Mở hộp & Đánh giá

màu quá đẹp, màn hình cực sáng nhưng chưa nên mua bây giờ!

Tại sự kiện Made by Google ’23 vừa qua, Google đã trình làng loạt flagship mới nhất mang tên Pixel 8 series. Trong khi dòng Pro nổi bật với những tính năng cao cấp như màn hình 2.400 nits, chipset Tensor G3 mạnh mẽ thì Pixel 8 tiêu chuẩn lại gây ấn tượng với nhiều màu sắc trang nhã, thiết kế nhỏ gọn cùng cảm giác cầm nắm gọn gàng. Hiện tại, Pixel 8 được một số thương gia xách tay về Việt Nam với mức giá khoảng 18 – 19 triệu đồng, thấp hơn một chút so với iPhone 15.

Thông số kỹ thuật trên Google Pixel 8

Màn hình 6,2 inch LTPO AMOLED
Độ phân giải: 1080 x 2400 pixels
Tần số quét: 120Hz
Độ sáng tối đa 2.000 nits
Hiệu năng Google Tensor G3 (4nm)
Hệ điều hành Android 14
RAM/ROM 8GB/128GB, 16GB/256GB
Dung lượng pin 4.575mAh Li-Po
Sạc nhanh 27W
Sạc Hỗ trợ sạc nhanh 30W, sạc không dây 23W
Camera Camera sau: 50MP + 12MP
Camera trước: 10,5MP
Giá niêm yết 699 USD

Thiết kế cực đẹp, cực ấn tượng

Ấn tượng đầu tiên khi trên tay Google Pixel 8, đó là: “máy đẹp quá!”. Màu “Rose” trên chiếc máy này thiên nhiều hơn về da cam, song được làm nhạt vừa đủ, không đậm và trông vô cùng bắt mắt.

blank

Cụm camera vẫn có thiết kế theo “truyền thống” của Google với các cảm biến và đèn flash được trải dài quanh chiều rộng máy. Tham chiếu với cụm camera “đặt chéo” trên iPhone 13, mình thích thiết kế trên Pixel 8 hơn nhiều vì nó cân đối, đầy đặn và mặt lưng không bị trống trải.

blank

Hai máy có kích thước tổng thể không chênh lệch nhau quá nhiều. Song, mình đánh giá cảm giác cầm nắm trên Pixel 8 cao hơn hẳn nhờ các cạnh viền được bo cong mềm mại, không làm vuông như iPhone. Mặt lưng máy làm từ kính bóng, tuy nhiên không để lại quá nhiều dấu vân tay do đây không phải phiên bản màu đen. Pixel 8 cũng sở hữu tiêu chuẩn kháng nước cao cấp IP68, giúp mình có thể sử dụng thoải mái ngoài trời mưa hay dưới điều kiện giọt bắn mạnh.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Màn hình đã không còn tối nữa!

Các dòng Google Pixel thường bị phàn nàn vì độ sáng thấp và khả năng sử dụng ngoài trời kém. Tuy nhiên, lên đến Pixel 8, mọi thứ khác biệt hoàn toàn.

Theo công bố từ Google, Pixel 8 có độ sáng khi xem video HDR (HBM) là 1.400 nits cùng độ sáng peak lên đến 2.000 nits. Con số này ngang ngửa so với iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro Max và nhỉnh hơn một chút so với Galaxy S23 Ultra hay Xiaomi 13 Pro. Trên hết, độ sáng không còn là điểm yếu của điện thoại Google Pixel năm nay nữa.

blank

Không nằm ngoài dự đoán, Pixel 8 mang đến trải nghiệm sử dụng ngoài trời khác biệt hoàn toàn. Mặc dù thời tiết thực tế lúc mình chụp ảnh có khá nhiều nắng, thế nhưng màn hình máy vẫn đủ sáng, dùng thoải mái và không gặp bất cứ tình trạng tối viền nào. Tất nhiên, con số 2.000 nits chỉ duy trì được một khoảng thời gian và khi nóng lên, máy sẽ tự động giảm sáng để bảo vệ thiết bị.

