Tin công nghệ

Vì sao Thủ tướng Úc khuyên người dùng nên khởi động lại điện thoại mỗi ngày?

Trong thông báo bổ nhiệm điều phối viên an ninh mạng quốc gia đầu tiên vừa qua, Thủ tướng Australia, ông Anthony Albanese khuyên người dùng nên khởi động lại điện thoại mỗi ngày một lần để phòng ngừa nguy cơ tấn công mạng.

Cụ thể, ông Anthony Albanese khuyên người dân khởi động lại smartphone mỗi ngày một lần để phòng ngừa tấn công mạng. “Chúng ta cần huy động các nguồn lực tư nhân và cũng cần huy động người tiêu dùng. Việc chúng ta cần làm là hãy tắt điện thoại 5 phút mỗi đêm. Làm điều đó mỗi 24 giờ, trong lúc bạn đánh răng hoặc làm bất cứ việc gì”, ông Albanese cho biết.

Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) tán thành lời khuyên này. Trước đây, vào năm 2020, hãng cũng ban hành bộ quy tắc bảo mật thiết bị di động, người dùng nên khởi động lại điện thoại thông minh một lần mỗi tuần để ngăn chặn hacker xâm nhập.

blank

Priyadarsi Nanda, giảng viên cấp cao về an ninh mạng tại Đại học Công nghệ Sydney cho biết, việc khởi động lại điện thoại thường xuyên sẽ giảm thiểu rủi ro bị tấn công vì lúc đó điện thoại sẽ đóng hết các ứng dụng và tác vụ chạy nền có khả năng đánh cắp dữ liệu.

“Với mức độ sử dụng điện thoại nhiều như hiện tại, chúng tôi biết có một số người không tắt điện thoại suốt năm”, ông Nanda nói. Thay vì khởi động lại điện thoại, người dùng thường có thói quen tắt ứng dụng ở đa nhiệm. Tuy nhiên, một số tác vụ chạy nền có khả năng đánh cắp dữ liệu sẽ không thể vô hiệu hóa bằng cách tắt ứng dụng, người dùng sẽ phải tắt nguồn thiết bị thì mới có thể vô hiệu hóa chúng.

Theo: The Guardian

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!