Mở hộp & Đánh giá

Hàng loạt người dùng vô tình bấm gọi khẩn cấp trên Android, đây là giải pháp của Google

Thời gian qua, các cơ quan thực thi pháp luật và những người điều hành dịch vụ trên toàn cầu đã phải đối mặt với lượng lớn cuộc gọi khẩn cấp do người dùng Android vô tình kích hoạt. Để giải quyết tình trạng này, Google mới đây đã thêm tùy chọn mới cho tính năng gọi khẩn cấp của Android nhằm giảm thiểu việc kích hoạt nhầm trên điện thoại.

Tùy chọn mới của Chế độ khẩn cấp trên Android

Theo chuyên gia công nghệ Mishaal Rahman, Google đã thêm tùy chọn “Chạm và giữ để bắt đầu hành động” ở trong mục Bắt đầu hành động khẩn cấp. Với tùy chọn này, người dùng sẽ phải nhấn nút nguồn 5 lần và họ phải nhấn giữ vào hình tròn trong 3 giây thì mới có thể gọi điện khẩn cấp. Trước đó, tính năng này sẽ tự động gọi khi người dùng nhấn nút nguồn 5 lần, điều này khiến người dùng thường xuyên kích hoạt nhầm khi để điện thoại trong túi quần.

blank
Tùy chọn mới của Chế độ khẩn cấp trên Android, ảnh: Minh Ngọc

Nếu người dùng không thích tùy chọn mới, Google cũng cho phép họ chọn Tự động kích hoạt bằng cách nhấn nút nguồn 5 lần như lúc trước. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải để ý điện thoại của mình để tránh việc vô tình kích hoạt chế độ khẩn cấp khi đặt chúng ở trong túi quần hoặc cặp xách.

blank

Đối với các thiết bị Samsung, hãng đã thay đổi cử chỉ chạm và giữ của Google và thay thế nó bằng cử chỉ vuốt để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp. Trang 9to5Google cho biết, tùy chọn này áp dụng với các mẫu máy Samsung đang chạy phiên bản Android 13 và Android 14. Ngoài ra, Samsung cũng cung cấp tùy chọn đếm ngược 10 giây trước khi kích hoạt tính năng khẩn cấp.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!