Mở hộp & Đánh giá

Google cảnh báo khẩn cấp tới tất cả người dùng Gmail

z4319163397188_816fc4b3b5988ccd7a87e4ccd819fe5d

Nếu bạn có tài khoản Gmail thì hãy kiểm tra cảnh báo đáng ngại này đến trực tiếp từ Google. Gã khổng lồ tìm kiếm vừa đưa ra cảnh báo tới mọi người dùng có tài khoản Gmail. Cảnh báo được đưa ra do một trò lừa đảo mới đang xuất hiện và gây ra mối đe dọa cho người dùng.

Cuộc tấn công mạng đang sử dụng thương hiệu của Google

gmail-aliasy

Mọi thứ bắt đầu bằng dòng tiêu đề có nội dung “Chương trình Phần thưởng Trực tuyến”. Người dùng mở email Gmail giả được thông báo rằng họ sẽ nhận được phần thưởng. Có một tin nhắn có nội dung: “Xin chúc mừng! Bạn là người dùng Google may mắn! Cứ sau 10 triệu lượt tìm kiếm được thực hiện trên toàn thế giới, chúng tôi sẽ công bố một người dùng may mắn để gửi quà cảm ơn. Bạn là người dùng may mắn!”.

Thông báo sẽ yêu cầu người dùng Gmail nhấp vào một liên kết cụ thể. Chỉ bằng cách nhấp vào liên kết đó, họ mới có thể nhận được giải thưởng của mình. Theo gã khổng lồ tìm kiếm, đây chỉ là một hình thức lừa đảo mới. Đây là một cách để tin tặc truy cập dữ liệu cá nhân. Cùng với đó, họ có thể đánh cắp tiền và danh tính của bạn.

Google hiện đang kêu gọi người dùng cảnh giác với trò lừa đảo này. Vì vậy, hãy xem kỹ hộp thư đến của bạn và báo cáo bất kỳ điều gì khả nghi. Ngoài ra, hãy thử kiểm tra tính xác thực của một số chiến dịch nhất định trước khi cho rằng chúng đúng.

Trên trang tư vấn, Google cảnh báo người dùng Gmail: “Có thể cửa sổ bật lên cũng có thể yêu cầu bạn nhập thư hoặc thông tin cá nhân khác. Google không cung cấp các giải thưởng ngẫu nhiên ở định dạng này. Vì vậy, bạn sẽ không giành được giải thưởng bằng cách hoàn thành khảo sát hoặc nhập thông tin cá nhân. Đóng cửa sổ bật lên và không nhập thông tin cá nhân của bạn.”

Google cung cấp một số mẹo để tránh những chiêu trò lừa đảo

chieu-tro-lua-dao-qua-email-1

Trong nỗ lực cảnh báo người dùng Gmail, Google đã cung cấp một số Quy tắc vàng mà người dùng có thể tuân theo để tránh các cuộc tấn công kiểu này. Theo gã khổng lồ tìm kiếm: “Thật không may, đôi khi những người vô đạo đức cố gắng sử dụng thương hiệu Google để lừa đảo người khác. Dưới đây là một số trò gian lận phổ biến và những cách mà bạn có thể tránh và báo cáo chúng:

  • Không lập tức thực hiện bất kì yêu cầu nào: Các trò gian lận thường được thiết kế để tạo cảm giác cấp bách. Bạn nên dành thời gian để đặt câu hỏi và suy nghĩ về nó.
  • Kiểm tra tại chỗ: Thực hiện nghiên cứu của bạn để kiểm tra kỹ các chi tiết bạn đang nhận được. Liệu những gì họ đang nói với bạn có ý nghĩa thật sự hay không?
  • Tốt nhất là không thực hiện những giao dịch mà bạn nghi ngờ: Sẽ không có người hoặc cơ quan có uy tín nào yêu cầu thanh toán hoặc truy cập thông tin cá nhân của bạn ngay tại chỗ.”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Xem thêm: Mua smartphone cho người cao tuổi chọn ngay Samsung galaxy A14

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!