Tin công nghệ

So sánh Xiaomi Pad 6 Max và Xiaomi Pad 6 Pro: Cứ to là tốt?

Cùng so sánh Xiaomi Pad 6 Max và Xiaomi Pad 6 Pro, hai mẫu máy tính bảng cao cấp nhất của thương hiệu Tiểu Mễ ở thời điểm hiện tại, chúng sở hữu nhiều thông số cực ấn tượng từ hiệu năng đỉnh cao, màn hình thời thượng, cho tới thiết kế ấn tượng. Cũng chính việc sở hữu nhiều ưu điểm khiến cho người dùng khó lòng đưa ra một quyết đinh đâu mới là mẫu tablet phù hợp và đáng lựa chọn hơn. Đừng lo, bài viết so sánh Xiaomi Pad 6 Max và Xiaomi Pad 6 Pro dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc đó.

So sánh Xiaomi Pad 6 Max và Xiaomi Pad 6 Pro

Ngày 14 tháng 8 vừa qua, cùng với sự kiện trình làng siêu phẩm Redmi K60 Ultra đang làm mưa làm gió trên thị trường, mẫu máy tính bảng mới với tên gọi Xiaomi Pad 6 Max cũng được ra mắt lần đầu tại thị trường Trung Quốc. Nó sở hữu một màn hình kích thước siêu lớn, lên tới 14 inches, lớn nhất trong tất cả các tablet từ trước tới nay, hiệu năng lại cực mạnh mẽ với vi xử lý cao cấp đi kèm thiết kế không kém phần sang trọng. Có vẻ như Xiaomii đang có một chiến lược rất khác so với phần còn lại của thị trường như Samsung hay Apple. Nhưng để biết họ có thành công với sự lựa chọn đầy độc đáo này hay không chúng ta phải để thời gian trả lời.

Còn Xiaomi Pad 6 Pro, đây là một trong hai mẫu máy tính bảng được ra mắt trong dịp Tiểu Mễ trình làng chiếc Xiaomii 13 Ultra, hướng tới những người dùng cao cấp, nhấn mạnh vào trải nghiệm màn hình, và hiệu năng đủ sức đảm bảo sự mượt mà, cùng một vẻ ngoải sang trọng, Xiaomi Pad 6 Pro được tạo ra để cạnh tranh lại với các iPad Pro mới của Apple hay Galaxy Tab S tới từ Samsung.

Màn hình

Màn hình là yếu tố quan trọng nhất trên mọi máy tính bảng và đem lại nhiều giá trị sử dụng cho người dùng, bất kể bạn sử dụng thiết bị để chơi game, xem phim, lướt Facebook, học tập hay thực hiện các tác vụ khác. Vì vậy, MobileCity sẽ so sánh màn hình của Xiaomi Pad 6 Max và Xiaomi Pad 6 Pro đầu tiên.

Màn hình
Màn hình
  Xiaomi Pad 6 Max Xiaomi Pad 6 Pro
Kích thước 14 inch 11 inch
Tấm nền IPS LCD
1 tỷ màu
IPS LCD
1 tỷ màu
Tần số quét 120 Hz 144 Hz
Độ phân giải 2.8K
1800 x 2880 pixel
2.8K
1800 x 2880 pixel
Độ sáng tối đa 600 nits 550 nits

Xiaomi Pad 6 Pro sở hữu độ phân giải màn hình 11.0 inches, tấm nền IPS LCD, độ phân giải 2.8K (1800 x 2880 pixels), tần số làm tươi lên tới 144 Hz, cao nhất trên các máy tính bảng hiện nay, độ sáng 550 nits và được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3.

Xiaomi Pad 6 Max lại sở hữu một màn hình kích thước lớn hơn hẳn với 14 inches, tấm nền IPS LCD độ phân giải 2.8K (1800 x 2880 pixels), tần số làm tươi thấp hơn một chút so với bản Pro khi dừng lại ở 120 Hz.  Tuy nhiên độ sáng lại cao hơn khi đạt mức 600 nits.

Hiệu năng

Để đảm bảo màn hình tần số cao và tránh tình trạng giật lag, thiết bị cần được trang bị một con chip mạnh mẽ. Đáng chú ý là cả Xiaomi Pad 6 Max và Xiaomi Pad 6 Pro đều sử dụng chipset Snapdragon 8 Plus Gen 1 tới từ Qualcomm, một con chip thuộc phân khúc cao cấp được giới thiệu vào năm 2022 và hiện được sử dụng trên nhiều smartphone có giá bán trên 10 triệu đồng trong hai năm vừa qua. Snapdragon 8 Plus Gen 1 là phiên bản nâng cấp của Snapdragon 8 Gen 1 nhằm loại bỏ tình trạng quá nhiệt, với khả năng hỗ trợ màn hình tần số quét lên đến 144 Hz ở nhiều độ phân giải khác nhau. Điều này cho thấy sức mạnh của Snapdragon 8 Plus Gen 1 không thể bị đánh giá thấp, thậm chí còn rất mạnh ở thời điểm năm 2023.

