Mở hộp & Đánh giá

chỉ hơn 1.500 USD, chiếm chưa tới một nửa giá bán

Vào ngày 6/6 vừa qua (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức giới thiệu kính Vision Pro, qua đó mở ra kỷ nguyên mới trong công nghệ thực tế ảo. Ngay sau đó, một nguồn tin tại Trung Quốc đã tiết lộ chi phí sản xuất, gia công của chiếc kính này. Khá bất ngờ khi con số đó là 1.509 USD, tức là chưa chiếm đến một nửa mức giá mà Apple bán ra.

Số liệu trên được chia sẻ bởi Wellsenn XR, một công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng của Trung Quốc. Các chi phí được liệt kê cụ thể như sau.

Phần cứng Chi phí sản xuất
CPU, RAM, ROM và linh kiện phần cứng 250 USD
Màn hình hiển thị 730 USD
Cảm biến quang học 116 USD
Camera và các cảm biến khác 85 USD
Thân kính 137 USD
Các cổng kết nối 17 USD
Pin 18 USD
Âm thanh 11 USD
Hộp phụ kiện 15 USD
Chi phí ODM / OEM 130 USD
Tổng 1.509 USD

Theo đó, chi phí gia công Apple Vision Pro chỉ là 1.509 USD. Chúng chỉ chiếm hơn 40%, tức là chưa đến một nửa mức giá mà Táo khuyết niêm yết cho sản phẩm này. Tất nhiên, con số 1.509 USD phía trên chưa bao gồm nghiên cứu và marketing, vốn chiếm một phần lớn trong chi phí sản xuất của một sản phẩm.

blank

Chi tiết hơn, chi phí gia công con chip Apple M2, Apple R1, RAM 12GB và ROM 512GB trên Apple Vision Pro là 250 USD. Màn hình hiển thị chiếm tỷ lệ nhiều nhất với 730 USD, tức là gần một nửa chi phí linh kiện. Đây là điều dễ hiểu khi hai “tròng kính” trên Apple Vision Pro được tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến như tấm nền microOLED cho đến độ phân giải 23 triệu pixel. Các phần cứng khác như thân kính, cổng kết nối hay pin chiếm tỷ lệ thấp và chỉ có chi phí sản xuất trên dưới 100 USD.

Apple Vision Pro là mẫu kính thực tế hỗn hợp (mixed-reality) đầu tiên được ra mắt trên thế giới. Sản phẩm nổi bật với phần cứng chất lượng cùng hệ thống phần mềm vô cùng đa dạng, thông minh và thú vị. Sản phẩm này hứa hẹn trở thành “cú hích” lớn trong ngành công nghiệp thực tế ảo vốn ảm đạm nhiều năm qua.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!