blank

Bốn viền trên Pixel 8 có được làm khá đều nhau, tuy nhiên viền dưới dày hơn một chút. Chất lượng hiển thị của máy nhìn chung vẫn rất tuyệt vời với tấm nền OLED sắc nét, độ phân giải Full HD+ cùng khả năng hỗ trợ HDR10+. Bên cạnh đó, Pixel 8 tiêu chuẩn năm nay đã được nâng cấp tần số quét lên 120Hz, không còn 90Hz như tiền nhiệm nữa.

blank
Tần số quét trên Pixel 8 đã được tăng lên 120Hz

Tensor G3 đỡ nóng hơn, chơi game ổn

Chiếc Google Pixel 8 mình có trên tay đang chạy Tensor G3, mặc định 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Như truyền thống, giao diện người dùng Pixel Experience vẫn rất mượt, nhanh và ổn định. Chưa kể, tần số quét được nâng cấp lên 120Hz càng làm trải nghiệm trở nên liền mạch, trơn tru hơn.

blank
Dù vậy, điểm số AnTuTu Benchmark mà máy cho ra khá thấp

Trong khoảng 1 ngày trải nghiệm, mình cảm thấy Pixel 8 đỡ nóng hơn một chút so với tiền nhiệm. Tất nhiên, nhiệt độ máy vẫn tăng nhanh khi chấm điểm benchmark hay dùng ngoài trời và vẫn chưa được tối ưu tốt như Dimensity 9200+ hay Snapdragon 8 Gen 2 trên một số flagship khác.

Về khả năng chơi game, mình có thử nghiệm với tựa game PUBG Mobile. Khá đáng tiếc Pixel 8 lại chưa hỗ trợ chế độ 90Hz, thay vào đó là đồ hoạ HDR cùng FPS Cực độ (60FPS). Đổi lại, máy chơi khá ổn định với mức cài đặt này. Tình trạng tụt khung hình không diễn ra thường xuyên và FPS luôn duy trì quanh mức 57 – 58.

Biểu đồ FPS tựa game PUBG Mobile (HDR + Cực độ) trên Pixel 8

blank

Do đó, với những trải nghiệm nhanh bên trên, có thể xem Tensor G3 trên Pixel 8 là một con chip khá ổn. Tất nhiên, chúng ta vẫn cần những bài đánh giá chuyên sâu hơn nhằm có cái nhìn khách quan nhất về hiệu năng trên chiếc máy này. Bên cạnh đó, dung lượng pin trên Pixel 8 là 4.575mAh và máy hỗ trợ sạc nhanh 27W.

blank
Máy được cài sẵn Android 14 mới nhất

Không có camera telephoto, nhưng chụp ảnh vẫn ngon

Mặt lưng trên Pixel 8 sở hữu hai camera với độ phân giải lần lượt 50MP (chính) và 12MP (ultrawide). Khá đáng tiếc khi máy không có camera telephoto, một trang bị gần như là bắt buộc trong phân khúc flagship. Đổi lại, chất lượng ảnh mà máy cho ra vẫn rất tốt.

blank

Những bức ảnh chụp nhanh trên Pixel 8 cho ra chất lượng rất tốt: màu sắc chân thực, cân bằng trắng rất tốt và khả năng xử lý chênh sáng ổn. Dù thiếu sót đi camera telephoto, thế nhưng trong giao diện chụp chân dung máy vẫn cung cấp hai tuỳ chọn zoom 1,5X và 2X. Điều này giúp quá trình xoá phông trở nên dễ dàng hơn khi mình không phải đứng quá gần chủ thể để lấy nét. Ngoài ra, cả camera trước và sau trên chiếc máy này đều hỗ trợ quay phim với độ phân giải tối đa 4K@60fps.

Một số ảnh chụp trên Pixel 8

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Tổng kết

Qua những trải nghiệm nhanh bên trên, có thể thấy Pixel 8 đang làm khá tốt những gì mà một chiếc flagship tiêu chuẩn cần có. Song, đây lại chưa phải thời điểm hợp lý để sở hữu chiếc máy này. Lý do là vì mức giá hiện tại của Pixel 8 vẫn còn khá cao, dao động từ 18 – 19 triệu đồng tuỳ phiên bản màu sắc. Nếu thật sự yêu thích chiếc máy này, bạn nên chờ khoảng đầu năm sau. Khi đó, giá bán của Pixel 8 có thể ổn định ở mức 13 – 14 triệu đồng, khá hợp lý để sở hữu.

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!