Tin công nghệ

Google chỉ trích Apple vì không hỗ trợ tin nhắn RCS giống các hãng Android

Mới đây, Google đã tổ chức sự kiện Google I/O 2023 – một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất năm với hàng loạt thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính bảng hay phụ kiện đi kèm. Bên cạnh việc giới thiệu những sản phẩm mới, Google tiếp tục có những động thái chỉ trích Apple vì không áp dụng tiêu chuẩn nhắn tin RCS ngay trong hội nghị. 

Cụ thể, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google, ông Sameer Samat đã có những phát biểu ca ngợi những ưu điểm của dịch vụ RCS. Ông cho biết: “Khi đang nhắn tin trong một cuộc trò chuyện nhóm, bạn không cần phải lo lắng về việc liệu mọi người có sử dụng cùng loại điện thoại hay không. Gửi hình ảnh và video chất lượng cao, nhận thông báo khi nhập tin nhắn và mã hóa đầu cuối sẽ hoạt động tốt.

google

RCS là một công cụ nhắn tin được Google phát triển. Công cụ này đã được tích hợp ngay trên ứng dụng tin nhắn của các mẫu điện thoại thông minh Android. Hiện tại, dịch vụ iMessage của Apple vẫn đang mang lại những trải nghiệm tương tự như chuẩn RCS. Tuy nhiên, dịch vụ của Google sẽ hoạt động trên nhiều dòng điện thoại, nhà cung cấp và hệ điều hành khác nhau; trong khi iMessage lại chỉ tương thích với iPhone, Mac và iPad.

Trước đó, trong dịp kỷ niệm 30 năm ra mắt dịch vụ nhắn tin SMS (dịch vụ nhắn tin truyền thống), Google cũng đã đưa ra các lời phát biểu nhắm đến Apple. Theo đó, đại diện của Google cho biết: “Hầu hết thế giới di động đều đang sử dụng RCS, nhưng có một công ty vẫn không đáp ứng.” Hiện tại, Google đang có kế hoạch đưa RCS trở thành công cụ nhắn tin thay thế cho dịch vụ SMS truyền thống.

Theo Apple Insider

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!