Mở hộp & Đánh giá

Dùng 8 giờ, thoải mái dùng sang ngày thứ hai

Tương tự phiên bản tiêu chuẩn Galaxy S23, mẫu máy Galaxy S23 Plus cũng nhận được nâng cấp nhỏ về dung lượng pin, từ 4.500mAh lên 4.700mAh. Tuy nhiên, theo Samsung, sự tối ưu tốt từ con chip mới cùng hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ sẽ giúp thời lượng sử dụng pin trên thiết bị tăng lên đáng kể. Và thông qua bài test thực tế của chúng mình, Galaxy S23 Plus còn làm được nhiều hơn thế khi có thể sử dụng sang ngày thứ hai, trong khi đạt được hơn 8 giờ on-screen màn hình!

blank

Các thiết lập trong bài test

Dưới đây là một số thiết lập trên Galaxy S23 Plus trong bài test của mình:

– Đăng nhập tài khoản, cài đặt ứng dụng cần thiết và sử dụng như một chiếc máy chính;

– Độ sáng: 25 – 100% (trung bình ở 40%), tuỳ thời điểm;

– 70% thời gian sử dụng mình dùng 4G, còn lại 30% là thiết lập Wi-Fi;

– Thiết bị được cập nhật phần mềm mới nhất với One UI 5.1 và Android 13.

– Các tác vụ gồm: mạng xã hội, nhắn tin, xem YouTube và chơi game nhẹ.

blank

Trải nghiệm sử dụng pin trên Galaxy S23 Plus

Mình bắt đầu bài test vào lúc 5 giờ sáng, sử dụng mạng xã hội cơ bản, xem YouTube và chơi Clash of Clans, một tựa game khá nhẹ và gần như không yêu cầu quá nhiều tài nguyên thiết bị. Tới 7 giờ sáng, mình tới giảng đường và máy còn 84% pin.

Mình tiếp tục sử dụng các tác vụ như mạng xã hội, trao đổi công việc qua Telegram, lướt web qua Chrome và chơi Clash of Clans. Trong thời gian này, mình hầu như sử dụng 4G và đáng mừng là máy không xuất hiện bất cứ tình trạng quá nóng hay hao hụt pin bất thường nào. Các tác vụ đều hoạt động rất ổn định, mượt mà và tối ưu trải nghiệm là tốt nhất. Đến khoảng 12 giờ trưa, máy đạt hơn 2 giờ 30 phút on-screen, trong khi vẫn còn tới 70% pin.

blank

Đến công ty, mình chuyển sang kết nối Wi-Fi thay vì 4G. Mức sáng cũng luôn duy trì trong khoảng 30 – 40%, trong khi các kết nối khác (như Vị trí) đều được cài đặt mặc định. Trung bình, máy mất 1% pin cho mỗi 6 – 7 phút sử dụng liên tục. Đến 6 giờ chiều, máy còn 50% pin.

Mình khá bất ngờ khi Galaxy S23 Plus có thể hoàn thành gần như trọn vẹn một ngày sử dụng trong khi mới chỉ mất 50% pin. Đây là con số ấn tượng so với một vài đối thủ khác như iPhone 14 hay Galaxy S22 Plus tiền nhiệm. Trên đường về nhà, mình tiếp tục sử dụng phối hợp các tác vụ trên với 4G, và sau đó với Wi-Fi khi về nhà. Đến hết ngày, máy còn 33% trong khi mình đã sử dụng được tới 6 giờ 20 phút on-screen màn hình.

blank

Galaxy S23 Plus được để chờ qua đêm, tất nhiên mình vẫn để kết nối Wi-Fi, không tắt ứng dụng chạy ngầm và nhận thông báo như thông thường. Tới 5 giờ sáng hôm sau, máy còn 27% pin, tức là mỗi giờ tiêu tốn 1% pin. Đây là con số khá ổn ổn, nhất là khi trong thời gian chờ, máy nhận thêm rất nhiều thông báo khác từ Telegram, Facebook cho đến Messenger.

Sang ngày hôm sau, mình tiếp tục sử dụng Galaxy S23 Plus với các tác vụ như trên với kết nối 4G. Đến khoảng 11 giờ 30 phút trưa, máy chỉ còn 2% pin rồi sập nguồn sau đó 10 phút.

Tổng kết

Tổng kết lại, thời gian sử dụng pin trên Galaxy S23 Plus của mình đạt 1 ngày, 5 giờ, trong khi thời gian on-screen xấp xỉ 8 giờ đồng hồ. Đây là một con số vô cùng ấn tượng, nhất là khi nhu cầu sử dụng của mình yêu cầu kết nối 4G gần như liên tục và mình hầu như để tất cả ứng dụng được chạy ngầm. Tất nhiên, thời lượng pin trên Galaxy S23 Plus còn có thể kéo dài hơn nếu bạn chỉ sử dụng Wi-Fi hay không đặt các ứng dụng chạy ngầm quá nhiều.

blank

Với Galaxy S23 Plus, mình có thể dễ dàng hoàn thành 1 ngày sử dụng, thậm chí sang tới một nửa của ngày thứ hai. Điều này có được không chỉ đến từ nâng cấp 200mAh dung lượng pin so với thế hệ tiền nhiệm, mà còn nhờ sự tối ưu và cân bằng đến tuyệt vời từ Snapdragon 8 Gen 2 “for Galaxy” cũng như giao diện người dùng One UI 5.1.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!