Mở hộp & Đánh giá

từng làm mưa làm gió trên thị trường, giờ chỉ còn 2 triệu đồng

Tháng 8/2018, Xiaomi chính thức trình làng Pocophone F1 cùng thương hiệu con hoàn toàn mới mang tên Pocophone (POCO). Sản phẩm nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, thậm chí phá vỡ nhiều kỷ lục doanh số và tạo nền móng cho những sản phẩm tiếp theo tại thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động tại nước ta, POCO ngày càng chứng tỏ giá trị của mình với dải sản phẩm tầm trung được đánh giá cao như POCO X3 Pro, POCO F3 hay POCO F5 Pro. Song, để nói về một cái tên khiến mình ấn tượng nhất, chắc chắn đó chính là Pocophone F1 – lá cờ tiên phong của thương hiệu POCO.

Mức giá

Tại thị trường Việt Nam, Pocophone F1 có giá niêm yết là 7,99 triệu đồng cho phiên bản 6GB RAM và 64GB ROM. Ờ thời điểm đó, đây là mức giá không tưởng dành cho một thiết bị sở hữu con chip đầu bảng Snapdragon 845, camera kép và đặc biệt còn là hàng chính hãng. Để so sánh, những mẫu máy cùng sở hữu Snapdragon 845 như Xperia XZ2, Galaxy S9+ hay LG G7 khi đó có giá đến 18 – 20 triệu đồng.

blank

Còn trong thời điểm hiện tại, người dùng vẫn có thể sở hữu Pocophone F1 dưới dạng hàng cũ. Mức giá tại một vài cửa hàng dao động từ 2 – 2,5 triệu đồng tuỳ phiên bản bộ nhớ cũng như tình trạng máy. Con số này tương đồng với một vài mẫu máy cũ khác chạy Snapdragon 845 như Xperia XZ2, LG G7 và rẻ hơn một chút so với Galaxy S9.

Hiệu năng mạnh, có thể cài ROM ngoài

Hiệu năng có lẽ là điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Pocophone F1. Ở thời điểm mới ra mắt, con chip Snapdragon 845 được đánh giá rất cao về khả năng chơi game cũng như các ứng dụng hàng ngày. Trên hết, Pocophone F1 không gặp phải tình trạng bị giới hạn hiệu năng hay quá nhiệt giống như những đối thủ khác.

blank

Hiện tại, Snapdragon 845 vẫn là một con chip đủ dùng trong năm 2023. Pocophone F1 có thể chơi khá ổn các tựa game có đồ hoạ thấp như Liên Quân Mobile hay LMHT: Tốc Chiến. Với PUBG Mobile, Snapdragon 845 cho dải FPS ổn định nếu điều chỉnh cài đặt đồ hoạ ở mức hợp lý. Chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo bài đánh giá về Snapdragon 845 tại bài viết dưới đây.

MIUI 12 và Android 10 là bản cập nhật cuối cùng mà Pocophone F1 hỗ trợ. Đây là điều khá dễ hiểu khi ngoại trừ Google Pixel thì hầu hết flagship chạy Snapdragon 845 khác đều chỉ được cập nhật tối đa lên Android 10.

blank

Giao diện MIUI trên Pocophone F1 cũng mang lại trải nghiệm không quá tốt. Các thao tác hàng ngày như đóng, mở ứng dụng, lướt Facebook hay lướt web đều có độ khựng khá rõ và không đem lại cảm giác mượt mà nhất. Độ trễ thậm chí còn thể hiện rõ hơn khi mình thao tác với những ứng dụng nặng như camera hay game.

blank

Song, người dùng có thể khắc phục điều này bằng việc cài một bản ROM AOSP lên chiếc máy này. Các bản ROM nổi tiếng như Pixel Experience hay EvolutionX đều đã hỗ trợ Android 13 và có thể cài đặt rất dễ dàng trên Pocophone F1. Việc chạy một bản ROM thuần sẽ giúp các thao tác trên máy được mượt mà hơn, giảm độ trễ trong quá trình sử dụng.

Thiết kế và màn hình tai thỏ hoài niệm

Đã khá lâu rồi mình mới thấy một chiếc điện thoại có màn hình tai thỏ. Trước đây, trào lưu này xuất hiện trên iPhone X và nhanh chóng được các nhà sản xuất Android khác trang bị trên dải sản phẩm của mình. Dù nhận phải nhiều chỉ trích về thiết kế, thế nhưng không thể phủ nhận tác dụng của tai thỏ trong việc gia tăng tính nhận diện thương hiệu của một chiếc điện thoại, trực tiếp thúc đẩy doanh số của sản phẩm đó.

blank

Chất lượng màn hình trên Pocophone F1 chỉ dừng lại ở mức đủ dùng. Nó không có màn hình AMOLED, không có tần số quét cao và cũng không được trang bị bất cứ tiêu chuẩn cao cấp nào như độ sáng cao hay HDR10+.

blank

Lật sang mặt sau, Pocophone F1 cũng mang cho mình nhiều nét hoài niệm với cụm hai camera đặt dọc cùng cảm biến vân tay quang học. Một điều đáng khen là sau một thời gian dài như vậy, mặt lưng trên chiếc máy này vẫn còn khá mới và bền bỉ. Ngoại trừ một vài vết xước dăm ra thì máy gần như không có vết nứt hay vỡ nào quá đáng kể.

Một vài yếu tố khác

Khi mới ra mắt, cụm camera trên Pocophone F1 cũng được giới chuyên môn đánh giá cao với hai ống kính lần lượt 12MP (chính) và 5MP (đo chiều sâu). Ở thời điểm hiện tại, chất lượng ảnh cho ra trên chiếc máy này vẫn ổn và không thua thiệt nhiều so với các đối thủ khác trong tầm giá. Tuy nhiên, nếu muốn cải thiện chất lượng ảnh, người dùng nên cài đặt các trình chụp ảnh bên thứ ba như Google Camera.

blank

Viên pin 4.000mAh trên Pocophone F1 cho thời gian sử dụng tốt hơn khá nhiều so với một vài mẫu flagship cũ như LG G7 hay Xperia XZ2. Dẫu vậy, nó khó lòng so sánh được với 5.000mAh hay 6.000mAh của những thiết bị mới đến từ Xiaomi hay realme. Nhìn chung, viên pin này đáp ứng đủ 1 ngày sử dụng với các nhu cầu cơ bản. Còn nếu có chơi game hay sử dụng nhiều 4G ngoài trời thì việc mang thêm sạc dự phòng là điều khó tránh khỏi.

Tổng kết: Pocophone F1 liệu có tốt hay không?

Nếu nhìn nhận một cách khách quan, Pocophone F1 vẫn là một trong những sản phẩm đáng chú ý trong phân khúc điện thoại 2 triệu đồng. Nó có hiệu năng mạnh mẽ với Snapdragon 845, màn hình lớn, thiết kế nhỏ gọn cùng viên pin đủ dùng.

blank

Tuy nhiên, thay vì Pocophone F1 thì mình sẽ chọn một vài flagship cũ khác đến từ Google như Pixel 2XL hay Pixel 3. Chúng vẫn có hiệu năng không kém cạnh Pocophone F1, thế nhưng lại mang đến trải nghiệm về hệ điều hành hay camera vượt trội hơn rất nhiều. Điểm trừ đáng kể nhất trên hai chiếc máy này có lẽ đến từ viên pin không thật sự tốt cùng công suất sạc không nhanh.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!