Tin công nghệ

Elon Musk: 'Nếu khôn ngoan đã không chi 44 tỷ USD mua Twitter'

Tỷ phú Elon Musk nói đùa rằng ông sẽ không bỏ ra khoản tiền khồng lồ để mua lại Twitter nếu bản thân là người khôn ngoan.

Musk thừa nhận thương vụ Twitter “rất tốn kém”, nhưng ông quyết định hành động vì là người dùng Twitter thường xuyên và lo ngại nền tảng sẽ phát triển theo hướng tiêu cực.

“Nếu là người thông minh, sao tôi lại bỏ ra nhiều tiền như thế để mua Twitter?”, tỷ phú Mỹ nói trong một hội thảo ở Paris hôm 16/6. “Tôi lo Twitter có thể tác động xấu đến xã hội và nền văn minh. Mọi thứ gây hại cho nền văn minh đều không phải điều tốt. Tôi hy vọng nó sẽ trở thành động lực tích cực cho thế giới sau thương vụ”.





Elon Musk tại hội thảo ở Paris hôm 16/6. Ảnh: Reuters

Elon Musk tại hội thảo ở Paris hôm 16/6. Ảnh: Reuters

Tỷ phú Mỹ khẳng định Twitter đã cải thiện đáng kể sau khi ông nắm quyền điều hành hồi tháng 10/2022. “Người dùng thường xuyên có thể thấy trải nghiệm tốt hơn nhiều. Chúng tôi đã loại bỏ 90% bot và tài khoản lừa đảo, cũng như 95% nội dung lợi dụng trẻ em. Đây là điều gây sốc và đã diễn ra suốt 10 năm qua”, Musk nói.

Theo Platformer, dù bỏ ra 44 tỷ USD để sở hữu Twitter, Musk định giá công ty hiện tại ở mức 20 tỷ USD.

Sau 6 tháng tiếp quản Twitter, Musk liên tục thực hiện các thay đổi gây tranh cãi. Ông sa thải hàng nghìn nhân viên, cắt giảm dịch vụ vệ sinh tại văn phòng, tăng giá Twitter Blue, hủy bỏ nhiều thỏa thuận trước đó với đối tác, không trả tiền thuê trụ sở. Leslie Miley, cựu giám đốc kỹ thuật của Twitter và hiện làm việc tại quỹ Obama Foundation, cho rằng mạng xã hội này sẽ chịu chung số phận như MySpace, vốn rất nổi tiếng nhưng giờ gần như không còn người dùng.

Điệp Anh (theo Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!