Mở hộp & Đánh giá

Những lợi ích của Apple Pay sẽ giúp bạn thay đổi thói quen mua sắm

Hôm nay (8/8), nền tảng thanh toán trực tuyến Apple Pay đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Apple Pay là một giải pháp thanh toán tiện lợi và an toàn do Apple cung cấp, cho phép bạn thanh toán một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng các thiết bị như iPhone, iPad, Apple Watch và máy Mac. Dưới đây là một số lợi ích của Apple Pay sẽ giúp bạn thay đổi thói quen mỗi khi đi mua sắm.

Không cần mang theo thẻ mỗi khi ra ngoài

Với Apple Pay, dịch vụ này có thể lưu trữ tối đa 12 thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ trong ứng dụng Wallet (Ví) ở trên iPhone. Vì vậy, người dùng có thể sử dụng iPhone như một chiếc thẻ ATM phụ mà không cần phải mang theo thẻ vật lý mỗi khi đi ra ngoài. Người dùng chỉ cần đưa iPhone lại gần các máy POS hỗ trợ Contactless và xác nhận bằng Face ID hoặc Touch ID để hoàn tất giao dịch.

blank

Không bị giới hạn trong giao dịch

Một ưu điểm lớn của Apple Pay đó chính là nó không giới hạn mức chuyển tiền, trong khi các phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ vật lý đều có hạn mức chuyển tiền nhất định. Điều này giúp người dùng thoải mái hơn khi mua sắm hay thanh toán các khoản phí lớn. Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ có thể áp đặt giới hạn giao dịch của riêng họ dựa trên yêu cầu pháp lý hoặc chính sách của công ty.

Thông tin được bảo mật

Về vấn đề bảo mật trên Apple Pay, Apple sẽ không lưu trữ các thông tin trên thẻ của người dùng hoặc máy chủ của họ. Thay vào đó, Apple Pay sử dụng mã số riêng dành cho thẻ có tên là “Device Account Number” để xác thực giao dịch. Điều này giúp ngăn chặn việc lộ thông tin thẻ hoặc bị sao chép thẻ khi thanh toán.

Ngoài ra, mọi giao dịch trên Apple Pay đều phải xác thực bằng Face ID hoặc Touch ID, do đó người dùng không cần phải lo lắng về việc bị người khác sử dụng thiết bị để tiêu tiền trong thẻ.

Apple Pay hỗ trợ nhiều thiết bị

Ngoài iPhone, người dùng có thể sử dụng Apple Pay trên các thiết bị như iPad, Apple Watch hoặc máy Mac. Nếu không may để quên iPhone ở nhà, người dùng có thể sử dụng Apple Watch để thanh toán không tiếp xúc khi đi mua sắm. Đối với các thiết bị như iPad và máy Mac, người dùng có thể đồng bộ hóa các thẻ trên các thiết bị này thông qua Cloud và thanh toán cho các ứng dụng, trang web hoặc dịch vụ trực tuyến mà không cần nhập lại thông tin thẻ.

Thanh toán không cần phải nhập mã PIN

Một vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải đó chính là quên mã PIN của thẻ ATM. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng Apple Pay để thanh toán bởi dịch vụ này không sử dụng mã PIN để xác thực giao dịch mà chúng sử dụng mã “Device Account Number” và Face ID/Touch ID. Điều này giúp người dùng có thể thanh toán tạm thời trước khi phải ra ngân hàng để cấp mã PIN mới.

blank

Theo dõi các khoản chi tiêu một cách dễ dàng

Một lợi ích khác khi sử dụng Apple Pay đó chính là người dùng có thể xem tất cả các khoản thanh toán ở trên ứng dụng Wallet (Ví). Người dùng cũng có thể xem tổng số tiền đã chi tiêu trong một khoảng thời gian nhất định (ví dụ như tuần này, tháng này). Điều này giúp người dùng kiểm soát được chi tiêu của mình và lập kế hoạch ngân sách hợp lý.

Theo: MakeUseOf

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!