Mở hộp & Đánh giá

Pin vẫn 2 ngày, chính hãng hơn 4 triệu

Dù đã ra mắt được 5 năm, tuy nhiên Apple Watch Series 3 vẫn còn được bán chính hãng ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, các phiên bản kế nhiệm của nó là Series 4,5 đều đã bị khai tử. Vậy điều gì khiến cho chiếc đồng hồ này vẫn còn được bày bán trên kệ của hàng loạt các đại lý lớn tại Việt Nam?

Thời lượng pin và WatchOS

Yếu tố đầu tiên người dùng quan tâm khi lựa chọn một chiếc đồng hồ đã ra mắt cách đây 5 năm chắc chắn là thời lượng pin. Với Apple Watch Series 3, chiếc đồng hồ này có thể đáp ứng được cho mình trong thời gian sử dụng khoảng 2 ngày với các tác vụ cơ bản như xem tin nhắn, đọc thông báo, nghe nhận cuộc gọi và xem giờ. Tất nhiên, đối với những ai có các nhu cầu nâng cao hơn như nghe nhạc, xem bản đồ, v.v thì thời lượng sử dụng của chiếc đồng hồ này sẽ giảm đi một cách đáng kể.

blank

Tuy nhiên mình đánh giá viên pin này cũng không quá yếu so với mặt bằng chung các thiết bị Apple Watch khi thậm chí các thiết bị đời mới nhất như Series 8 cũng không có thời lượng sử dụng quá ấn tượng. Bù lại, thời gian sạc của Apple Watch Series 3 cũng khá ấn tượng khi chỉ cần khoảng 1 giờ sạc là có thể sử dụng thoải mái trong 1 ngày. Chính vì thế, mình hay tận dụng khoảng thời gian nghỉ trưa để sạc pin cho chiếc đồng hồ này do mình cũng không có nhu cầu đo giấc ngủ.

blank

Có lẽ việc vẫn được hỗ trợ đến watchOS 8.7.1 nên thời lượng pin của Apple Watch Series 3 không còn ấn tượng như thời điểm mới ra mắt. Tuy nhiên, chính điều đó cũng giúp sản phẩm này cho ra tốc độ phản hồi nhanh cùng khả năng vuốt chạm hết sức mượt mà. Dẫu biết đây vốn là một chiếc smartwatch cao cấp nhưng sau 5 năm ra mắt thì Apple Watch Series 3 cũng đã xuất hiện dấu hiệu của thời gian. Trong quá trình mình sử dụng thì đôi khi cũng xuất hiện tình trạng delay nhẹ khi mở một vài ứng dụng nhất định, tuy nhiên đó cũng không phải là vấn đề quá lớn khiến mình khó chịu. So với các đối thủ ra mắt cùng thời thì Apple Watch Series 3 rõ ràng vẫn thể hiện được hiệu năng cùng tốc độ hết sức ấn tượng.

blank

Màn hình

Trên Apple Watch Series 3, Apple có 2 phiên bản kích thước màn hình khác nhau là 1,5inch đối với 38mm và 1,65inch đối với 42mm. Do được sản xuất trên tiêu chuẩn thiết kế cũ nên kích thước của Apple Watch Series 3 ở thời điểm hiện tại được coi là khá bé khi trên thị trường đã xuất hiện nhiều mẫu đồng hồ với kích thước lên đến gần 2inch. Tuy nhiên, ở trong phân khúc 4 triệu hàng mới chính hãng thì thông số màn hình của Apple Watch Series 3 cũng không hề tỏ ra quá thua thiệt.

Vấn đề thấy rõ nhất trên màn hình của sản phẩm này là viền màn hình khá dày. Apple cũng rất khéo léo để khắc phục nhược điểm này bằng cách thiết kế các phần thông báo và hình nền viền đen giúp phần nào lấp đầy dải đen ở cạnh viền, do đó người dùng cũng sẽ không thấy quá rõ các dải phân cách này. Sự khó chịu chỉ xuất hiện khi sử dụng các tác vụ sử dụng toàn màn hình như xem ảnh, tuy nhiên theo mình thì nó không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm sử dụng.

blank

Điểm cộng cho Apple Watch Series 3 là việc dù đã được ra mắt nửa thập kỷ nhưng khả năng hiển thị của màn hình vẫn vô cùng tốt. Các chi tiết trong ảnh vẫn thể hiện cực kỳ sắc nét, màu sắc rất nổi khối. Với phiên bản 38mm mình đang dùng, việc xem thông báo khá rõ ràng dù màn hình không quá to. Với những ai muốn kích thước hiển thị to hơn thì có thể chuyển sang chế độ chữ đậm hơn, tuy nhiên thì các phần thông báo sẽ bị đẩy ra tương đối dài khá khó chịu. Do đó, để tối ưu hơn thì các bạn có thể chọn phiên bản 42mm. Thêm một điểm hay trên chiếc đồng hồ này là người dùng có thể xem tin nhắn dạng ảnh trên các ứng dụng nhắn tin như Tin nhắn hay Messengers. Tuy nhiên, khi bấm vào ảnh thì không thể phóng to và trong một vài trường hợp ảnh cũng không hỗ trợ.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Một điểm mà không phải ai cũng biết đó là độ sáng của Series 3 hoàn toàn tương đương với Series 8 là 1000 nits. Chính vì thế nên khi sử dụng ngoài trời, mình vẫn có thể xem được mọi thông tin một cách rõ ràng ngay cả trong điều kiện trời nắng của mùa hè. Và tất nhiên, Apple Watch Series 3 ở thời điểm hiện tại vẫn hỗ trợ rất nhiều các thể loại mặt đồng hồ của Apple Watch. Tổng kết, về phần màn hình thì các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi Apple Watch Series 3 vẫn mang lại khả năng hiển thị tốt, còn đánh đổi lại đôi chút có lẽ là diện tích hiển thị không được quá xuất sắc.

