Tin công nghệ

Samsung Galaxy Tab S9 Series ra mắt ngày 26/07: Chip Snapdragon 8 Gen 2

Có khá nhiều lời đồn đoán cho rằng, rất có thể những chiếc flagship đang được săn đón Samsung Galaxy Tab S9 Series ra mắt vào nửa cuối năm nay. Cụ thể hơn, một vài trang web công nghệ uy tín trên thế giới đã tiết lộ rằng, bộ ba siêu phẩm đến từ ông lớn hàng đầu trong ngành công nghiệp điện tử – Samsung sẽ được trình làng đến khán giả vào ngày 26 tháng 7 tới đây.

Vậy thì, các bạn đọc hãy cùng chúng mình tìm hiểu chi tiết hơn về những chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc cao cấp nhất này sẽ được ông lớn Samsung trang bị cho diện mạo cũng như những tính năng gì ngay trong bài viết Samsung Galaxy Tab S9 Series ra mắt dưới đây ngay thôi nào!

Samsung Galaxy Tab S9 Series ra mắt

Vâng, tiếp nối thành công của các thế hệ máy tính bảng trước, chúng ta lại sắp được chiêm ngưỡng màn trở lại được rất nhiều sự săn đón và kì vọng của các tín đồ yêu thích công nghệ trong năm nay đến từ nhà Samsung. Dòng máy tính bảng thuộc phân khúc cao cấp của hãng Samsung Galaxy Tab S9 Series được dự đoán là vẫn sẽ có ba mẫu như phiên bản trước đó của nó – Galaxy Tab S8. Ba sản phẩm gồm có: Samsung Galaxy Tab S9, Samsung Galaxy Tab S9 Plus và cuối cùng là Samsung Galaxy Tab S9 Ultra. Như đã nhắc tới trước đó, những chiếc máy tính bảng này sẽ được Samsung cho ra mắt vào ngày 26 tháng 7 sắp tới.

samsung-galaxy-tab-s9-series-ra-mat-0001
Samsung Galaxy Tab S9 Series ra mắt

Theo một báo cáo gần đây, Galaxy Tab S9 Series sẽ được trình làng tới khán giả cùng với những chiếc điện thoại gập Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5. Được biết, trong lần quay trở lại này, hãng đã trang bị cho những chiếc Tablet của mình những thông số kĩ thuật vô cùng khủng.

Bảng giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab mới nhất 2023:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
Samsung Galaxy Tab S
1 Samsung Galaxy Tab S8  Liên hệ 12 Tháng
2 Samsung Galaxy Tab S8 Ultra Liên hệ  12 Tháng 
Samsung Galaxy Tab A
1 Samsung Galaxy Tab A8 Liên hệ 12 Tháng
2 Samsung Galaxy Tab A8 Plus Liên hệ 12 Tháng

Samsung Galaxy Tab S9

Sau thành công rực rỡ của Samsung Galaxy Tab S8 được ra mắt vào tháng 2 năm ngoái, Galaxy Tab S9 chắc chắn được thừa hưởng những tinh hoa của đàn anh đi trước cũng như nâng cấp cải tiến hơn. 

Thiết kế sang trọng

Thiết kế của chiếc máy tính bảng này hiện tại vẫn đang còn là một ẩn số. Chúng ta không có quá nhiều thông tin rò rỉ về thiết kế của Samsung Galaxy Tab S9. Tuy nhiên, rất nhiều thông tin, ý kiến cho rằng, chiếc tablet này sẽ có thiết kế tương đồng với dòng Galaxy Tab S8.

samsung-galaxy-tab-s9-series-ra-mat-6
Galaxy Tab S9 thiết kế sang trọng

Theo như một số hình ảnh được lan tràn trên mạng xã hội, chúng ta vẫn có thể thấy được Samsung Galaxy Tab S9 sở hữu ngoại hình khá giống với phiên bản tiền nhiệm, điều khác biệt duy nhất đó chính là ở cụm cảm biến máy ảnh phía sau. Có vẻ như ông lớn Samsung đã thiết kế cho đứa con này của mình cụm camera sau trông rất giống với chiếc smartphone Galaxy S23 được ra mắt cách đây không lâu.

