Tin Tức Game

Game đối Kháng Phá Kỷ Lục Số Lượng Người Chơi đồng Thời Trên Steam

Một trong những con game đối kháng được mong chờ nhất trong năm 2023, Street Fighter 6 vừa được nhà Capcom ra mắt chính thức trên toàn thế giới. Với bề dày lịch sử hơn 30 năm phát triển thì không khó thể series game đối kháng đình đám này một lần nữa mang đến thành công rực rỡ và nhận được cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình game cũng như các game thủ. Anh em hãy cùng Phong Vũ khám phá những điểm nổi bật nhất của phần game đối kháng mới nhất thuộc series Street Fighter này nhé! 



1. Street Fighter 6 cán mốc một triệu người chơi sau ba ngày ra mắt

Dành cho anh em nào chưa biết thì Street Fighter 6 là phần game mới nhất thuộc series Street Fighter đình đám mới được nhà Capcom phát hành toàn cầu vào ngày 2 tháng 6 vừa qua. Người chơi có thể trải nghiệm Street Fighter 6 trên 3 nền tảng phổ biến nhất hiện nay là PC, PlayStation và Xbox. Riêng với nền tảng PC thì game được phát hành trên Steam với 4 phiên bản, Street Fighter 6 Demo dưới dạng miễn phí và 3 bản Street Fighter 6 yêu cầu người chơi phải trả phí 1.322.000₫ cho phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản đặc biệt sẽ có giá cao hơn. 

Street Fighter 6 là một trong những tựa game đối kháng được mong chờ nhất trong năm 2023 bên cạnh Mortal Kombat 11 và Tekken 8. Tuy nhiên, ngay từ lúc này thì chúng ta đã có thể khẳng định sự thành công vượt bậc của siêu phẩm này vì sức hút quá lớn mà Street Fighter 6 mang lại. 

Phần game mới nhất của Series game đối kháng nổi tiếng này đã cán mốc 1 triệu bản bán ra chỉ sau 3 ngày ra mắt, ngoài ra nó còn phá kỷ lục về số lượng người chơi đồng thời trên Steam khiến nhiều người bất ngờ. Không dừng lại ở đó, Street Fighter 6 được kỳ vọng sẽ đạt mục tiêu 10 triệu bản bán ra trên toàn thế giới trong thời gian sắp tới.

Vậy điều gì đã khiến cho phần game mới nhất thuộc series lâu đời này trở thành bom tấn không có đối thủ của dòng game đối kháng và là con game đối kháng thuộc dạng “must try” mà bạn phải thử trong năm nay? Anh em hãy cùng tìm hiểu ở bài phân tích ngay dưới đây của mình nhé! 

2. Điểm mấu chốt làm nên sự thành công của Street Fighter 6

2.1 Cốt truyện được làm mới

Khác với những phần game trước thì trong phiên bản Street Fighter 6 này, Capcom đã có một sự thay đổi lớn trong cơ chế kể chuyện của game, khám phá thế giới mở. Giờ đây thì bạn sẽ trở thành một cư dân thuộc thành phố Metro rộng lớn, nơi có rất nhiều võ sĩ đang ẩn mình sẵn sàng thách thức khả năng của bạn. 

Bạn sẽ không bị ràng buộc bởi bất cứ một cốt truyện được tạo dựng sẵn nào, nhân vật của bạn có thể thoải mái khám phá thành phố rộng lớn và tự viết nên câu chuyện của chính mình trên hành trình trở thành một võ sĩ “bất bại” trong lối chơi World Tour. 

street-fighter-6

Capcom đã lồng ghép một concept rất hay ở chế độ World Tour, nghĩa là khi khám phá phần chơi này thì người chơi sẽ dần học hỏi được những kỹ năng mới thông qua những đối thủ khác. Mỗi một trận chiến hay mỗi một kẻ thù đều mang tính đối kháng và yếu tố chiến thuật cao, khi bạn chiến thắng những nhiệm vụ này thì bạn ít nhất sẽ có cho mình những “bí kíp võ công” nhất định để áp dụng vào trận đánh sau. 

danh-gia-game-doi-khang-street-fighter-6

Hiểu đơn giản, từ những người chơi đã quen thuộc với cách điều khiển và ra đòn của series Street Fighter hay những bạn newbie mới bước chân vào con đường võ sĩ này đều không hề nhận ra rằng mình đang tham gia vào một bài “hướng dẫn cách chơi” của nhà phát hành. 

