Mở hộp & Đánh giá

hợp tác cùng LEICA, chống rung đỉnh, màn hình lật độc đáo

Vừa qua, Insta360 đã trình làng chiếc hành động truyền thống mới mang Insta360 Ace Pro. Đáng chú ý hơn khi đây là dòng sản phẩm hoàn toàn mới, hợp tác cùng thương hiệu LEICA nhằm đánh chiếm phân khúc trên dưới 10 triệu động. Vậy chiếc camera hành động này sở hữu những điều gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc này?

Thông số chi tiết

Tên sản phẩm Insta360 Ace Pro
Kích thước cảm biến 1/1.3 inch
Quay phim tối đa 8K@24fps, 4K@120fps
Độ phân giải hình ảnh 48MP
Pin 1.650mAh
Kích thước & Trọng lượng 71,9 x 52,15 x 38,5 mm179,8 gram
Kháng nước Độ sâu lên đến 10m
Lens Kính bảo vệ cố định (không thể thay thế)

Ngoại hình quen thuộc, thiết kế cứng cáp

blank

Insta360 Ace Pro sở hữu ngoại hình tương đồng với nhiều mẫu camera hành động truyền thống ngày nay với dạng hình khối chữ nhật và ống kính đặt ở góc phải. Cụm camera này cũng được làm nổi bật với viền đỏ tương phản và dòng chữ LEICA đặt ngay trên lens. Bên cạnh đó, bề mặt khu vực bên dưới của mặt trước được làm góc cạnh hơn và giúp cho dòng chữ “Insta360 AcePro” trở nên nổi bật hơn. 

blank
Insta360 với thiết kế nhỏ gọn thường thấy của camera hành động

Ở mặt trước, chúng ta cũng thấy được một màn hình trắng đen nhỏ để hiển thị một vài thông số cơ bản như thời gian, độ phân giải, pin… Đây là một khác biệt nhỏ trong phân khúc bởi một số đối thủ đã có sẵn một màn hình màu hiển thị những gì chúng ta đang quay được.

Ở phía mặt trên của Insta360 Ace Pro chỉ có một nút nhấn chụp hình/quay phim và một lỗ micro. Hai cạnh bên của sản phẩm này lần lượt là vị trí đặt nút nguồn, lỗ micro thứ hai, khe thẻ nhớ microSD, cổng sạc Type-C và khe pin. Điểm cộng của cạnh viền chính là việc được hoàn thiện tự nhựa nhám sần, giúp việc cầm nắm trở nên chắc chắn hơn ngay cả khi ra mồ hôi tay. Tuy nhiên, các nắp đậy được hoàn thiện rất chắc chắn và sát với khung máy, cần người dùng phải sử dụng đôi chút lực cùng móng tay để mở. Ngược lại thì điều này giúp cho khả năng kháng nước của sản phẩm trở nên hiệu quả hơn.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Ở cạnh dưới của chiếc camera này là ngàm để gắn kèm với chân máy (được tặng kèm trong hộp). Tuy vậy chúng ta lại không có bất kì lỗ ốc 3/4 nào nên chỉ có thể sử dụng kèm các phụ kiện được hỗ trợ từ Insta360.

blank
Màn hình lật độc đáo của Insta360

Nếu để ý kĩ hơn ở hai cạnh bên, chúng ta sẽ thấy hai nút nhấn để lật mở màn hình. Đây chính là giải pháp sáng tạo của Insta360 khi chúng ta có thể lật mở hoàn toàn 180° màn hình chính, giúp hiển thị đầy đủ mọi thông tin khi quay phim selfie. Đây cũng là sản phẩm hiếm hoi sở hữu cả màn hình phụ ở mặt trước và màn hình chính có khả năng lật 180°.

blank
Tuy nhiên cáp kết nối với màn hình là điểm cần lưu ý

Các khớp lật màn hình cũng được hoàn thiện rất chắc chắn và dường như không có chút dao động nào trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên chúng ta cần phải để ý đến dây cáp kết nối màn hình bởi khi lật ra chúng sẽ hoàn toàn bị lộ thiên, có thể dẫn đến hỏng hóc nếu có vật sắc nhọn tác động vào. Nhìn chung, giải pháp lật màn hình này sẽ giúp cho việc tự quay phim, quay vlog trở nên đơn giản và tiện lợi hơn.

