Mở hộp & Đánh giá

OnePlus 11 bản nội địa bị giới hạn khả năng nghe gọi khi dùng ở thị trường khác

Mới đây, những người dùng trên diễn đàn 4PDA tại Nga đã chia sẻ về việc chiếc OnePlus 11 bản nội địa của họ không thể thực hiện chức năng gọi điện sau 2 tuần sử dụng bình thường. Khi cố gắng truy cập ứng dụng gọi điện, người dùng sẽ nhận được một thông báo sau:

“Bạn đang sử dụng điện thoại tùy chỉnh theo khu vực. Chức năng gọi của thiết bị này bị hạn chế trong khu vực của bạn. Vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ”. Ngay sau đó, các thành viên trên diễn đàn 4PDA đã tiến hành tìm hiểu nguyên nhân bằng cách sử dụng ứng dụng TeleService.apk (com.android.phone) để nghiên cứu kỹ hơn các tệp tin trong máy. Kết quả là họ đã phát hiện rằng các tệp cấu hình MMC trong máy đã giới hạn một vài tính năng khi thiết bị được sử dụng tại một số quốc gia bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc như Ấn Độ, Ý, Nga và Brazil.

blank

Đáng chú ý, đây là các quốc gia mà OnePlus đang bán phiên bản toàn cầu của OnePlus 11. Điều này có nghĩa rằng OnePlus đang cố gắng hạn chế việc người dùng mua máy thông qua hình thức xách tay. Việc người dùng mua hàng xách tay sẽ có thể tiết kiệm được một khoản chi phí so với máy bán chính hãng do không phải chịu quá nhiều các loại thuế phí. Tuy nhiên, hành động này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán máy của OnePlus ở thị trường đó. Vậy nên, việc giới hạn tính năng là điều khá dễ hiểu. Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, người dùng OnePlus 11 bản nội địa tại thị trường Việt Nam vẫn có thể sử dụng chức năng nghe gọi hoàn toàn bình thường.

Mặt khác, cộng đồng 4PDA cũng đã tìm thấy một chuỗi bên trong OplusEngineerNetwork.apk cho thấy người dùng có thể mở khóa giới hạn tính năng bằng cách nhập mã gồm 16 chữ số. Tuy nhiên, người dùng cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ của OnePlus để có thể lấy thêm thông tin trên cơ sở từng thiết bị. Tuy nhiên, bộ phận hỗ trợ vẫn hoàn toàn có khả năng sẽ từ chối lời đề nghị hoặc họ sẽ yêu cầu một khoản phí để có thể mở khoá. Theo GSMarena, việc giới hạn tính năng này có thể cũng sẽ áp dụng cho các thiết bị OPPO và Realme trong tương lai.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!