2.2 3 chế độ chơi hấp dẫn

Trong Street Fighter 6 thì Capcom đã mang đến nhiều chế độ chơi mới giúp cho người chơi có một cái nhìn khác về game, sự thay đổi này là cần thiết khi nó vừa mang đến những dư vị vốn đã quen thuộc nhưng cũng đầy mới mẻ và lôi cuốn để thúc đẩy người chơi khám phá. 

Bạn sẽ có 3 chế độ chơi riêng biệt là World Tour, Fighting Ground, Battle Hub, đặc biệt nhất trong đó phải nhắc đến là chế độ World Tour. 

game-doi-khang-street-fighter-6

Với việc cho người chơi tham gia vào chế độ Open World Tour thì bạn có thể thử sức với hàng loạt nhân vật trong thành phố, các trận đánh sẽ diễn ra với hình thức 1 vs 1 hoặc 2 vs 1, bắt buộc bạn phải liên tục học hỏi kỹ năng để có thể dành chiến thắng. Bên cạnh đó thì sàn đấu sẽ diễn ra ở mọi ngóc ngách khi bạn đi qua, từ những con hẻm hay trên đường phố, ga tàu điện ngầm hay bất cứ đâu, một điểm mới lạ so với chế độ Fighting Ground truyền thống. 

game-doi-khang-2023-street-fighter-6

Một khi đã tự tin về khả năng của mình, bạn đã có thể tham gia vào các trận khiêu chiến với các đối thủ khác trên toàn thế giới ở chế độ Battle Hub Online. Tại đây thì bạn có thể “phân tranh cao thấp” với nhiều võ sĩ khác qua các hiệp đấu đầy hấp dẫn. Những nhân vật mà bạn đang sử dụng trong chế độ World Tour cũng là nhân vật sẽ đồng hành cùng bạn ở chế độ Battle Hub này. 

Chế độ chơi online của Street Fighter 6 cũng được nhiều game thủ đánh giá là khá mượt mà và ổn định, phải công nhận là Capcom đã có sự chuẩn bị rất chu đáo để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi. 

2.3 Chế độ điều khiển, một cải tiến “ăn tiền” trên Street Fighter 6

Street Fighter 6 cung cấp 3 lối điều khiển gồm Cổ điển, Hiện đại và Linh hoạt. Trong đó lối chơi Cổ điển là cách chơi quen thuộc nhất mà anh em đã được trải nghiệm trước đây với các thao tác khá phức tạp và yêu cầu độ chính xác cao. Ắt hẳn đã có nhiều anh em đã từng có những trận đấu ấn “loạn xạ” các nút khi cố gắng tung ra các tuyệt chiêu trong trận đánh của mình.\

Screenshot 2023 03 19 213332

Laptop HP Victus 16-e1102AX

29.490.000₫ 31.990.000₫

  • CPU: AMD Ryzen 7 6800H
  • Màn hình: 16.1″ IPS (1920 x 1080),144Hz
  • RAM: 2 x 8GB GDDR5 4800MHz
  • Đồ họa: RTX 3050Ti 4GB GDDR6 / AMD Radeon 680M
  • Lưu trữ: 512GB SSD M.2 NVMe /
  • Hệ điều hành: Windows 11 Home SL
  • Pin: 4 cell 70 Wh Pin liền
  • Khối lượng: 2.4kg

