Tin công nghệ

Lãnh đạo Samsung: 'Smartphone cao cấp tăng trưởng tại Việt Nam'

Tổng thị phần các thiết bị cao cấp của hãng tại thị trường Việt Nam đạt 50%, riêng Galaxy S23 Series tăng 60% trong quý I/2023.

Ngoài điện thoại gập Z Series, S23 là loạt smartphone cao cấp nhất của Samsung cho đến nay. Trong đó, S Ultra là ý tưởng về một chiếc Note “nâng cấp”: kết hợp máy ảnh dòng S và trải nghiệm viết S-Pen từ dòng Note.

Theo Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng di động Samsung Electronics, trước đây dòng Note là sản phẩm được yêu thích nhất, thể hiện sự sáng tạo của hãng. “Máy kết hợp trải nghiệm màn hình lớn với bút S-Pen, mở rộng khả năng đa nhiệm trên di động”, ông Roh Tae-moo nói.





Ông Roh Tae-moon trong buổi gặp gỡ báo chí cuối tháng 5. Ảnh: Samsung

Ông Roh Tae-moon trong buổi gặp gỡ báo chí cuối tháng 5. Ảnh: Samsung

Hiện nay, với ý tưởng kết hợp S và Note, model S23 Ultra trở thành: “một sản phẩm tốt hơn mà khách hàng có thể yêu thích và sử dụng”. Vì vậy, hãng sẽ tiếp tục phát triển theo hướng này trong tương lai, vị CEO nhấn mạnh.

Hai lựa chọn khác trong bộ ba flagship là Galaxy S23 và Galaxy S23+, cũng đạt doanh số cao so với tiền nhiệm. Ông TM Roh lý giải, mặc dù người tiêu dùng Việt Nam có sở thích cao đối với dòng Ultra, nhưng hai mẫu này cũng có nhóm khách trung thành khi đáp ứng nhu cầu thiết thực theo từng phân khúc.





Ba model thuộc S23 Series. Ảnh: Samsung

Ba model thuộc S23 Series. Ảnh: Samsung

Sự tăng trưởng của nhóm điện thoại cao cấp góp phần thúc đẩy doanh số hãng điện tử Hàn Quốc tại thị trường Việt.

Lý giải cụ thể hơn về doanh số quý I/2023, CEO nói khách hàng ghi nhận nỗ lực phát triển bền vững của Samsung trên thế hệ Galaxy S23. Các thiết bị tập trung sử dụng vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, hãng nâng cấp máy ảnh, nổi bật là tính năng Nightography chia sẻ và quay video. “Người dùng cũng yêu thích trải nghiệm chơi game có được từ hiệu suất mạnh của cấu hình”, ông TM Roh nêu.

Cùng với cải thiện về hiệu năng, smartphone Galaxy chạy OS One UI 5.1 cung cấp cho người dùng khả năng tùy biến, cá nhân hóa smartphone. Hệ điều hành giúp sử dụng dễ dàng, hoạt động mượt mà.

Đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng còn đến từ chiến lược hợp tác cởi mở của Samsung với đối tác toàn cầu nhằm tối ưu hóa ứng dụng bên thứ ba.





Ông Roh nhận định điện thoại thông minh sẽ là cầu nối trung tâm cho những thiết bị thông minh. Ảnh: Samsung

Ông Roh nhận định điện thoại thông minh sẽ là cầu nối trung tâm cho những thiết bị thông minh. Ảnh: Samsung

Đối với tương lai của Galaxy, ông TM Roh chỉ ra rằng điểm khác biệt trên smartphone này nằm ở trải nghiệm đa thiết bị, khi nhu cầu về trải nghiệm liền mạch trong một hệ sinh thái đang ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam. Samsung đáp ứng xu hướng này bằng cách cho phép sản phẩm Galaxy cũng như nhóm điện tử Samsung Electronics, thiết bị IoT cùng kết nối, sử dụng thông qua nền tảng SmartThings.

Thời gian tới, theo ông TM Roh, tập đoàn ưu tiên mở rộng trải nghiệm, cung cấp dòng S cao cấp và các thiết bị gập mở cho nhiều người tiêu dùng Việt Nam hơn. Ngoài ra, dòng A cũng được phát triển và cải thiện tính năng thông minh mới hỗ trợ bởi công nghệ 5G.

Nhằm mở rộng cơ hội tiếp cận với smartphone Galaxy, Samsung vừa giới thiệu nền tảng hỗ trợ tài chính Finance+ tại các cửa hàng đại lý. Người dùng không sử dụng thẻ tín dụng hoặc không đủ điều kiện vay ngân hàng có thể tiếp cận nguồn hỗ trợ tài chính từ đối tác của hãng với mức trả góp 0%.

Minh Tú



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!