Mở hộp & Đánh giá

Người dùng Xiaomi đang dần chuyển sang Samsung?

z4239630306415_b8ee083aa83bd267159ac2b50dbf4992

Xiaomi đã khẳng định tên tuổi của mình là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trên toàn cầu. Công ty sản xuất nhiều loại sản phẩm như điện thoại thông minh, máy tính bảng, xe máy điện, TV thông minh và nhiều sản phẩm khác. Tuy nhiên, doanh số bán hàng lại không như kì vọng vì sao?

Thị trường rộng mở, nhưng doanh số của Xiaomi sụt giảm

Xiaomi-revenue-Q4

Mức độ phổ biến điện thoại thông minh toàn cầu của Xiaomi không ngừng tăng lên hàng năm và thu nhập của hãng cũng vậy. Sự gia tăng mức độ phổ biến không gây ngạc nhiên nhiều vì công ty sản xuất một số điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Nổi bật nhất là điện thoại thông minh của công ty thường đi kèm với các mức giá rất cạnh tranh.

Cũng giống như Huawei, bộ thương mại Hoa Kỳ đã cố gắng cấm Xiaomi, nhưng công ty Trung Quốc đã thắng kiện trong một vụ kiện. Công ty tiếp tục phát triển ở một số quốc gia, đặc biệt là ở Ấn Độ, nơi đây là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu. Bất chấp sự phổ biến và tăng trưởng, doanh số bán hàng của công ty gần đây có vẻ khá kỳ lạ. Điều này đã thu hút sự chú ý của Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun.

Người tiêu dùng có lựa chọn khác phù hợp hơn

Vấn đề của công ty là doanh số bán điện thoại thông minh của họ không diễn ra như công ty mong đợi. Điều này là do người dùng bắt đầu chọn các thương hiệu khác thay vì Xiaomi. Một báo cáo từ công ty nghiên cứu Counterpoint cho thấy doanh số bán điện thoại thông minh ở Trung Quốc đã giảm vào năm 2022. Sự sụt giảm này thực sự ảnh hưởng khá nặng nề đến điện thoại thông minh Xiaomi với mức giảm 22,8% trong quý 4 năm 2022.

chrome_7PKqo4QCel

Ban đầu, CEO của công ty cho rằng doanh số bán hàng giảm là do COVID-19. Nhưng thực tế là, người dùng đang dần chuyển sang Samsung.

Chẳng hạn tại thị trường Ấn Độ, Xiaomi luôn là thương hiệu hàng đầu trong nhiều năm. Tuy nhiên, công ty Bắc Kinh đã để mất vương miện Ấn Độ vào tay Samsung hiện đang đứng đầu thị trường Ấn Độ. Thế mạnh của Xiaomi ở Ấn Độ luôn là giá rẻ hơn, nhưng mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng.

Một nhà phân tích giải thích rằng điều này có thể là do mọi người chuyển sang các mẫu xe đắt tiền hơn nên họ cũng chịu chi hơn cho điện thoại di động. Ông chỉ ra thêm rằng hầu hết những người mua điện thoại rẻ hơn đều do khó khăn tài chính. Một khi họ kiếm được một công việc được trả lương cao, họ sẽ muốn mua những chiếc điện thoại thông minh đắt tiền hơn.

Xiaomi có thể lấy lại thị trường ở Ấn Độ nếu họ phân tích kỹ nguyên nhân của sự sụt giảm này. Ví dụ: họ có thể thêm nhiều tính năng tuyệt vời hơn vào điện thoại thông minh hàng đầu và tầm trung của mình, đồng thời làm cho chúng có giá mềm hơn so với các đối thủ.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mẹo nhỏ thú vị chỉ có trên điện thoại Xiaomi

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!