Mở hộp & Đánh giá

15 triệu mua máy cũ, chọn iPhone 12 Pro Max hay iPhone 14

Chọn iPhone Pro Max đời cũ hay iPhone tiêu chuẩn đời mới luôn là băn khoăn của rất nhiều người. Trong phân khúc giá khoảng 15 triệu đồng, iPhone 12 Pro Max và iPhone 14 cũ là hai sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. iPhone 12 Pro Max có màn hình lớn, thiết kế cao cấp; trong khi iPhone 14 lại mang đến hiệu năng mạnh mẽ hay thiết kế nhỏ gọn hơn. Vậy thì giữa iPhone 12 Pro Max và iPhone 14, đâu sẽ là lựa chọn dành cho bạn?

Thời lượng pin

iOS 17 Public Beta đã phát hành vào tuần trước nên mình có thử cập nhật cả hai chiếc máy. Trái với dự đoán thông thường, phiên bản thử nghiệm này lại đem đến thời lượng pin khá ấn tượng.

Với cùng các tác vụ, iPhone 12 Pro Max và iPhone 14 đều đạt được khoảng 6,5 giờ sử dụng liên tục. Mặc dù có kích thước pin lớn hơn, thế nhưng iPhone 12 Pro Max cũng chỉ cho thời lượng pin ngang ngửa với iPhone 14 tiêu chuẩn.

blank

Thêm vào đó, thời lượng pin trên iPhone 14 ít bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật iOS. Ngoài ra, do là sản phẩm đời mới nên người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm có dung lượng cao, phần trăm pin chai thấp. Trong khi đó, iPhone 12 Pro Max tối ưu pin kém ổn định hơn qua các phiên bản iOS, vậy nên người dùng cần cân nhắc kỹ yếu tố này trước khi mua. Còn lại, cả hai đều hỗ trợ các chuẩn sạc và tốc độ như nhau với MagSafe 15W và Qi 7,5W.

blank

Thiết kế và màn hình

Nhìn chung, thiết kế và màn hình trên iPhone 14 lẫn iPhone 12 Pro Max không chênh lệch nhau quá nhiều. Chỉ có hai điểm khác biệt lớn nhất là:

blank

Thứ nhất, iPhone 12 được có mặt lưng kính nhám, khung viền thép. Ngoại hình chiếc máy sẽ sang trọng hơn, đổi lại máy nặng và khó cầm nắm bằng một tay. Trong khi đó, iPhone 14 lại hướng đến sự nhỏ gọn với viền nhôm, lưng kính bóng và kích thước màn hình chỉ 6,1 inch.

Thứ hai, iPhone 12 Pro Max có kích thước màn hình lớn hơn. Nếu bạn đang tìm một thiết bị phục vụ nhu cầu xem phim, giải trí thì đây là lựa chọn dành cho bạn. Còn về chất lượng hiển thị hay khả năng sử dụng ngoài trời trên cả hai khá giống nhau, không có nhiều khác biệt.

Camera

Camera có lẽ là yếu tố khiến người dùng băn khoăn nhất giữa 2 mẫu mày này. Thế nhưng, khi thử nghiệm với điều kiện thực tế, chất ảnh trên cả hai cho ra đều không quá khác biệt.

THỨ TỰ ẢNH CHỤP
IPHONE 12 PRO MAX (TRÁI) — IPHONE 14 (PHẢI)

Một số ảnh chụp thông thường trên hai mẫu máy

Sự khác biệt sẽ nằm ở những điểm chính như sau.

  • Khi chụp người, iPhone 12 Pro Max có xu hướng cà da hơn. Khi chụp cận cảnh thì iPhone 14 giữ lại được toàn bộ chi tiết trên mặt, trong khi iPhone 12 Pro Max cà da khá mạnh, tương tự cách làm trên các sản phẩm Android.
  • Thứ hai, iPhone 12 Pro Max có camera telephoto. Khi zoom xa thì hiển nhiên iPhone 12 Pro Max cho chất lượng tốt hơn đáng kể so với iPhone 14. Camera telephoto cũng giúp ảnh chân dung có chiều sâu hơn, màu sắc chân thực hơn.
  • Thứ ba, khả năng quay video của iPhone 14 tốt hơn iPhone 12 Pro Max. Chi tiết iPhone 14 tốt hơn một chút, đặc biệt là ở phần tóc, trong khi màu sắc trên iPhone 12 Pro Max nhạt hơn khá nhiều.

Ngoài ra, so với iPhone 12 Pro Max, iPhone 14 còn có lợi thế ở việc hỗ trợ quay video Cinematic Mode và Action Mode. Cá nhân mình rất ít dùng 2 tính năng này, nhưng với bạn nào hay quay vlog, TikTok thì đây cũng là công cụ đắc lực để giúp các bạn có nhiều cảnh quay lạ hơn, độc hơn với chính chiếc iPhone của mình.

Hiệu năng

Về hiệu năng thì cả 2 mẫu iPhone này đều rất hợp để chơi game. Với các tựa game như Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến hay PUBG Mobile thì cả 2 máy đều chơi rất tốt. Trong khi đó, với tựa game Genshin Impact thì iPhone 14 sẽ mang lại độ ổn định tốt hơn ở FPS. iPhone 12 Pro Max sẽ thấp hơn một chút, nhiệt độ mặt lưng cũng nóng và nhanh giảm sáng hơn.

Liên Quân Mobile PUBG Mobile Genshin Impact
iPhone 14 Tốt Tốt Tốt
iPhone 12 Pro Max Tốt Tốt Tạm ổn
blank
Cả hai đều hỗ trợ cập nhật iOS 17 mới nhất

Tổng kết: nên chọn iPhone 12 Pro Max hay iPhone 14?

Nhìn chung, cả iPhone 12 Pro Max lần iPhone 14 đều là những chiếc máy rất tốt trong tầm giá 15 triệu đồng. iPhone 12 Pro Max nổi bật khi có thiết kế sang trọng hơn, màn hình lớn cùng camera telephoto. Trong khi đó, iPhone 14 lại nhỉnh hơn về hiệu năng, hỗ trợ cập nhật và chất lượng quay video. Vậy thì với mức giá 15 triệu đồng, bạn sẽ chọn iPhone 12 Pro Max hay iPhone 14?

Đặt mua iPhone 14 mới chính hãng, mã VN/A tại các đường dẫn dưới đây.

blank


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!