Mở hộp & Đánh giá

Sau Apple, Microsoft và Booking.com cũng phải tuân theo đạo luật chống độc quyền của EU

Sau khi Apple buộc phải thực hiện những thay đổi lớn ở châu Âu để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU, Microsoft và Booking.com cũng sẽ phải tuân thủ luật chống độc quyền này.

9to5Mac cho biết, Microsoft từng phải đối mặt với các cáo buộc chống độc quyền lớn ở Mỹ vào năm 2001 và hiện công ty này lại tiếp tục bị điều tra theo luật DMA của EU đối với ứng dụng Teams. Vào năm 2016, Microsoft ra mắt Teams để cạnh tranh trực tiếp với Slack, sau khi Bill Gates và CEO Satya Nadella phản đối việc mua lại công ty tạo ra ứng dụng này. Sau đó, Microsoft quyết định rằng, Teams sẽ thay thế cho cả nền tảng Microsoft Classroom và phần mềm Skype for Business.

blank

Lý do về việc Microsoft tiếp tục bị điều tra theo luật DMA là vì công ty này đã tích hợp Teams vào trong Microsoft 365, khiến khách hàng ít có khả năng sử dụng các sản phẩm cạnh tranh khác như Slack. Mặc dù Microsoft đã đề nghị tách rời Teams ra khỏi Microsoft 365, nhưng các cơ quan quản lý EU vẫn lo ngại công ty này chưa đủ nỗ lực để đảm bảo sự công bằng trên thị trường. Các đối thủ cạnh tranh lo ngại Microsoft sẽ ưu ái Teams hơn các ứng dụng khác trên phần mềm của họ, đồng thời gây khó khăn cho người dùng Teams chuyển sang các nền tảng khác do thiếu khả năng sao lưu dữ liệu.

blank

Theo tờ Financial Times, EU hiện đã hoàn tất công cuộc điều tra và đang chuẩn bị công bố cáo buộc chống đồng quyền đối với Microsoft, bất chấp việc công ty này tách Teams ra khỏi Microsoft 365.

Mới đây nhất, tờ Bloomberg báo cáo rằng,Booking.com – trang chuyên đặt phòng du lịch cũng được chỉ định là “người gác cổng” và buộc phải tuân theo DMA. Cụ thể, Booking.com bị cáo buộc cung cấp cho người dùng những danh sách khách sạn được “thiên vị”, trong đó trang này ưu tiên hiển thị các lựa chọn mang lại hoa hồng cao nhất cho công ty, thay vì những khách sạn cung cấp các ưu đãi tốt nhất cho khách du lịch

blank

Theo 9to5Mac, Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) sử dụng quy mô thị trường để xác định xem công ty đó có được gọi là “người gác cổng” hay không. Trong DMA, người gác cổng là những công ty công nghệ lớn có vị thế thống trị thị trường, cung cấp các dịch vụ nền tảng cốt lõi và có các tiêu chí sau như Giá trị vốn hóa thị trường tối thiểu 75 tỷ euro, có hơn 45 triệu người dùng hoạt động/tháng ở EU, v.v.

Theo: 9to5Mac

<p>The post Sau Apple, Microsoft và Booking.com cũng phải tuân theo đạo luật chống độc quyền của EU first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!