Con chip Snapdragon 8 Gen 2

Mặc dù chưa có nhiều thông tin về ngoại hình của chiếc máy nhưng những thông số kĩ thuật mà nó đang được sở hữu đã bắt đầu xuất hiện trên các diễn đàn công nghệ lớn. Theo đó, một trang báo nổi tiếng trên Twitter đã khẳng định rằng, Samsung Galaxy Tab S9 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip siêu ‘khủng bố’ Snapdragon 8 Gen 2 đến từ nhà Qualcomm.

samsung-galaxy-tab-s9-series-ra-mat
Samsung Galaxy Tab S9 sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 2

Không còn quá xa lạ, Snapdragon 8 Gen 2 chính là ‘idol’ được rất nhiều người săn đón. Đây đích thực là con chip mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại trong giới Android. Cụ thể hơn về sức mạnh của bộ vi xử lý này, chúng tôi đã đưa ra một vài dữ liệu dưới đây:

samsung-galaxy-tab-s9-series-ra-mat-0
Điểm AnTuTu của Snapdragon 8 Gen 2

Snapdragon 8 Gen 2 đã đạt được số điểm AnTuTu lên tới 1.263.611 điểm với điểm CPU là 271.746 và GPU là 574.957 điểm. Đây là con số vô cùng lớn mà có lẽ ngoài con chip Dimensity 9200+ của nhà MediaTek mới cho ra mắt gần đây thì không có con chip nào trong thời điểm hiện tại có thể làm được.

Tiếp đó là điểm Benchmark và 3DMark:

samsung-galaxy-tab-s9-series-ra-mat-2
Điểm Benchmark
samsung-galaxy-tab-s9-series-ra-mat-3
Điểm 3DMark

Nhìn tổng thể, với sức mạnh vượt trội mà con chip này đem đến cho Samsung Galaxy Tab S9, chắc chắn rằng đây sẽ là chiếc máy tính bảng không có đối thủ trong thời gian tới.

Màn hình AMOLED

Đây cũng là một dấu chấm hỏi lớn, Tuy nhiên, theo thông tin đến từ trang web DSCC Ross Young, mẫu Galaxy Tab S9 sẽ được Samsung trang bị màn hình OLED có kích thước là 11 inches.

samsung-galaxy-tab-s9-series-ra-mat-5
Galaxy Tab S9 dùng tấm nền OLED

Nếu như nó là sự thật thì chắc chắn đây sẽ là một tin vui cho người mua hàng bởi những thế hệ đi trước của nó chỉ được sử dụng tấm nền LCD cho mẫu cơ sở mà thôi.

Dung lượng pin

Chưa có thông tin nào về thời lượng pin của Galaxy Tab S9 nhưng theo dự đoán của một vài chuyên gia công nghệ thì chiếc tablet này sẽ có mức pin rơi vào 10.880 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 45W. Thông tin cụ thể hơn có lẽ chúng ta cần phải chờ đợi trong thời gian tới.

Samsung Galaxy Tab S9 Plus

Cùng đón xem chiếc Galaxy Tab S9 Plus này có những nâng cấp gì so với phiên bản tiềm nhiệm của nó nào!

Thiết kế hiện đại

Về thiết kế của chiếc tablet này, máy sở hữu vẻ bề ngoài tương đồng với Galaxy Tab S8 Plus, nhưng có vẻ được thiết kể thu nhỏ hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

samsung-galaxy-tab-s9-series-ra-mat-7
Galaxy Tab S9 Plus bề ngoài hiện đại

Mặt trước được thiết kế đục lỗ trên viền và có thêm một cảm biến phụ được đặt bên cạnh camera. Phần thân được bao quanh bởi lớp nhôm cao cấp. Máy có phần thân được thiết kế mỏng, tạo lên vẻ bề ngoài sang trọng, cao cấp, hiện đại, thu hút ánh nhìn.

Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2

Phiên bản Galaxy Tab S9 Plus vẫn sẽ được nhà Samsung trang bị cho ‘quả tim’ mạnh mẽ đầu bảng trong giới Android Snapdragon 8 Gen 2 đến từ tập đoàn công nghệ nổi tiếng Qualcomm. Bộ vi xử lí được sản xuất dựa trên tiến trình 4 nm hàng đầu thế giới với 8 nhân với một lõi Arm Cortex-X3 tốc độ 3.2 GHz, ba lõi Cortex-A510 tốc độ 2.0 GHz và bốn lõi Cortex-A715 tốc độ 2.8 GHz.

samsung-galaxy-tab-s9-series-ra-mat-1111
Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2

Được biết thêm, con chip này còn tiết kiệm điện năng hơn 40% so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nó là Dimensity 9200 và có tốc độ GPU nhanh hơn 25% phiên bản tiền nhiệm.

