng nhất của iOS 17. Tính năng này giúp người dùng tránh nhìn thấy những hình ảnh hay nội dung không mong muốn bằng cách làm mờ hình ảnh và video chứa nội dung nhạy cảm. Đáng chú ý, các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba như Snapchat, WhatsApp cũng được Apple hỗ trợ tính năng trên.

blank

Tạo Profile trên trình duyệt web

Trên iOS 17, Apple đã bổ sung một tính năng rất hữu ích cho trình duyệt Safari. Theo đó, việc tạo Profile riêng giúp người dùng phân tách các tệp dữ liệu khác nhau như công việc hay giải trí trong trình duyệt, từ đó có thể tách riêng Cookie, Lịch sử hay Mục ưa thích sao cho phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

Check In

Người dùng smartphone thường chia sẻ thông tin hành trình của mình với người thân thông qua tính năng định vị trực tiếp của WhatsApp hoặc Uber. Nhưng Apple đã nâng cao khả năng này với tính năng Check In trên iOS 17. Theo đó, tính năng này sẽ tự động thông báo cho những người thân của bạn khi bạn đã về đến nhà. Thậm chí, nếu bạn không trả lời tin nhắn, điện thoại sẽ tự động gửi vị trí, mức pin và trạng thái tín hiệu của thiết bị đến người thân. Đây là một tính năng khác mà Google nên tích hợp vào Android thông qua Google Maps.

blank

Contact Poster

Trên iOS 17, Apple đem đến nâng cấp mạnh mẽ liên quan đến giao diện Gọi điện khi ứng dụng này sẽ cho phép người dùng thay đổi các chi tiết khác nhau như tên người gọi cho đến ảnh nền. Ngoài ra, người dùng có thể thay đổi nền cuộc gọi bằng ảnh của người thân hoặc bạn bè. Tên người gọi cũng được cách điệu với font chữ lớn cùng khả năng thay đổi màu sắc đa dạng.

blank

Chia sẻ file bằng cách đặt iPhone cạnh nhau

Trên iOS 17, Apple muốn đơn giản hơn nữa cách người dùng chia sẻ AirDrop với nhau. Giờ đây, người dùng chỉ cần đặt hai chiếc iPhone cạnh nhau và chọn tệp tin cần chia sẻ thông tin liên hệ. Quá trình truyền tải sẽ diễn ra ngay lập tức và tự động dưới nền.

blank

Theo Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!