Tin công nghệ

Công nghệ mới hứa hẹn tạo ra nhiên liệu diesel sinh học nhiều điểm ưu việt

blank


Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển công nghệ mới giúp sản xuất nhiên liệu sinh học với hàm lượng sinh khối cao hơn, có thể lên mức trên 40%, cao hơn nhiều so với hàm lượng trung bình toàn cầu hiện nay là chưa đến 10%.

Giáo sư Shen Jian thuộc trường hóa học và khoa học vật liệu thuộc Đại học Sư phạm Nam Kinh cùng các đồng nghiệp đã cải tiến quy trình sản xuất, sử dụng chất béo sinh học (triglycerides) và các thành phần của dầu thô tinh chế để sản xuất nhiên liệu sinh học dành cho ô tô mà không cần quá trình chuyển hóa este.

Theo nhóm nghiên cứu, dầu diesel sinh học có hàm lượng sinh khối càng cao thì càng cho hiệu quả cao trong tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải carbon.

Giáo sư Shen cho biết bằng cách thay thế một phần dầu bằng chất béo sinh học, công nghệ này giúp tạo ra nhiên liệu diesel sinh học thân thiện với môi trường hơn và nâng cấp các tiêu chuẩn khí thải, tiến gần hơn tới mục tiêu trung hòa khí thải carbon toàn cầu.

Kết quả được cơ quan giám sát, kiểm tra chất lượng Trung Quốc cung cấp cho thấy loại nhiên liệu này đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia về nhiên liệu diesel sinh học dành cho ô tô và có tính ổn định oxy hóa, chống ăn mòn, bôi trơn và bảo vệ môi trường đặc biệt tốt.

Nhóm nghiên cứu đã phối hợp với các công ty khác, thành lập một đơn vị sản xuất loại nhiên liệu diesel sinh học này, với công suất sản xuất hằng năm là 2 triệu tấn, qua đó đẩy nhanh ứng dụng kỹ thuật này trên thực tế.


Theo TTXVN

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!