Mở hộp & Đánh giá

Google cải tiến tính năng Desktop Mode ở trên Android, có thể mở rộng cửa sổ như Windows

Sau khi Google phát hành phiên bản Android 14 QPR3 Beta 2.1 dành cho người dùng đăng ký trải nghiệm, chuyên gia Mishaal Rahman đã phát hiện thêm một số thông tin mới liên quan đến tính năng Desktop Mode mới của Android. Theo đó, tính năng này sẽ có khả năng mở rộng cửa sổ ứng dụng một cách liền mạch và có thể được ra mắt chính thức ở trên Android 15.

Cụ thể, Mishaal Rahman đã kích hoạt được Desktop Mode ở trên Android 14 QPR3 Beta 2.1 bằng cách thủ công và thử nghiệm khả năng mở rộng cửa sổ ứng dụng của tính năng này. Dựa theo video của Mishaal Rahman, có thể thấy mỗi ứng dụng được mở trong Desktop Mode sẽ có một thanh menu nhỏ ở phía trên. Menu này sẽ hiển thị tên, biểu tượng của ứng dụng, nút mở toàn màn hình và đóng ứng dụng như trên Windows. Nếu ứng dụng đang ở chế độ cửa sổ tự do, người dùng cũng có thể sắp xếp chúng một cách nhanh chóng bằng cách kéo mạnh sang bên phải hoặc bên trái.

Android Authority cho biết, Google đã bổ sung Desktop Mode vào trong Android 10, nhưng tính năng này ở thời điểm đó không có quá nhiều tùy biến. Thêm vào đó, Desktop Mode ban đầu được Google thiết kế dành cho các nhà phát triển để họ có thể kiểm tra ứng dụng của mình hoạt động như thế nào khi sử dụng với nhiều màn hình ở trên Android. Tuy nhiên, với việc phát hành bản cập nhật Android 13 vào cuối năm 2022, Google đã âm thầm cải tiến Desktop Mode trên Android để giúp người dùng phổ thông có thể sử dụng tính năng này một cách dễ dàng.

blank

Mặc dù Google đã cải tiến Desktop Mode rất nhiều kể từ khi thêm tính năng này vào Android 10, nhưng Desktop Mode vẫn chưa có trình khởi chạy (Launcher) và không hỗ trợ nhiều phím tắt để giúp người dùng có thể quản lý nhiều cửa sổ cùng một lúc. Thậm chí, nhiều ứng dụng khi chạy trên Desktop Mode cũng không hỗ trợ khả năng kéo thả (Drag and Drop). Theo Android Authority, nhiều khả năng Google sẽ cải tiến Desktop Mode nhiều hơn nữa trong thời gian tới và sẽ ra mắt chính thức ở trên Android 15.

Theo: Android Authority

<p>The post Google cải tiến tính năng Desktop Mode ở trên Android, có thể mở rộng cửa sổ như Windows first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!