Mở hộp & Đánh giá

đồng hồ tháo rời khung viền độc đáo

Dòng sản phẩm đồng hồ HUAWEI WATCH được đánh giá rất cao nhờ thời lượng pin lớn và nhiều tính năng thú vị. Năm nay, sản phẩm khiến mình ấn tượng và bất ngờ nhất có lẽ chính là HUAWEI WATCH GT Cyber. Mẫu đồng hồ này nổi bật với thiết kế có thể tách rời vỏ và thân đồng hồ vô cùng độc đáo. Vậy thì trong mức giá 6 triệu đồng, sản phẩm này còn những điểm gì nổi trội hay không, và có xứng đáng là lựa chọn dành cho bạn hay không?

Khả năng tùy biến vỏ ngoài

Để thay vỏ ngoài của WATCH GT Cyber, người dùng chỉ cần dùng một lực nhẹ đẩy mặt đồng hồ ra là xong. Trong suốt 1 tuần sử dụng, mình tháo lắp đồng hồ rất nhiều, một phần để kiểm chứng xem liệu thao tác này có ảnh hưởng gì đến độ bền đồng hồ hay không.

blank

Đeo có sợ bị rơi không? Câu trả lời là không. Vì phần khung đồng hồ có kích thước lớn hơn nên thiết bị sẽ không thể rơi ra ngoài trong mọi điều kiện. Trên thực tế, HUAWEI có thể làm các mối nối đồng hồ theo dạng nam châm giống như MagSafe trên iPhone, tuy nhiên mình thích cách thiết kế khớp nối trên WATCH GT Cyber nhờ tính bền bỉ và an toàn hơn. Nếu dùng nam châm thì vẫn có khả năng rơi rớt ra ngoài.

Khả năng tuỳ biến có đa dạng hay không? Tại Việt Nam, người dùng có sẵn 2 tuỳ chọn màu sắc khác nhau gồm dây xám và dây cam. Tất nhiên bạn có thể dễ dàng mua các mẫu dây thay thế từ các hãng bên thứ ba tại các sàn thương mại điện tử Shopee hay Lazada.

blank

Thêm vào đó, WATCH GT Cyber cũng được thiết kế để người dùng thay thế phần khung của đồng hồ. Điều này giúp họ có thể tuỳ biến và đa dạng hoá lựa chọn đồng hồ trong các tình huống khác nhau, trong khi không cần phải thiết lập hay kết nối lại với điện thoại.

Ngoài việc thay đổi thiết kế dây đeo, WATCH GT Cyber cũng đi kèm các mặt đồng hồ theo đúng phong cách dây đeo. Tuy nhiên, đồng hồ lại không thể tự động thay đổi hình nền mỗi khi thay dây, mà người dùng cần làm điều đó một cách thủ công.

blank

Tháo lắp nhiều như vậy, liệu có ảnh hưởng độ bền hay không? Không, vì phần thân đồng hồ được hoàn thiện nguyên khối. Thêm vào đó, phần khung và dây đeo cũng được tách biệt hoàn toàn. Vậy nên HUAWEI WATCH GT Cyber vẫn được tích hợp tiêu chuẩn kháng nước 5ATM, giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng ngoài trời mưa, tắm hay đi bơi mà không lo đến độ bền thiết bị.

blank

Các tính năng khác

Đèn pin màu trên mặt đồng hồ: Khi kích hoạt tính năng Đèn pin trên một số mẫu đồng hồ thông thường, toàn bộ màn hình sẽ chuyển sang màu trắng. Tuy nhiên WATCH GT Cyber cho phép người dùng tuỳ chỉnh vô vàn màu sắc khác nhau, tăng tính hiệu quả khi sử dụng trong các môi trường thiếu sáng khác nhau.

Thời lượng pin: Đáng tiếc rằng thời lượng pin trên WATCH GT Cyber chỉ ngang với mẫu WATCH GT3 42mm, không được tốt như trên bản 46mm. Với nhu cầu sử dụng cơ bản bao gồm nhận thông báo, nghe gọi và tập luyện ngoài trời 2 buổi / tuần, mẫu đồng hồ cho ra thời gian sử dụng khoảng 4 ngày. Đây vẫn là kết quả ấn tượng khi so sánh với những đối thủ khác đến từ Samsung hay Apple.

blank

Một vài yếu tố khác: Nhìn chung, các chức năng, đặc điểm trên WATCH GT Cyber đều được thừa hưởng từ WATCH GT3. Mẫu đồng hồ sở hữu màn hình AMOLED sắc nét, hệ thống cảm biến và bài tập đa dạng và hệ điều hành HarmonyOS mượt mà, ổn định.

blank

Có một yếu tố nhỏ là WATCH GT Cyber không còn gặp lỗi nghe gọi như trên WATCH GT3. Trước đây, mỗi khi có cuộc gọi đến, WATCH GT3 thường xuyên bị lỗi khi tự động chuyển về màn hình chính khi người dùng bấm nghe. Trên WATCH GT Cyber, các cuộc gọi được thực hiện trơn tru, dễ dàng và thoải mái hơn.

blank

Điểm chưa hài lòng

Đáng tiếc khi người dùng chỉ có duy nhất hai lựa chọn vỏ đồng hồ trên WATCH GT Cyber, đó là phiên bản Hiện Đại và Thể Thao. Rõ ràng việc giới hạn quá ít màu đang làm mất đi nhiều lợi thế cạnh tranh khi sản phẩm này bán ra. Dẫu chúng ta có thể mua vỏ đồng hồ từ bên thứ ba, nhưng chất lượng hay độ bền sẽ khó so sánh được so với hàng chính hãng.

blank

Thêm một yếu tố nhỏ mà HUAWEI cần cải thiện, đó chính là thiết kế phần đáy đồng hồ. Chúng được hoàn thiện từ nhựa, lại được làm bóng nên để lại rất nhiều mồ hôi và bụi bẩn khi sử dụng, đặc biệt với những ai thường xuyên tập luyện.

Tổng kết

Về cơ bản, HUAWEI WATCH GT Cyber vẫn là mẫu đồng hồ tốt với nhiều tính năng được thừa hưởng từ thế hệ HUAWEI WATCH GT3 tiền nhiệm. Đây sẽ là lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn một mẫu đồng hồ thông minh với thiết kế độc đáo, khả năng tuỳ biến dây đeo đa dạng đi kèm thời lượng pin tốt.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!