Mở hộp & Đánh giá

Vượt qua giới hạn App Store: AltStore PAL là kho ứng dụng thứ ba đầu tiên hoạt động trên iOS

Sau giai đoạn thử nghiệm beta thành công, cửa hàng ứng dụng iOS bên thứ ba AltStore PAL đã chính thức hoạt động tại Liên minh châu Âu (EU) nhờ sự tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Apple. Để cài đặt ứng dụng này, người dùng cần đăng ký hàng năm với mức phí €1,50 (cộng thuế) nhằm trang trải Phí công nghệ cốt lõi của Apple (CTF).

blank

Quá trình cài đặt AltStore PAL có thể hơi phức tạp, đòi hỏi người dùng phải nhấp qua nhiều thông báo xác nhận của Apple để đảm bảo họ thực sự muốn cài đặt ứng dụng từ bên ngoài App Store.

Cửa hàng ứng dụng AltStore PAL mang đến hai ứng dụng mới: 

  • Delta, một trình giả lập cho phép chơi các trò chơi NES, SNES, Nintendo 64, Game Boy, Game Boy Advance và Nintendo DS;
  • Clip, một trình quản lý clipboard vốn bị Apple cấm. Cửa hàng được phát triển bởi Riley Testut và đối tác kinh doanh Shane Gill.

Đáng chú ý, Delta cũng đã có mặt trên App Store của Apple dành cho người dùng bên ngoài EU. Đây là tin vui cho những ai đã gặp sự cố với ứng dụng iGBA vào cuối tuần qua. Cả hai ứng dụng đều không phải là mới với người dùng. AltStore đã được phát hành cho iOS từ năm 2019, nhưng trước đây việc cài đặt nó khá phức tạp và yêu cầu sử dụng phần mềm đồng hành AltServer chạy trên máy Mac hoặc PC.

Nhờ DMA, Delta và Clip giờ đây được Apple chính thức cho phép ra mắt trên AltStore PAL tại EU.

blank

Sự ra mắt của AltStore PAL cho thấy tiềm năng của các phần mềm có thể xuất hiện trên iPhone khi các nhà phát triển không còn bị ràng buộc bởi các quy định khắt khe của App Store. Delta, với khả năng giả lập trò chơi, nằm trong vùng xám về mặt pháp lý mà Apple mới bắt đầu hỗ trợ gần đây. Trong khi đó, Clip cần sử dụng một số thủ thuật để chạy nền vô thời hạn, vốn “vi phạm quy tắc của App Store” theo chia sẻ của Testut. Tuy nhiên, có thể hiểu được lý do cho việc này vì người dùng cần đảm bảo tính bảo mật cho Clip khi nó có thể truy cập mọi thứ bạn sao chép và dán trên điện thoại. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng Clip.

Testut cho biết AltStore PAL cũng sẽ chấp nhận các đề xuất ứng dụng từ các nhà phát triển bên thứ ba. Khác với App Store, các ứng dụng trên AltStore PAL sẽ được lưu trữ trên máy chủ riêng của nhà phát triển và người dùng cần thêm “nguồn” bổ sung vào thị trường ứng dụng để tải xuống phần mềm từ các nhà phát triển khác.

Theo The Verge

<p>The post Vượt qua giới hạn App Store: AltStore PAL là kho ứng dụng thứ ba đầu tiên hoạt động trên iOS first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!