Quay phim đêm khá ngon, chống rung tốt

Insta360 Ace Pro cung cấp rất nhiều khả năng và tính năng quay phim khác nhau, tối đa lên đến 8K@24fps. Tuy nhiên thì trong điều kiện sử dụng thông thường, mình chỉ dùng đến độ mức 4K@60fps bởi đây là độ phân giải phổ biến và tiết kiệm dung lượng hơn.


Trong chế độ quay phim cơ bản, người dùng có thể tùy chỉnh 4 góc quay phim khác nhau bao gồm Action View (góc rộng nhất), Ultrawide (góc rộng), Linear+ (Tuyến tính) và Khoá chế độ ngang. Trong đó chế độ Linear+ có lẽ sẽ được sử dụng nhiều nhất bởi góc quay rộng vừa phải, không bị méo hình và phù hợp nhất để quay vlog.

Trong điều kiện thiếu sáng, chiếc camera này thể hiện tốt khi các thước phim thu lại đều sở hữu độ chi tiết cao, ít xảy ra nhiễu hạt và hầu như không bị hiện tượng flare do ánh đèn chiếu trực tiếp vào. Khả năng chống rung cũng là một điểm nhấn trong cả điều kiện đủ và thiếu sáng. Tuy vậy trong một số trường hợp phức tạp và điều kiện khó hơn như rung lắc mạnh thì hiện tượng xé hình có thể xảy ra.

Trong điều kiện đủ sáng khả năng quay phim của chiếc camera này là rất tốt. Thước phim được thu lại cho độ chi tiết rất cao, đôi khi còn hơi gai mắt nếu để ý kỹ. Khả năng chống rung vẫn là điểm mạnh kể cả đi bộ, chạy bộ hay cả chạy xe và vượt gờ giảm tốc cũng không hề bị rung. Ngoài ra, một điểm cộng của sản phẩm nữa chính là việc nó quay thiếu sáng rất tốt. Tuy nhiên thì khả năng thu âm chưa phải là điểm cộng khi chúng gần như không hề lọc tiếng gió. Do đó, nếu sử dụng chiếc camera này để quay phim và sử dụng micro tích hợp thì người dùng nên quay phim trong điều kiện ít gió để chất lượng thu âm được tốt nhất.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Insta360 Ace Pro được cài đặt sẵn rất nhiều chế độ quay phim khác nhau

Về tính năng, chiếc Ace Pro được Insta360 cài đặt sẵn nhiều chế độ quay phim khác nhau. Thậm, người dùng còn có thể sáng tạo thêm các chế độ quay phim khác theo sở thích và tùy chỉnh cá nhân. Ngoài ra, chúng ta còn có thể sử dụng tai nghe Bluetooth để nghe trực tiếp âm thanh trong quá trình quay phim.

blank
Insta360 Ace Pro cũng được trang bị khả năng chụp hình với độ phân giải lên đến 48MP

Qua thời gian trải nghiệm nhanh, chiếc camera hành động này cho độ phản hồi cảm ứng rất tốt. Giao diện, tính năng và các chế độ được tối ưu và sắp xếp vào các vị trí rất hợp lý. Cá nhân mình chỉ cần khoảng 1 giờ để có thể làm quen với hầu hết các thao tác vuốt, chạm hay các nút truy cập nhanh được cài đặt sẵn. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể kết nối chiếc Ace Pro này đến với điện thoại thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi để điều khiển cũng như truyền dữ liệu từ máy quay.

Tạm kết

blank
Insta360 Ace Pro được lắp đặt cùng một chân đế được tặng kèm

Insta360 Ace Pro rõ ràng là một chiếc camera hành động rất tốt với một thiết kế có điểm nhấn, khả năng quay phim lên đến 8K@24fps, rất nhiều chế độ quay phim tích hợp và giải pháp màn hình lật rất sáng tạo. Với mức giá chính hãng là 11.190.000đ, Insta360 Ace Pro hứa hẹn sẽ làm khuấy đảo phân khúc camera hành động tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Xem thêm các bài viết khác:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!