Tin công nghệ

Loạt tính năng mới sẽ có trên Windows 11 22H2 Moment 3

Microsoft đang chuẩn bị tung ra bản Windows 11 22H2 Moment 3 chính thức dành cho người dùng vào tháng 6 sắp tới. Đây sẽ là một số tính năng dự kiến sẽ được ra mắt trong bản cập nhật lần này.

Cải tiến thanh Taskbar và Notifications Center

Trong bản cập nhật Windows 11 22H2 Moment 3 lần này, đồng hồ trên thanh taskbar có thể hiển thị giây. Để bật tính năng này, người dùng cần truy cập Settings > Personalization > Taskbar > Taskbar Behaviors và chọn “Show seconds in system tray clock” để hiển thị giây trên đồng hồ.

blank

Ngoài ra, khi nhận thông báo từ các ứng dụng khác hoặc qua Phone Link, Notifications Center sẽ cho phép sao chép mã OTP chỉ với một cú nhấp chuột. Với thay đổi nhỏ này, việc xác minh tài khoản trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên nút sao chép mã từ thông báo chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh, những người dùng Windows 11 với các ngôn ngữ khác sẽ phải đợi đến khi Microsoft hỗ trợ.

blank

Biểu tượng Ethernet / Wi-Fi trên thanh taskbar khi kết nối VPN sẽ có thêm biểu tượng lá chắn để biết rằng tính năng này đang bật. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là biểu tượng VPN chỉ xuất hiện khi bạn sử dụng các kết nối VPN “gốc” được thiết lập trong cài đặt; còn lại các ứng dụng VPN bên thứ ba sẽ không hiển thị.

blank

Bố cục widget được thay đổi

Widget bây giờ cho phép người dùng có thể ghim các widget thường xuyên sử dụng. Các ứng dụng bên thứ ba cũng được bổ sung thêm widget trên Windows 11 22H2 Moment 3, ví dụ như Facebook, giờ đây có thêm widget cập nhật các thông báo liên quan đến bạn bè.

blank
Bố cục widget thay đổi, nguồn: NeoWin

Cập nhật thêm tính năng cho Settings, File Explorer, Live Captions, Voice Access.

Giờ đây trong mục phần Cài Đặt của Windows 11 22H2 Moment 3 sẽ có thêm mục tuỳ chọn cho phép nhận ngay các tính năng mới trên thiết bị của bạn khi mọi thứ sẵn sàng, không cần phải chờ những bản vá hàng tháng.

blank

Ngoài ra, trong phần settings cũng bổ sung thêm mục cài đặt cho USB4, trang này sẽ cung cấp thông tin về USB4 trên hệ thống và các thiết bị ngoại vi kèm theo hỗ trợ USB4.

blank

Tính năng Live Captions giờ đây hỗ trợ thêm tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha và một số phương ngữ tiếng Anh khác. Người dùng có thể tải xuống các ngôn ngữ nhận dạng giọng nói bằng cách vào Settings > Time & Language > Language & region. Tính năng Voice Access cũng bổ sung thêm các lệnh hỗ trợ bằng các phương ngữ tiếng Anh khác.

blank

File Explorer bổ sung thêm các phím tắt truy cập nhanh với Context Menu mới. Giờ đây người dùng có thể truy cập nhanh với các chữ cái đầu trong Context Menu bằng cách chọn tệp và nhấn phím “Menu” ở trên bàn phím.

blank

Các tính năng trên đang được thử nghiệm ở kênh Release Preview và Beta Preview, dự kiến Microsoft sẽ phát hành bản chính thức Windows 11 22H2 Moment 3 vào tháng 6 sắp tới. Người dùng có thể đợi đến khi bản cập nhật này ra mắt để trải nghiệm những tính năng này.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!