Tin công nghệ

Lâm Đồng: Trải nghiệm phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Đức Trọng


DNVN – Người dân sẽ được hướng dẫn, trải nghiệm các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, chữ ký số cá nhân… Qua đó lan tỏa thông điệp tích cực về lợi ích của các phương thức thanh toán số, cũng như các giải pháp để thúc đẩy tiến trình sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương.

Ngày mai (30/6), nhân dịp khai trương Trung tâm điều hành thông minh (IOC) huyện Đức Trọng, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Lâm Đồng sẽ phối hợp với các ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông, tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày không dùng tiền mặt tại thị trấn Liên Nghĩa.

Người dân sẽ được hướng dẫn, trải nghiệm các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, chữ ký số cá nhân

Người dân Đức Trọng sẽ được hướng dẫn, trải nghiệm các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, chữ ký số cá nhân. Ảnh: minh hoạ.

Chương trình được tổ chức tại 3 địa điểm, gồm: tuyến đường Trần Phú, tuyến đường Thống Nhất và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính huyện Đức Trọng.

Tại đây, người dân sẽ được hướng dẫn, trải nghiệm các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, như: thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động… cùng các công nghệ số từ các ngân hàng, các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông sẽ giới thiệu, hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng chữ ký số cá nhân trong các hoạt động giao dịch điện tử trên các hệ thống: cổng dịch vụ công, một cửa điện tử… Xác thực cá nhân trong các giao dịch chứng khoán, ngân hàng…

Hoạt động này nhằm lan tỏa thông điệp tích cực về lợi ích của các phương thức thanh toán số mang lại cho người dân cũng như các giải pháp để thúc đẩy tiến trình sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương.

Đồng thời, bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt; nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống ngân hàng và hiệu quả quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, minh bạch hóa các giao dịch thanh toán trong nền kinh tế, góp phần vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tội phạm kinh tế, phòng chống rửa tiền.

Theo Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng, khi Trung tâm IOC huyện Đức Trọng chính thức đi vào hoạt động, đây sẽ là địa phương thứ 7 trong tổng số 12 huyện, thành phố trực thuộc tỉnh chính thức vận hành trung tâm điều hành thông minh.

Huyện Đam Rông cũng vừa đưa vào hoạt động Trung tâm IOC.

Huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng cũng vừa đưa vào hoạt động Trung tâm IOC.

Trung tâm IOC được hình thành với mục tiêu tạo môi trường hành chính thân thiện, công khai, minh bạch; thiết lập cầu nối để người dân tiếp cận trực tiếp với chính quyền, cũng như tạo môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh cho cộng đồng doanh nghiệp và các hộ gia đình, cá nhân khi thực hiện hoạt động kinh doanh trên địa bàn.

Trung tâm IOC sẽ phục vụ cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo địa phương một cách trực tiếp, tức thời; phản ứng kịp thời với các diễn biến của xã hội. Cùng việc thu thập, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân, sẽ hỗ trợ các cấp lãnh đạo địa phương đưa ra các quyết định kịp thời, chính xác, đồng bộ, hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy chính quyền, góp phần xây dựng nền hành chính thân thiện, vì nhân dân phục vụ.


Viên Hữu

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!