Mở hộp & Đánh giá

11 lý do mà người dùng iPhone nên mua Apple Watch

Apple Watch được giới thiệu lần đầu vào năm 2015 và nó đã làm mưa làm gió tại thị trường đồng hồ thông minh từ đó đến giờ. Đây được coi là chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất mà người dùng có thể mua hiện nay. Nếu đang sử dụng iPhone thì dưới đây là 11 lý do mà người dùng nên sở hữu một chiếc Apple Watch.

Nhận chỉ đường theo thời gian thực mà không cần phải dùng điện thoại

Khi lái xe ở ngoài đường, việc sử dụng điện thoại để tra bản đồ thường rất bất tiện vì chúng có kích thước khá lớn và có thể khiến bạn mất tập trung trong quá trình di chuyển. Trong tình huống như vậy, Apple Watch có nhiều ưu điểm hơn vì nó có kích thước nhỏ và luôn được đeo ở cổ tay, cho phép bạn xem chỉ đường mà không cần rút điện thoại ra khỏi túi. Đây là thứ mà các hãng đồng hồ thông minh của Xiaomi, Samsung, HUAWEI sẽ không thể cung cấp cho người dùng iPhone.

blank

Sử dụng Apple Watch để thanh toán

Nhờ được trang bị công nghệ NFC, Apple Watch được tích hợp sẵn Apple Pay để giúp người dùng có thể thanh toán trực tiếp ở các điểm bán hàng mà không cần phải sử dụng iPhone. Quá trình thêm thẻ vào đồng hồ cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone rồi sau đó chọn Ví & Apple Pay và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Sau khi thiết lập xong, Apple Watch sẽ kêu một tiếng “bíp” để xác nhận và bạn có thể sử dụng đồng hồ để thanh toán ở các điểm bán hàng có máy POS.

blank

Tìm đồ dùng, thiết bị khi để quên hoặc bị mất

Với Apple Watch, bạn có thể sử dụng chiếc đồng hồ này để tìm các thiết bị nằm trong hệ sinh thái Táo khuyết hoặc các vật dụng được gắn AirTag. Tính năng tìm thiết bị của Apple Watch sẽ cho phép bạn phát âm thanh hoặc định vị thiết bị để có thể tìm đồ vật dễ hơn. Nếu phát hiện có người đánh cắp iPhone hoặc iPad, bạn có thể kích hoạt Chế độ mất ngay trên đồng hồ.

blank

Dùng Apple Watch điều khiển máy ảnh iPhone

Trong một vài trường hợp, để có những bức ảnh bao quát nhất hoặc đơn giản là để chụp ảnh nhóm , bạn cần đặt chiếc iPhone lên chân máy ảnh (Tripod) và sử dụng tính năng hẹn giờ. Đây là phương thức khá hữu hiệu, tuy nhiên hẹn giờ chụp ảnh sẽ không mang lại sự linh hoạt và bạn sẽ mất nhiều công sức để chụp được những bức ảnh ưng ý. Với Apple Watch, bạn có thể sử dụng đồng hồ để điều khiển và xem trước ảnh trên camera iPhone. Điều này giúp cho việc chụp ảnh trở nên tự nhiên hơn và giúp bạn bắt lấy những khoảnh khắc đáng nhớ một cách dễ dàng.

Nếu dùng đồng hồ thông minh của các bên thứ ba, người dùng iPhone sẽ không thể xem màn hình Preview, chuyển đổi camera hay zoom lên các tiêu cự chụp khác nhau. Đây là thứ mà Apple Watch có thể làm được nếu dùng chung với iPhone.

blank

Trả lời tin nhắn bằng đồng hồ

Ở trên Apple Watch, bạn sẽ có thể trả lời tin nhắn bằng 3 phương thức là sử dụng bàn phím, trả lời bằng cách vuốt giọng nói. Trong đó, trả lời bằng giọng nói là phương thức thuận tiện và nhanh nhất vì kích thước đồng hồ nhỏ khiến việc gõ hoặc vuốt bàn phím sẽ khó chính xác hơn. Điều này vô cùng hữu ích dành cho người dùng khi họ có thể trả lời tin nhắn trong một vài tính huống không thể sử dụng điện thoại như lái xe ngoài đường hoặc chạy bộ.