blank

Các tính năng – phần mềm

Về mặt trang bị, Apple Watch Series 3 chắc chắn sẽ thiếu một vài cảm biến so với các thế hệ mới nhất như Series 8, kèm với đó là một vài tính năng như Always on Display, đo nồng độ Oxy trong máu hay ECG. Tuy nhiên, theo mình đó không phải là vấn đề lớn vì các cảm biến cần thiết vẫn được trang bị và hoạt động tốt. Chẳng hạn như đo nhịp tim, độ chính xác của tính năng này khá cao và nó cung cấp cho mình biểu đồ với một vài thông tin khá trực quan. Bên cạnh đó, Apple Watch Series 3 cũng được trang bị loa to và mic khá rõ ràng giúp cho việc đàm thoại trở nên dễ dàng hơn. Trong một vài trường hợp thì rõ ràng đây là một điểm cộng khi mình có thể nghe và trả lời các cuộc gọi khi đang ở ngoài đường mà không tiện.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Với hệ điều hành watchOS 8.7, mình có thể dễ dàng tải một vài ứng dụng cần thiết từ Apple Store ngay trên đồng hồ như Keep, Google Map, Spotify… Ở thời điểm hiện tại thì những ứng dụng này cũng đã hỗ trợ đầy đủ các tính năng như xem ghi chú, chỉ đường hay chuyển bài hát, v.v. Thậm chí, với một vài ứng dụng nhắn tin như Messenger hoặc iMess thì các bạn hoàn toàn có thể trả lời thông qua giọng nói hoặc vẽ các ký tự để tạo thành một từ hoàn chỉnh. Tuy nhiên thì phương pháp này chưa hỗ trợ tiếng Việt, thậm chí là với Apple Watch Series 8 dù đã có bàn phím Qwerty thì hệ thống cũng chỉ chấp nhận Tiếng Anh. Do đó, mình thấy việc trả lời tin nhắn thông qua giọng nói cũng không phải là quá tệ ở thời điểm hiện tại. Thêm vào đó, những ai chỉ có nhu cầu trả lời tin nhắn trên đồng hồ thì cũng không cần thiết phải nâng cấp lên Apple Watch Series 8.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Cuối cùng là việc Apple Watch Series 3 hiện cũng đã hỗ trợ mở khoá cửa thông minh. Thêm vào đó, khi Apple Pay xuất hiện tại Việt Nam trong tương lai thì sản phẩm này cũng hoàn toàn có khả năng hỗ trợ thanh toán một cách dễ dàng.

blank

Các yếu tố khác

Về tổng thể thì Apple Watch Series 3 vẫn mang hơi hướng thiết kế của một chiếc Apple Watch ở thời điểm năm 2022 nên mình nghĩ nó phần nào chưa thể bị lỗi thời. Đơn giản là vì đồng hồ thông minh không có quá nhiều chức năng cần tinh chỉnh và hoàn thiện như điện thoại nên chúng dường như đã đạt đến tiệm cận của độ hoàn hảo. Có chăng là việc phiên bản còn bán chính hãng chỉ được hoàn thiện bằng nhôm nên khả năng xước xát sẽ rất dễ xảy ra khi có va quệt trong quá trình sử dụng.

blank

Cảm giác đeo của Apple Watch Series 3 là khá tốt khi có kích thước và trọng lượng khá nhỏ. Điều này mang lại cho mình cảm giác như đeo một chiếc smartband mà có đầy đủ các tính năng của một chiếc smartwatch. Phiên bản 38mm mà mình đeo có lẽ sẽ phù hợp dành cho các chị em, còn anh em nào có cổ tay to hơn thì có thể chuyển sang phiên bản 42mm. Còn về tiêu chuẩn kháng nước thì Apple cũng đã đề cập rằng Series 3 có thể kháng nước ở độ sâu 50m. Vì thế, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng khi đi bơi hoặc trong điều kiện trời mưa.

blank

Tổng kết

Apple Watch Series 3 hoàn toàn là một chiếc đồng hồ đáng mua nếu như bạn là người mới tập làm quen với đồng hồ thông minh và muốn sở hữu một chiếc smartwatch trong hệ sinh thái của Apple. Rõ ràng với những điểm mạnh mà sản phẩm này mang lại thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng trong khoảng 3-4 năm tới. Đặc biệt là khi Apple Watch Series 3 vẫn còn được bán chính hãng tại nhiều đại lý lớn thì việc chọn mua cũng dễ dàng hơn, tránh việc mua phải hàng kém chất lượng.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!