Mở hộp & Đánh giá

có cả Game Mode, chất âm ổn

Hiện nay, không dễ để tìm một chiếc tai nghe TWS có giá dưới 400.000 đồng với đầy đủ các tính năng và hỗ trợ tùy chỉnh cho người dùng. Thay vào đó, những sản phẩm hiếm hoi trong phân khúc này cũng chỉ tập trung đến những yếu tố cơ bản như khả năng kết nối hay thời lượng pin. Tuy nhiên, với 400.000 đồng chúng ta đã có thể mua được Edifier X2s với chất âm khá ổn, thiết kế đẹp mắt và thậm chí hỗ trợ cả Game Mode lẫn điều khiển thông qua ứng dụng trên điện thoại.

Tai nghe TWS hiếm hoi trong phân khúc có Game Mode

Các mẫu tai nghe TWS cùng phân khúc như Baseus WM01 hay Baseus WM02 thường chỉ tập trung đến các yếu tố cơ bản như chất âm, pin hay thiết kế mà quên đi những yếu tố cốt lõi khác như điều khiển qua ứng dụng hay chế độ chơi game. Thật may, Edifier X2s là chiếc tai nghe TWS hiếm hoi trong tầm giá trang cả hai tính năng này.

blank

Theo công bố, chế độ Game Mode trên Edifier X2s có thể giảm độ trễ khi chơi xuống 60ms. Con số này không quá ấn tượng nếu so sánh với các sản phẩm cao cấp hơn, thế nhưng không thể đòi hỏi nhiều hơn trong phân khúc này. Thử nghiệm thực tế với tựa game Call of Duty Mobile, độ trễ từ tiếng súng bắn trên màn hình tới tai nghe khá thấp và mình có thể phản xạ dễ dàng.

blank

Edifier X2s cũng là chiếc tai nghe TWS hiếm hoi trong phân khúc có thể điều chỉnh thông qua ứng dụng Edifier Connect. Song, giao diện ứng dụng khá đơn giản, và chỉ cung cấp các tính năng cơ bản như điều chỉnh EQ, tìm kiếm tai nghe hay khởi động Game Mode.

Giá rẻ, nhưng chất âm có tốt không?

Mặc dù có giá rất rẻ, thế nhưng chất lượng âm thanh mà Edifier X2s cho ra không hề tệ chút nào. Tai nghe có âm lượng lớn và tập trung chủ yếu vào dải mid. Tuy nhiên, dải bass cho ra không quá chắc và dải treble hơi chói, đặc biệt là giọng ca sĩ hay các nhạc cụ.

blank

Nhìn chung, chất âm mà Edifier X2s sẽ phù hợp với những người nghe nhạc Pop, Ballad hay các ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng. Còn nếu thường xuyên nghe thể loại EDM, Electronic hay House thì bạn nên chọn các mẫu tai nghe thiên về bass, chẳng hạn như Baseus WM01 hay Baseus WM02.

blank

Tất nhiên Edifier X2s vẫn hỗ trợ điều khiển nhạc thông qua cảm biến đặt ở cạnh trên của housing. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi tai nghe lại chỉ hỗ trợ điều khiển bằng cách chạm 2 hay 3 lần liên tục, không hỗ trợ chạm 1 lần hoặc chạm và giữ như nhiều đối thủ khác.

Một số yếu tố khác

Thiết kế

Được thiết kế theo dạng earbuds nên Edifier X2s hướng đến sự nhỏ gọn và tiện dụng. Trọng lượng mỗi bên housing chỉ là 3,5 gram và mình có cảm giác đang không đeo bất cứ thứ gì trên tai khi sử dụng. Thiết kế tai nghe nhìn chung khá giống AirPods 2 với màu trắng và phần chuôi được làm thon dài. Tuy nhiên, phần tiếp xúc với tai lại được làm từ nhựa bóng, do đó rất dễ bám cặn và bụi bẩn.

blank

Hộp tai nghe có thiết kế hình con nhộng và được cấu tạo từ nhựa bóng. Nó được hoàn thiện tốt khi mà thao tác đóng, mở nắp hộp khá liền mạch và chắc chắn. Phía dưới hộp tai nghe gồm cổng sạc USB-C và nhà sản xuất cũng tặng sẵn cáp sạc bên trong sản phẩm.

Thời lượng pin

Theo công bố từ nhà sản xuất, tai nghe Edifier X2s cho thời gian nghe mỗi bên tai đạt 6,5 giờ và tổng thời gian sử dụng là 26 giờ. Xét trong phân khúc giá này thì đây là kết quả khá ổn. Tai nghe cũng hỗ trợ sạc nhanh với 1 giờ sử dụng cho mỗi 10 phút sạc.

Tổng kết: có nên mua Edifier X2s?

Tóm lại, với mức giá khoảng 400.000 đồng, Edifier X2s là một chiếc tai nghe tốt. Với chất âm trung tính, thiết kế nhỏ gọn cùng khả năng hỗ trợ Game Mode, đây là sự lựa chọn tốt cho những người bắt đầu sử dụng tai nghe TWS hay những ai thường xuyên chơi game online. Tuy nhiên, nếu yêu cầu một sản phẩm có chất lượng âm thanh tốt hơn, bạn có thể cân nhắc một số lựa chọn khác của Baseus hay Havit.

Đặt mua tai nghe TWS Edifier X2s tại các đường dẫn dưới đây.

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!