Mở hộp & Đánh giá

Trên tay Galaxy S24 và S24 Plus: Chuyển sang Exynos 2400, viền mỏng hơn, màn hình lớn hơn

Hôm nay (08/01), Samsung đã chính thức cho ra mắt Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra tại sự kiện Galaxy Unpacked đang được tổ chức tại Hoa Kỳ. Trong đó, Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus là hai mẫu máy có nhiều thay đổi về thiết kế bên ngoài, phần mềm lẫn hiệu năng bên trong.

Ngay khi cầm trên tay, Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus đã mang tới một cảm giác mới lạ nhờ viền màn hình mỏng hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Từ đó, kích thước màn hình cũng được tăng thêm 0,1 inch ở cả 2 mẫu máy. Cụ thể, người dùng sẽ có tấm nền 6,2 inch trên Galaxy S24 và 6,7 inch trên Galaxy S24 Plus.

blank
Galaxy S24 Plus (bên trái) và Galaxy S24 (bên phải)

Về chất lượng hiển thị, cả 2 mẫu máy này vẫn sở hữu tấm nền Dynamic AMOLED 2X chất lượng. Sự khác biệt sẽ nằm ở tần số quét khi đây là lần đầu tiên cả 3 mẫu Galaxy S đều có khả năng biến đổi từ 1-120Hz tùy theo từng nội dung hiển thị. Đây là tính năng cao cấp, giúp tối ưu thời lượng pin tốt hơn trên điện thoại thông minh.

blank
Samsung Galaxy S24

Về thiết kế, năm nay bộ đôi Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus có được một mặt lưng nhám mờ, đi kèm với kính cường lực Corning Gorilla Armor hoàn toàn mới. Để giữ được giá thành thấp hơn, khung viền của máy vẫn được hoàn thiện từ Armor aluminum chứ không phải từ Titan như Galaxy S24 Ultra.

blank
Samsung Galaxy S24

Điểm tích cực nhất năm nay sẽ nằm ở khung viền khi Samsung đã làm mềm mại hơn ở phần chuyển tiếp giữa cạnh và mặt lưng. Năm ngoái, Galaxy S23 và S23 Plus nhận được nhiều phản hồi không tốt khi phần viền được làm khá sắc cạnh, từ đó ảnh hưởng khá nhiều tới trải nghiệm cầm nắm. Tới thế hệ năm 2024, Samsung đã khắc phục triệt để tình trạng trên.

blank
Galaxy S24 Plus (bên trái) và Galaxy S24 (bên phải)

Ở mặt sau, máy sở hữu cụm camera với cảm biến siêu rộng 12MP, camera chính 50MP và camera telephoto 3x độ phân giải 10MP. Năm nay, Samsung cho biết hãng sẽ tích hợp nhiều công cụ AI vào quá trình chụp ảnh, quay video và đặc biệt là hậu kỳ ảnh. Người dùng giờ đây có thể thay đổi vị trí chủ thể trong hình ảnh theo ý muốn, sau đó phần ảnh còn thiếu sẽ được AI tự động phân tích và bổ sung cho phù hợp.

blank

Về hiệu năng, năm nay Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus tại thị trường Việt Nam sẽ được trang bị chipset Exynos 2400 mới nhất của Samsung. Đây là quyết định khá bất ngờ khi năm ngoái Galaxy S23 được sử dụng chipset Snapdragon tương tự phiên bản Ultra.

blank
Điểm hiệu năng của Galaxy S24. Lưu ý: Phiên bản được sử dụng để chấm điểm là máy demo.

Ở bên trong, Galaxy S24 và S24 Plus cũng được nâng cấp nhẹ về viên pin. Trong khi, Galaxy S24 sở hữu viên pin 4000mAh cùng khả năng sạc nhanh 25W, thì Galaxy S24 Plus lại có viên pin 4900mAh cùng hỗ trợ sạc nhanh 2.0 45W. Bộ nhớ cơ bản của cả Galaxy S24 và S24 Plus năm nay đều xuất phát từ 256GB.

blank

Tương phiên bản Galaxy S24 Ultra cao cấp, người dùng sở hữu Galaxy S24 và S24 Plus vẫn có được một loạt các tính năng AI. Trong đó, có khả năng tìm kiếm bằng hình ảnh, ghi chú thông minh hỗ trợ dịch và sắp xếp nội dung. Thêm vào đó, ngay trong Bàn phím, Samsung cũng tích hợp AI để dịch tin nhắn hoặc thay đổi các kiểu viết khác nhau cho phù hợp với văn phong cần thiết.

blank

Khi lướt web trên Samsung Internet, máy còn hỗ trợ tóm tắt nội dung bài viết và dịch sang nhiều ngôn ngữ phổ biến trên toàn cầu.

blank

Samsung Galaxy S24 và S24 Plus sẽ được mở bán trên toàn cầu với 4 phiên bản màu (Tím Cobalt, Vàng Amber, Đen Onyx và Xám Marble) tại các đại lý bán lẻ. Ngoài ra, người dùng có thể lên gian hàng trực tuyến của Samsung để chọn 3 màu sắc độc quyền khác.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!