Hiệu năng
Hiệu năng
  Xiaomi Pad 6 Pro Xiaomi Pad 6 Max
Chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 Snapdragon 8 Plus Gen 1
Tiến trình 4nm Gen 2 TSMC 4nm Gen 2 TSMC
CPU 8 nhân CPU
1×3.19 GHz Cortex-X2
3×2.75 GHz Cortex-A710
4×1.8 GHz Cortex-A510
8 nhân CPU
1×3.19 GHz Cortex-X2
3×2.75 GHz Cortex-A710
4×1.8 GHz Cortex-A510
GPU Adreno 730 Adreno 730

Con chip Snapdragon 8 Plus Gen 1, được sản xuất trên công nghệ quy trình 4nm tiên tiến của TSMC và là sản phẩm cao cấp nhất của Qualcomm trong năm 2022. Chip này có tốc độ xung nhịp tối đa lên đến 3,19 GHz trên lõi Cortex-X2 hiệu suất cao, bao gồm ba lõi hiệu suất cao khác với tốc độ 2,75 GHz Cortex-A710 và bốn lõi Cortex-A510 tiết kiệm năng lượng chạy ở mức 1,8 GHz. Những mẫu máy tính bằng được trang bị con chip này sẽ mang tới hiệu năng cao hơn hẳn các smartphone có cùng con chip

Pin và sạc

Trong smartphone, pin là một thành phần không thể thiếu và có vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho thiết bị hoạt động. Xiaomi Pad 6 Max có viên pin dung lượng siêu khủng lên tới 10.000 mAh, được làm từ lõi Lithium-ion polymer và tích hợp chip quản lý tác vụ sạc Surging P1 cùng chip quản lý nguồn điện Surging G1 để đảm bảo an toàn và tối ưu hóa quá trình sạc với củ sạc siêu nhanh 67W đi kèm. Đặc biệt là nó còn sở hữu tính năng sạc ngược không dây siêu nhanh công suất 33W cao nhất hiện nay.

Pin và sạc
Pin và sạc
  Xiaomi Pad 6 Max Xiaomi Pad 6 Pro
Dung lượng pin 10.000 mAh 8.600 mAh
Sạc nhanh 67W
68 phút đầy pin
67W
60 phút đầy pin

Mẫu Xiaomi Pad 6 Pro cũng được trang bị sạc siêu nhanh có dây công suất 67W, nhưng viên pin bị hạn chế bởi kích thước nên chỉ có mức 8.600 mAh. Nên chắc chắn thời lượng sử dụng trên lý thuyết sẽ ngắn hơn so với người anh em Xiaomi Pad 6 Max.

Thiết kế

Việc xác định xem một mẫu điện thoại có đẹp hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào cảm nhận của từng người. Do đó, chúng tôi sẽ tập trung vào những điểm khác biệt chính giữa Xiaomi Pad 6 Max và Xiaomi Pad 6 Pro. Xiaomi Pad 6 Max có khung phẳng với hai mép được cắt mạnh, mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái và vẻ ngoài mạnh mẽ. Ngoài ra, mặt sau của máy được thiết kế cong nhẹ ở các cạnh gặp khung. Đáng chú ý, Xiaomi Pad 6 Max sở hữu kích thước lớn hơn hẳn với chỉ số ba chiều là 318.6 x 206.1 x 6.5 mm đi kèm trọng lượng 750 gram nặng hơn đáng kể so với với người anh em. Nếu bạn không ái ngại vấn đề hơi khó cầm nắm này thì nên chọn thiết kế của chiếc Xiaomi Pad 6 Max.

Thiết kế
Thiết kế

Camera

Chúng ta thường cho rằng camera trên các mẫu máy tính bằng sẽ không thể chụp ảnh đẹp được bằng smartphone, nhận định này không phải là không có căn cứ bởi bản chất các thiết bị này không hướng tới khả năng nhiếp ảnh, và cũng hiếm ai mang các tablet to cồng kềnh ra để tự chụp ảnh cả. Cả Xiaomi Pad 6 Max và Xiaomi Pad 6 Pro đều sở hữu cụm camera rất giống nhau đều cảm biến phía trước 20 MP, camera sau cùng có độ phân giải 50 MP. Chất lượng giữa chúng không có mấy sự khác biệt.

Thông số Xiaomi Pad 6 Max Xiaomi Pad 6 Pro
Camera chính 50 MP 50 MP
Camera selfie 20 MP 20 MP
Camera
Camera

Kết luận

Như vậy Xiaomi Pad 6 Max nhỉnh hơn ở kích thước màn hình và dung lượng Pin lớn hẳn, nhưng độ mượt sẽ thua chiếc Xiaomi Pad 6 Pro, còn lại hiệu năng, thiết kế và camera đều rất tương đồng với nhau. Nếu cần một màn hình lớn gần bằng laptop thì bạn nên chọn Xiaomi Pad 6 Max nhé! Trên đây là bài viết so sánh Xiaomi Pad 6 Max và Xiaomi Pad 6 Pro, hi vọng nó sẽ hữu ích với những thắc mắc của bạn.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!