Mở hộp & Đánh giá

Quay lại mảng Tablet, Google cần tối ưu hóa ứng dụng nhiều hơn nữa nếu muốn cạnh tranh với iPad

Sau khi ra mắt Pixel Tablet, Google đang tập trung tối ưu lại các ứng dụng trên máy tính bảng Android sau nhiều năm không chú trọng vào mảng này. Điều này là cần thiết để Google vực dậy được một thị trường đang bị Apple chiếm giữ, đồng thời tạo bước đà về phần mềm để các hãng máy tính bảng Android khác tối ưu tốt hơn từ phần mềm của Google. Dưới đây là một số gợi ý mà Google nên cải thiện để gia tăng trải nghiệm của người dùng.

Tối ưu hóa lại giao diện

Đến nay, một số ứng dụng ở trên tablet Android vẫn là “phiên bản phóng to của điện thoại” và Google Tasks là một trong số chúng. Trong Google Tasks, giao diện của ứng dụng này không có quá nhiều khác biệt khi nó chỉ được phóng to để phù hợp với các thiết bị màn hình lớn. Google hoàn toàn có thể áp dụng bố cục hai cột trên ứng dụng này để giúp người dùng có thể xem được nhiều danh sách và thông tin hơn.

blank

Chuyển thanh điều hướng ứng dụng lên trái

Hiện tại, Google đã chuyển thanh điều hướng của nhiều ứng dụng lên phía trái để người dùng có thể thao tác dễ dàng trên máy tính bảng. Tuy nhiên, một số ứng dụng như Google Podcast và YouTube vẫn để thanh điều hướng ở phía dưới. Điều này có thể khiến người dùng khó thao tác trong việc lựa chọn nội dung bởi chúng có quá ít không gian để hiển thị.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Vì vậy, Google nên chuyển thanh điều hướng của các ứng dụng này lên phía trái để tối ưu hóa không gian, từ đó giúp người dùng dễ dàng trong việc lựa chọn podcast hoặc video.

blank
Google đang đưa các thanh điều hướng của nhiều ứng dụng lên phía bên trái

Nên bổ sung thêm tùy chọn chỉnh kích cỡ

Với lợi thế là màn hình lớn, người dùng thường sử dụng máy tính bảng để lướt web và giải trí. Tuy nhiên, nếu đọc tin tức trên Google News, người dùng chỉ có thể xem ở chế độ toàn màn hình hoặc theo kích cỡ của trang web. Điều này có thể gây khó chịu cho một số người dùng, vì không phải ai cũng thích xem toàn màn hình. Bên cạnh đó, một số nội dung như bài viết, sách điện tử và trang web dễ đọc hơn ở màn hình hẹp, vì có ít khoảng trống và ít phải cuộn.

blank

Một ví dụ mà Google đang áp dụng tùy chọn này lên ứng dụng của họ đó là Cửa hàng Google Play. Khi người dùng tìm kiếm ứng dụng, cửa hàng Google Play sẽ chia thành hai cột để hiển thị nhiều danh sách hơn thay vì chiếm toàn bộ màn hình như mặc định. Ngoài ra, người dùng có thể nhấn nút ở góc phía bên phải để tùy chỉnh kích cỡ hoặc có thể xem toàn màn hình.

blank
Cửa hàng Play Store có thêm tùy chọn điều chỉnh kích cỡ

Nhìn chung, máy tính bảng hay điện thoại gập đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Các thiết bị này đều màn hình lớn hơn so với điện thoại thông minh, cho phép người dùng xem nhiều nội dung hơn và có thể thay thế laptop để làm việc. Tuy nhiên, với cương vị là nhà phát hành ra Android, Google cũng cần phải cải tiến, tối ưu hóa hệ điều hành và ứng dụng của mình để giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn cũng như duy trì sự cạnh tranh trên thị trường. Thêm vào đó, sự mở đường của Google cũng sẽ là bước đà để các hãng Android có thể tận dụng, qua đó mang lại một hệ điều hành mới nhiều sự tối ưu hơn nữa.

Theo: 9to5Google

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!