Thay vào đó thì chế độ điều khiển Hiện đại cho phép người chơi tung ra các đòn đánh đặc biệt chỉ với một nút duy nhất, nhưng đổi lại thì tính sát thương của đòn đánh này bị giảm đi khá nhiều. Rõ ràng đây là chế độ chơi mà Capcom muốn dành cho những anh em mới bắt đầu chơi Street Fighter để có thể dễ dàng làm quen với các thao tác điều khiển trong game. 

loi-choi-street-fighter-6

Với mình thì lối điều khiển Linh hoạt là sự tổng hòa hoàn hảo của 2 chế độ trên, nó cho phép người chơi tung ra các đòn đánh nhanh và hiệu quả thông qua một nút bấm nhờ sự hỗ trợ của AI dựa trên những thao tác điều khiển bạn đã sử dụng trước đó.  Điều này có nghĩa là nếu muốn có những đòn đánh có sức sát thương cao và đẹp mắt thì trước hết bạn phải biết cách điều khiển đòn đánh với những kỹ năng nhất định. 

2.4 Đồ họa và âm thanh

Không được nhắc đến nhiều nhưng những cải thiện về đồ họa và âm thanh trong game cũng là những chi tiết đáng giá làm nên sự thành công của Street Fighter 6. Hệ thống nhân vật và âm thanh trong game đều được lồng tiếng rất chân thật và có tính hoạt họa cao. Đồ họa của game cũng được xây dựng ở mức tốt, sở hữu độ chi tiết và những chuyển động mượt mà nhất, thứ vốn rất quan trọng với những game đối kháng. 

3. Cấu hình khuyến nghị và hướng dẫn tải game

3.1 Cấu hình máy khuyến nghị

Tiêu chí cấu hình máy Mức cấu hình cơ bản  Mức cấu hình đề nghị
Hệ điều hành máy  Windows 10 bản 64bits Windows 10 bản 64bits
CPU  Intel Core i5 7500, AMD Ryzen 3 1200 trở lên Intel Core i7 7700K, AMD Ryzen 3 3200G trở lên
Dung lượng RAM  8GB 16GB
Card đồ họa trang bị  AMD Radeon RX 560|NVIDIA GeForce GTX 750 Ti trở lên GeForce GTX 1650|AMD Radeon RX 6500 XT
Dung lượng trống tối thiểu 60GB 60GB

Có thể thấy Street Fighter 6 yêu cầu một hệ thống cấu hình tương đối thông dụng và không yêu cầu thiết bị của bạn phải quá mạnh để có thể chơi tốt con game đối kháng này. Tham khảo ngay những chiếc laptop gaming đang có giá tốt tại Phong Vũ để có thể chiến Street Fighter 6 mượt mà.

acer nitro 16 doc quyen phong vu

Laptop ACER Nitro 16 Phoenix

29.990.000₫

  • CPU: AMD Ryzen 5 7535HS
  • Màn hình: 16″ IPS (1920 x 1200),165Hz
  • RAM: 1 x 8GB DDR5 4800MHz
  • Đồ họa: RTX 4050 6GB GDDR6 / AMD Radeon 660M
  • Lưu trữ: 512GB SSD M.2 NVMe /
  • Hệ điều hành: Windows 11 Home SL
  • Pin: 4 cell 90 Wh Pin liền
  • Khối lượng: 2.6kg

3.2 Cách tải game Street Fighter 6

Hiện nay thì bạn có thể tải game Street Fighter 6 trên Steam với hệ máy PC, link game mình sẽ để ở đây cho anh em tiện theo dõi nhé: Tải game Street Fighter 6

unnamed 4

Laptop ASUS TUF Gaming FX517ZC-HN077W

21.290.000₫ 28.990.000₫

  • CPU: Intel Core i5-12450H
  • Màn hình: 15.6″ IPS (1920 x 1080),144Hz
  • RAM: 1 x 8GB DDR5 4800MHz
  • Đồ họa: RTX 3050 4GB GDDR6 / Intel UHD Graphics
  • Lưu trữ: 512GB SSD M.2 NVMe /
  • Hệ điều hành: Windows 11 Home
  • Pin: 4 cell 76 Wh
  • Khối lượng: 2kg
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!