blank

Xem nhanh thông báo

Một trong những lợi ích chính của việc sở hữu một chiếc Apple Watch là khả năng xem thông báo mà không cần nhìn vào điện thoại. Mỗi khi có thông báo đến, đồng hồ sẽ rung nhẹ trên cổ tay người dùng và họ có thể trả lời thông báo trực tiếp mà không cần phải dùng đến iPhone.

blank

Nhiều tính năng về sức khỏe

Ngoài việc xem giờ và xem thông báo, Apple Watch còn là trợ lý sức khỏe đắc lực dành cho người dùng. Với Apple Watch, người dùng có thể theo dõi nhịp tim, đo nồng độ oxy trong máu, kiểm tra ECG, theo dõi giấc ngủ và nhiều hơn thế nữa. Thậm chí, đã có nhiều người được cứu sống nhờ những tính năng an toàn của Apple Watch như Liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp, Phát hiện ngãPhát hiện tai nạn ô tô.

blank

Bên cạnh đó, Apple Watch cũng có thể phát hiện các vấn đề sức khỏe bất thường của người dùng và cảnh báo họ đến gặp bác sĩ. Ví dụ, nếu Apple Watch phát hiện nhịp tim của người dùng thấp hoặc cao quá mức, nó sẽ hiển thị thông báo và khuyên người dùng đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Theo dõi quá trình tập luyện thể dục, thể thao

Ngay từ thế hệ đầu tiên, Apple Watch đã tập trung vào việc trở thành thiết bị theo dõi người dùng trong các hoạt động thể dục, thể thao. Ứng dụng Workout (Bài tập) trên Apple Watch sẽ cho phép người dùng chọn nhiều bài tập để theo dõi các chỉ số như thời gian, hoạt động, lượng calo đã đốt cháy, nhịp tim trong quá trình tập luyện. Thậm chí, người dùng còn có thể thiết lập các bài tập tùy chỉnh trong watchOS.

blank

Một cách khác để vận động với Apple Watch là hoàn thành các vòng hoạt động của người dùng (Close Your Rings). Vòng hoạt động này sẽ là mục tiêu để giúp người dùng có thể duy trì hoạt động cả ngày và có thể là một công cụ để nhắc họ tập thể dục, đứng dậy khi đã ngồi yên một chỗ quá lâu. Người dùng còn có thể thu thập huy chương sau khi hoàn thành các mục tiêu trên vòng hoạt động.

Nghe nhạc trên Apple Watch

Tương tự như các thiết bị nằm trong hệ sinh thái Táo khuyết, Apple Watch cũng có ứng dụng Âm nhạc (Apple Music) để người dùng có thể phát nhạc trên chiếc đồng hồ này. Khi người dùng kết nối với iPhone, nó có thể điều khiển trình phát nhạc trên điện thoại như tạm dừng bài hát hoặc điều chỉnh âm lượng ngay trên đồng hồ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chuyển nhạc sang Apple Watch để nghe trực tiếp trên đồng hồ hoặc nghe qua AirPods.

blank

Không cần phải mang theo iPhone nếu ra ngoài

Nếu mua các mẫu Apple Watch hỗ trợ kết nối mạng dữ liệu di động (LTE), người dùng thể sử dụng đồng hồ để gọi điện, nhắn tin, duyệt web, xem bản đồ, bật nhạc từ Apple Music mà không cần iPhone. Điều này cực kỳ tiện lợi nếu người dùng không muốn mang theo iPhone khi đi chơi, đi tập thể dục hoặc khi iPhone của họ hết pin.

Rào cản ở mức giá

Từ trước tới nay, mức giá vẫn là rào cản lớn nhất đối với người dùng trong việc chọn mua các mẫu Apple Watch đến từ nhà Táo Khuyết. Ở sự kiện Wonderlust vừa qua, Apple đã giới thiệu các mẫu đồng hồ mới là Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 với mức giá lần lượt là 10,5 triệu đồng và 22 triệu đồng. Tuy nhiên người dùng vẫn có thể sở hữu Apple Watch với giá rẻ hơn nếu chọn phiên bản SE. Mặc dù bị cắt giảm một chút thông số như màn hình, cảm biến và chất liệu, nhưng nó vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng và vẫn sở hữu các tính năng phổ biến trên các mẫu Apple Watch Series. Tại Việt Nam, người dùng có thể đặt mua Apple Watch SE với giá 6,399 triệu đồng tại Apple Store Việt Nam.

blank

Theo: MakeUseOf

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!