Tin công nghệ

Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số cơ sở sản xuất cho Apple

Việt Nam đang ngày càng dành được sự quan tâm và đầu tư của tập đoàn công nghệ Apple. Tính đến thời điểm hiện tại, nước ta có tới 35 cơ sở sản xuất cho Táo khuyết, đứng đầu Đông Nam Á. Hãng cũng dự tính chi thêm rất nhiều tiền vào Việt Nam trong thời gian tới.

Apple gia tăng số lượng đối tác làm việc tại Việt Nam

Thông tin từ báo VnEpress, Trung Quốc hiện nay vẫn là trung tâm sản xuất chủ chốt của Apple nhiều năm qua. Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ vẫn luôn nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng ở những quốc gia khác. Thay vì phải hoạt động duy nhất tại đất nước tỷ dân.

Trong khu vực Đông Nam Á nói riêng, Việt Nam đang dần trở thành ứng cử viên tiềm năng hàng đầu. Gần đây, Apple đã bổ sung thêm 11 cơ sở sản xuất mới tại nước ta. Như vậy, số công ty đối tác Táo khuyết đặt nhà máy tại Việt Nam đã tăng lên con số 35 ở thời điểm hiện tại.

apple-viet-nam-1apple-viet-nam-1
Các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng toàn cầu của những hãng lớn đang dần tập trung vào Việt Nam.

Nước ta hiện đang đứng đầu Đông Nam Á và thứ 4 trên thế giới về số cơ sở sản xuất cho Apple. Những nhà máy gia công sản phẩm cho tập đoàn Apple đã có mặt tại Việt Nam đó là Foxconn, Luxshare hay AAC Acoustic Technologies,…

Quá trình chuyển đổi chuỗi cung ứng trên mang đến rất nhiều lợi ích cho nền kinh tế quốc gia. Đồng thời tạo công ăn việc làm hàng trăm nghìn kỹ sư, công nhân Việt. Hiện tại, các nhà máy lớn ở Việt Nam chuyên lắp ráp các thiết bị như AirPods, Apple Watch và iPad là chủ yếu.

Apple muốn đầu tư hơn nữa vào nước ta

Vào ngày 15 và 16/4, CEO Apple – Tim Cook đã có chuyến thăm bất ngờ tại Hà Nội. Ông đã có lịch trình gặp gỡ dày đặc để trao đổi với thủ tướng chính phủ cho tới các lập trình viên, những nhà sáng tạo nội dung Việt.

apple-viet-nam-2apple-viet-nam-2
CEO Apple Tim Cook gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ.

Trong buổi gặp gỡ Thủ tướng Phạm Minh Chính, Tim Cook bày tỏ mong muốn hợp tác đầu tư hơn nữa trong việc sản xuất linh kiện tại Việt Nam thông qua các chuỗi cung ứng. Từ năm 2019 đến nay, số tiền mà tập đoàn Apple đầy tư tại Việt Nam đã lên tới 16 tỷ USD (khoảng 400 nghìn tỷ đồng).

Giám đốc Tim Cook hứa hẹn sẽ chi tiền nhiều hơn vào nước ta trong tương lai gần. Như vậy con số sẽ không chỉ dừng lại ở 35 cơ sở sản xuất mà còn nhân rộng hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Apple Việt Nam có cơ hội mở rộng?

Việt Nam vừa là trung tâm sản xuất nổi bật ở Đông Nam Á, đồng thời cũng là thị trường mua sắm khá sôi động. Người dùng nước ta rất chuộng các sản phẩm Apple. Đặc biệt là iPhone cùng các thiết bị công nghệ chung hệ sinh thái.

Nắm bắt được điều này, Apple cũng đang ngày càng có những động thái tích cực tại thị trường nước ta. Từ giữa tháng 5 năm 2023, Apple Store Online đã chính thức ra mắt. Khách hàng có nhu cầu mua hàng và sửa chữa dịch vụ có thể liên hệ trực tiếp với hãng.

apple-viet-nam-3apple-viet-nam-3

Tiếp đến, Việt Nam hiện tại đã triển khai dịch vụ Apple Pay, cho phép thanh toán tiện ích qua Ví trên iPhone. Nước ta là một trong ba quốc gia Đông Nam Á được Táo khuyết chọn lựa.

Những động thái này cho thấy gã khổng lồ công nghệ Mỹ đánh giá rất cao những tiềm năng mà Việt Nam mang lại. Và người dùng hoàn toàn có quyền hy vọng rằng Apple Việt Nam sẽ sớm lên Tier 2 và mở Apple Store chính thức. Bên cạnh đó, bước chuyển hướng mạnh mẽ của Apple cũng hứa hẹn tạo ra hàng triệu việc làm cho người Việt.

Lời kết

Trên đây là thông tin Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số cơ sở sản xuất cho Apple. Bạn có hy vọng Apple Việt Nam ngày càng được chú trọng và phát triển không? Để lại bình luận bên dưới nhé. Đừng quên đọc thêm các tin tức công nghệ mới được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!