Tin công nghệ

TCL đứng thứ hai thị phần TV toàn cầu

TCL chiếm 11,7% thị phần, xếp thứ hai về doanh số TV toàn cầu đồng thời đứng đầu phân khúc Android Smart TV, theo báo cáo Omdia vừa công bố.

Theo cáo cáo do hãng nghiên cứu thị trường Omdia thực hiện trên phạm vi toàn cầu, thống kê doanh số bán ra trong năm 2022, có 23,8 triệu TV TCL xuất xưởng.

Hãng cũng đứng đầu về thị phần Android TV trong hai năm liên tục 2021-2022. “Dữ liệu cho thấy TV kích thước lớn của TCL đã có được động lực tăng trưởng đáng kể trong năm 2022”, báo cáo nêu rõ. Thương hiệu này giữ vị trí số một về thị phần TV 98 inch toàn cầu với 34% với 62.900 sản phẩm bán ra.





Dòng sản phẩm TV 98 inch của hãng trưng bày tại CES 2023. Ảnh: TCL

Dòng sản phẩm TV 98 inch của hãng trưng bày tại CES 2023. Ảnh: TCL

Đứng đầu bảng xếp hạng doanh số TV toàn cầu là Samsung Electronics với 19,6% thị phần. Từ hạng ba trở đi gồm LG Electronics (11,69%), HiSense (10,5%) và Xiaomi (6,2%). Các nhà sản xuất TCL, HiSense và Xiaomi có thị phần kết hợp đạt 28,4%, vượt qua công ty số một. Bộ ba này cũng chiếm hơn một phần tư tổng thị trường. Sony của Nhật Bản đứng ở vị trí thứ bảy.

Trang Business Korea nhận định, sự tăng trưởng nhanh chóng của các thương hiệu TV như TCL có liên quan chặt chẽ đến sự suy thoái của thị trường TV toàn cầu. Tổng lô hàng TV toàn cầu vào năm 2022 là 203,26 triệu chiếc, giảm 4,8% so với 213,54 triệu chiếc của năm trước.

Trong khi nhu cầu tổng thể giảm, các nhà sản xuất như TCL vẫn tăng đều đặn doanh số bán hàng nhằm tăng quy mô thị phần chung. Đặc điểm của các thị trường mới nổi là TV giá rẻ và trung bình bán chạy, điều này góp phần thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu.

Trước đó, năm 2021, TCL đứng ở vị trí thứ tư tại Việt Nam và thứ hai thị phần LCD với 24,6 triệu chiếc xuất xưởng.





TCL tăng trưởng tốt về thị phần TV. Ảnh: TCL

TCL tăng trưởng tốt về thị phần TV. Ảnh: TCL

TCL là một trong những thương hiệu có nhiều cải tiến về công nghệ mini LED. Đầu năm nay, hãng giới thiệu các gian hàng trưng bày màn hình mới nhất cũng như những đổi mới công nghệ tại CES 2023. Thương hiệu này đồng thời nhận hai Giải thưởng Sáng tạo CES 2023 cho hai dòng mini LED 4K C935 và C835.

Đại diện đơn vị cho biết, thế hệ TV mini LED mới sẽ có màn hình cỡ lớn XL với số lượng đèn mini LED tăng nhiều lần, hàng nghìn vùng làm mờ cục bộ, mang lại độ tương phản cao hàng triệu cấp, độ sáng tối ưu. Hình ảnh thêm chi tiết và nổi bật nhờ vào thuật toán điều khiển ánh sáng thông minh.Ví dụ các điểm siêu sáng hoặc siêu tối, như ánh sáng mặt trời hay bóng tối hang động vẫn đầy đủ chi tiết. Dòng TV mini LED và QLED 2023 sẽ có mặt trên thị trường quý I/2023.

Omdia là hãng nghiên cứu thị trường có trụ sở tại London (Anh). Công ty gồm 400 chuyên gia trong lĩnh vực phân tích, tư vấn. Tập đoàn xuất bản hơn 3.000 nghiên cứu hàng năm về sản phẩm, dịch vụ công nghệ ở hơn 200 thị trường.

Minh Huy

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!