Mở hộp & Đánh giá

Dù đắt tiền, Mac Pro 2023 vẫn có hai điểm yếu

Tính đến hiện tại, Mac Pro 2023 là mẫu máy tính để bàn cao cấp nhất của Apple. Với con chip Apple M2 Ultra cùng nhiều phần cứng cao cấp khác, thiết bị hứa hẹn khả năng hoạt động vượt trội so với những đối thủ khác đến từ Windows. Tuy nhiên, Mac Pro 2023 lại có hai điểm yếu và chúng có thể tác động tới trải nghiệm tổng thể của người dùng.

Mac Pro 2023 không thể gắn card đồ hoạ rời

Bên trong Mac Pro 2023 bao gồm 6 khe mở rộng PCI Express giúp tích hợp các thiết bị ngoại vi như card âm thanh, quay video, lưu trữ hay kết nối mạng. Tuy nhiên, những khe kết nối này không còn tương thích với card đồ hoạ.

blank
6 cổng PCI Express trên Mac Pro 2023

Để giải thích, công việc xử lý đồ hoạ giờ đây được giao hoàn toàn cho con chip Apple M2 Ultra. Do được thiết kế dưới dạng SoC (System-on Chip), Apple M2 Ultra đã bao gồm sẵn phần cứng xử lý đồ hoạ. Vậy nên, người dùng không thể gắn card đồ hoạ rời vào Mac Pro 2023.

Trên thế hệ Mac Pro 2019 tiền nhiệm, Apple trang bị vi xử lý Intel Xeon W. Chúng thường không có card đồ hoạ Intel Graphic tích hợp, buộc Táo khuyết phải trang bị thêm card đồ hoạ gắn ngoài.

Mac Pro 2023 không thể mở rộng RAM

Ngoài hạn chế việc tích hợp card đồ hoạ rời, Mac Pro 2023 cũng không thể mở rộng thêm RAM. Lý do cũng đến từ cấu trúc SoC trên Apple M2 Ultra với bộ nhớ RAM hợp nhất đã được hàn kín trên con chip. Giống như những chiếc MacBook, người dùng Mac Pro 2023 chỉ có thể nâng cấp bộ nhớ bằng cách mua phiên bản RAM cao hơn.

Tuỳ chọn bộ nhớ cao nhất trên Mac Pro 2023 là 192GB RAM. Trong khi đó, phiên bản tiền nhiệm lại cho phép mở rộng tối đa đến 1,5TB RAM, cao hơn tới 8 lần con số bên trên. Đây có thể là rào cản với những người dùng cần một chiếc máy trạm (workstation), vốn yêu cầu dung lượng RAM rất lớn, có thể lên đến vài terabyte.

blank

Song, việc tích hợp RAM hay bộ xử lý đồ hoạ bên trong con chip lại đem đến nhiều điểm lợi cho Mac Pro 2023. Táo khuyết cho biết Apple M2 Ultra cho tốc độ giải mã video hay mô phỏng 3D nhanh gấp 300% so với thế hệ Intel cũ. Với hiệu suất tổng thể của CPU, phiên bản tiêu chuẩn 6.999 USD Mac Pro cũng cho tốc độ nhanh hơn 2 lần so với con chip Intel 28 nhân, vốn có giá khởi điểm 12.999 USD.\

Tại Việt Nam, Mac Pro có giá khởi điểm từ 179.999.000đ cho bản Dạng Tháp đứng và 194.999.000đ cho bản Dạng Thùng Ngang.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!