Tấm nền AMOLED

Theo như thông tin rò rỉ được cung cấp bởi WolfofTablets và OnLeaks, với mẫu Galaxy Tab S9 Plus này, chúng ta sẽ có một màn hình lớn kích thước 12.4 inchs, kích thước toàn máy sẽ là 285.4 x 185.4 x 5.6 mm. Chiếc tablet được trang bị tấm nền AMOLED có độ phân giải 1.752 x 2.800 pixel.

samsung-galaxy-tab-s9-series-ra-mat-9
Máy có kích thước 12.4 inches

Sạc nhanh 45W

Hai trang web được nhắc tới phía trên cũng đồng thời cung cấp Samsung Galaxy Tab S9 Plus sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 45W và dung lượng pin tương đương với Galaxy Tab S9, cụ thể là 10.880 mAh.

Samsung Galaxy Tab S9 Ultra

Đây chính là phiên bản cao cấp nhất của dòng Samsung Galaxy Tab S9 Series. Nó đã được trang bị những tính năng vượt trội hơn hẳn so với hai mẫu trước cũng như nhận được sự quan tâm nhiều nhất trong lần quay trở lại này.

Vẻ ngoài cao cấp

Dựa theo những tin tức rò rỉ cũng như dự đoán của những chuyên gia am hiểu công nghệ, Galaxy Tab S9 Ultra sắp ra mắt sẽ có lưới tản nhiệt loa và cổng USB Type-C ở phía dưới máy. Phía bên trái của máy tính bảng sẽ được bố trí các khe cắm Pogo dùng để kết nối bàn phím ngoài. Bên phải của chiếc tablet sẽ có các phím nguồn và nút tăng giảm âm lượng.

samsung-galaxy-tab-s9-series-ra-mat-11
Diện mạo rò rỉ của Galaxy Tab S9 Ultra

Theo như một đoạn video về Galaxy Tab S9 Ultra đang được lan truyền trên mạng, chiếc tablet sẽ có phần thương hiệu Samsung ở dưới cùng mặt sau của máy. Ngoài ra, thiết bị này cũng sẽ có một notch, xung quanh thân máy là kim loại nguyên chất cao cấp.

Chipset Snapdragon 8 Gen 2

Cả ba phiên bản của dòng Galaxy Tab S9 Series đều sẽ được Samsung trang bị ‘quả tim’ Snapdragon 8 Gen 2 siêu khủng, hiệu năng mạnh mẽ. Có lẽ chúng ta không cần phải bàn tán quá nhiều về bộ vi xử lí này nữa, sức mạnh mà nó đem đến cho máy là không thể bàn cãi. Với con chip này, khẳng định rằng chiếc tablet sẽ ‘cân’ được tất mọi tác vụ nặng, mọi loại game, kể cả là PUBG Mobile.

samsung-galaxy-tab-s9-series-ra-mat-111
Galaxy Tab S9 Ultra trang bị Snapdragon 8 Gen 2

Màn hình AMOLED 14.6 inches

Phiên bản này được Samsung trang bị cho tấm nền AMOLED có độ phân giải cao, cho ra hình ảnh hiển thị sống động cùng với kích thước lớn hơn so với hai bản trước cụ thể là 14.6 inches.

samsung-galaxy-tab-s9-series-ra-mat-12
Tấm nền kích thước 14.6 inches

Viên pin 11.200 mAh

Galaxy Tab S9 Ultra được dự đoán là sẽ có mức dung lượng pin lên tới 11.200 mAh. Đây là mức pin lớn nhất trong bộ 3 Galaxy Tab S9 Ultra, đồng thời chiếc tablet vẫn sẽ được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 45W.

Tổng kết

Ngoài ra, chúng tôi cũng được biết rằng, Samsung Galaxy Tab S9 Series được xếp hạng IP67. Đây sẽ là những chiếc máy tính bảng đầu tiên của Samsung hỗ trợ khả năng chống nước. Tuy nhiên, chưa có điều gì là chắc chắn 100% vì ông lớn Samsung vẫn chưa lên tiếng khẳng định. Hy vọng trong thời gian sắp tới chúng ta sẽ có nhiều thông tin hơn về bộ ba này.

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết Samsung Galaxy Tab S9 Series ra mắt trên. Hãy theo dõi chúng mình để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!