Tin công nghệ

Tròn 15 năm kể từ ngày Apple ra mắt MacBook Air

Ngày 15/1/2008, tại triển lãm Macworld tổ chức tại San Francisco, CEO Steve Jobs đã trình làng MacBook Air, với kích thước và khối lượng nằm gọn trong một chiếc phong thư. Trải qua 15 năm theo đuổi và phát triển, dòng MacBook Air nói riêng và Mac nói chung đã gặt hái vô vàn thành công, dần trở thành công cụ thiết yếu đối với mọi người tiêu dùng.

Chia sẻ trong sự kiện, Steve Jobs cho biết: “Khi bạn lần đầu diện kiến MacBook Air, thật khó để tin rằng đây là một mẫu máy tính xách tay hiệu suất cao với bàn phím full-size và màn hình lớn”. Ông còn tự tin khẳng định, MacBook Air là chiếc laptop mỏng nhất thế giới thời điểm bấy giờ, thách thức những tên tuổi lớn như Samsung hay ASUS.

blank
Cận cảnh chiếc MacBook Air đầu tiên (nguồn Psivewri)

Chiếc MacBook đầu tiên sử dụng vi xử lý Intel Core 2 Duo với tốc độ 1,6 GHz, 2GB RAM và ổ cứng dung lượng 80GB. Đây cũng là thiết bị Mac đầu tiên sở hữu bàn di chuột cảm ứng đa điểm, cho phép người dùng thao tác với nhiều ngón tay cùng một lúc. Tuy nhiên, do sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, máy buộc phải hy sinh nhiều tiêu chuẩn kết nối như HDMI, VGA hay LAN.

Việc MacBook Air ra mắt đã nhiều phần quyết định xu hướng sử dụng máy tính xách tay của người tiêu dùng. Các mẫu laptop hầm hố, mạnh mẽ với kích thước lớn dường như không còn là lựa chọn ưu tiên của giới công sở. Thay vào đó, họ hướng đến phân khúc ultrabook – những chiếc laptop mỏng, nhẹ, dễ dàng di chuyển nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất cho công việc thường ngày. Và MacBook Air là mảnh ghép không thể thiếu trong số đó.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!